Những mẹo sinh tồn trong Sons of The Forest

  • 1 Đánh giá

Sons of The Forest là phần tiếp theo của siêu phẩm game sinh tồn The Forest, mở ra một thế giới kinh dị đầy trừng phạt. Giống như trò chơi trước, sẽ khá khó khăn nếu người chơi bắt đầu mà không biết mình cần phải làm gì.

Kẻ thù tấn công mạnh mẽ, thức ăn khan hiếm, thuốc chỉ được đặt ở những địa điểm cụ thể và ban đêm tăm tối là những thứ luôn rình rập và đe dọa người chơi. Game thủ Sons of The Forest có thể sẽ chết một vài lần trước khi nắm bắt được ngay cả những điều cơ bản nhất để sinh tồn.

Để hành trình sinh tồn trên hòn đảo hoang xa xôi trở nên dễ thở hơn, hãy cùng đọc tiếp bài viết này để nắm được một số mẹo quan trọng khi chơi Sons of The Forest.

Nhặt mọi thứ trên đường đi

Những ai đã chơi The Forest chắc chắn sẽ biết tầm quan trọng của việc nhặt mọi thứ mình bắt gặp. Vì bị bỏ rơi trên một hòn đảo nên người chơi cần muốn thu thập càng nhiều tài nguyên càng tốt. Những thứ nhặt được sẽ hỗ trợ game thủ xây dựng nơi trú ẩn và ngăn chặn những kẻ ăn thịt người.

Điều này đặc biệt đúng đối với khu vực bắt đầu vì nó cung cấp rất nhiều tài nguyên hữu ích có thể tìm thấy nếu quan sát đủ gần, từ đó bắt đầu tạo ra những thứ cần thiết để tồn tại trong vài ngày tới.

Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng xây dựng căn cứ đầu tiên của mình gần nguồn nước và cách xa những khu vực có tuyết. Nếu không, việc tìm nước ngọt sẽ vô cùng khó khăn. Người chơi thậm chí có thể chặt cây và gửi chúng xuôi dòng nước về căn cứ của mình.

Nhanh chóng xây dựng nơi trú ẩn

Xây dựng nơi trú ẩn đầu tiên là một nhiệm vụ cực kỳ quan trọng. Tốt nhất hãy cố gắng hoàn thành nó vào ngày đầu tiên. Điều này sẽ giúp game thủ tránh được những kẻ ăn thịt đồng loại và các tác động tự nhiên khác nhau như mưa, tuyết hoặc bất cứ thứ gì có thể hạ gục mình.

Hầu hết những người chơi mới có thể gặp khó khăn khi thiết lập căn cứ vì nó yêu cầu khá nhiều tài nguyên. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng chặt nhiều cây cối và xây dựng một ngôi nhà nhỏ. Nó không phải là bất cứ điều gì đặc biệt hoặc lớn lao khi bắt đầu vì căn cứ luôn có thể mở rộng sau này.

Ngoài ra, có một chiếc giường để ngủ vào ban đêm tạo ra rất nhiều sự khác biệt. Để đảm bảo an toàn hơn, người chơi thậm chí có thể xây một hàng rào nhỏ xung quanh căn cứ nhằm tăng sự an toàn trước những kẻ săn mồi và các mối đe dọa khác.

Đặt bẫy tại căn cứ

Ngày càng có nhiều kẻ ăn thịt người bắt đầu spawn trên đảo khi thời gian trôi qua. May mắn thay, người chơi có thể xây dựng bẫy để ngăn chặn chúng. Có nhiều loại bẫy khác nhau, bao gồm chuông báo động, bẫy động vật và thậm chí cả vũ khí hạng nặng.

Người chơi có thể xây dựng chúng bằng cách sử dụng bản thiết kế của Survival Handbook. Ngoài ra, game thủ có thể tìm thấy bản thiết kế ẩn trên đảo về các loại vũ khí phức tạp. Những cái bẫy tốt hơn thường yêu cầu những vật phẩm không phổ biến, vì vậy hãy đảm bảo thu thập càng nhiều thứ càng tốt. Nếu đặt bẫy xung quanh căn cứ của mình, người chơi có thể ngăn chặn những kẻ ăn thịt người mà không cần phải tham gia chiến đấu.

Kích hoạt tất cả máy tính xách tay POI

Kể từ bản vá 04, người chơi được yêu cầu kích hoạt máy tính xách tay Point of Interest (POI) để xác định vị trí của mình trên GPS. Những chiếc máy tính xách tay này được đặt một cách chiến lược trong các hang động và hầm trú ẩn quan trọng. Người chơi sẽ tìm thấy vũ khí, máy in 3D, thùng chứa và thẻ chìa khóa cần thiết cho quá trình phát triển. Tuy nhiên, bản đồ trong Sons of the Forest rất lớn nên những địa điểm này khó có thể di chuyển nếu không có điểm đánh dấu GPS.

Máy tính xách tay POI chỉ cần được kích hoạt một lần để xuất hiện trên GPS. Có tất cả 7 máy và hầu hết được tìm thấy ở phía tây bắc của hòn đảo. Máy tính xách tay POI duy nhất ở phía đông ngọn núi nằm ở hang của boss. Nhiều máy rất dễ tìm nhưng sẽ yêu cầu tìm một số POI nhất định trước khi có thể truy cập chúng. Cần có những vật phẩm như Shovel và Rebreather để truy cập vào máy tính xách tay POI vào cuối trò chơi.

Tiết kiệm đạn dược

Đây chắc chắn là điều đương nhiên nhưng nhiều tân thủ vẫn có xu hướng lãng phí đạn bất cứ khi nào phát hiện ra kẻ thù. Người chơi sẽ gặp vô số kẻ thù từ các bộ tộc khác nhau, tuy nhiên, đừng tấn công tất cả chúng. Mọi người có thể tránh đối đầu trong trường hợp tốt nhất, hoặc sử dụng các loại đạn khác.

Sử dụng cung tên để chống lại kẻ thù là lý tưởng nhất vì mũi tên luôn có thể chế tạo một cách dễ dàng. Tuy nhiên, nếu tìm thấy một khẩu súng lục hoặc súng trường, hãy đảm bảo tiết kiệm đạn vì tìm chúng trong rừng rất khó.

Một cách để tiết kiệm đạn khác là dựa vào cận chiến. Tuy nhiên, điều đó có thể khiến người chơi dễ bị tấn công và nhận sát thương nếu không cẩn thận. Luyện tập tới khi thành thạo và mọi người có thể chiến đấu cận chiến và tiết kiệm hàng tấn đạn cho những thời điểm nguy cấp thực sự cần thiết.

Quan sát cẩn thận môi trường xung quanh

Điều khiến Sons of The Forest trở nên thú vị là người chơi hầu như luôn bị theo dõi. Nếu tự mình tìm thấy một kẻ ăn thịt đồng loại, đừng tấn công hắn khi chưa rà soát khu vực xung quanh mình. Rất có thể những kẻ thù khác cũng lảng vảng ở gần đó.

Vì vậy, hãy luôn quan sát xung quanh để xem liệu có an toàn để di chuyển và thu thập tài nguyên, hoặc tấn công kẻ thù hay không. Trò chơi có rất nhiều mối đe dọa tiềm ẩn có thể kết liễu người chơi ngay lập tức. Mọi người nên dành vài giây để kiểm tra, thay vì vội vàng và nhận lấy cái chết trước kẻ thù.

Cố gắng giữ khoảng cách với những kẻ săn mồi khác vì không phải con người nào cũng là kẻ thù. Mặc dù họ có thể không thích và tò mò nhìn vào bạn, nhưng không phải lúc nào họ cũng tấn công. Nhờ có AI mới và cải tiến trong Sons of the Forest, game thủ không phải lúc nào cũng lao vào đánh nhau khi phát hiện ra ai đó.

Giúp đỡ Kelvinv và các NPC khác

Khi gặp nạn trong rừng, Kelvin đi cùng và hỗ trợ người chơi. Mặc dù mọi người có thể phớt lờ anh ta và bắt đầu cuộc phiêu lưu của riêng mình, nhưng tốt hơn hết hãy giúp đỡ Kelvin. Điều này sẽ mang đến một đồng minh để làm cho giai đoạn đầu trò chơi dễ dàng hơn. Có Kelvin hỗ trợ trong chiến đấu, xây dựng hoặc những thứ khác là một điều tuyệt vời.

Trong suốt trò chơi, mọi người cũng sẽ bắt gặp các NPC khác. Không phải tất cả họ đều thân thiện nhưng cũng có thể thấy một vài gương mặt quen thuộc. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng giúp đỡ họ và xem họ đang yêu cầu gì ở mình. Điều này sẽ hữu ích về lâu dài và làm cho trò chơi trở nên thú vị hơn.

Cập nhật: 15/02/2024
  • 656 lượt xem