Những mẹo tùy chỉnh màn hình khóa Android đẹp mắt

  • 1 Đánh giá

Apple đã thực hiện thiết kế lại màn hình khóa lớn với bản cập nhật iOS 16. Samsung cũng cung cấp màn hình khóa giàu tính năng trên các điện thoại Galaxy hàng đầu. Màn hình khóa của Google trông khá vô vị khi so sánh, nhưng sau bản cập nhật Android 14, người dùng có thể tùy chỉnh màn hình khóa Pixel theo ý muốn.

Google đã tân trang lại hoàn toàn màn hình khóa Pixel kể từ Android 14, với các loại đồng hồ khác nhau, kiểu hiển thị và chuyển đổi nhanh để truy cập các chức năng thường dùng mà không cần mở khóa màn hình. Dưới đây là những mẹo và thủ thuật hay nhất để tùy chỉnh màn hình khóa Android 14 trên Pixel và các điện thoại khác, giúp người dùng thiết lập màn hình khóa đẹp mắt, tiện lợi.

Những mẹo tùy chỉnh màn hình khóa Android đẹp mắt

Thay đổi kiểu đồng hồ

Màn hình khóa điện thoại Android không còn bị giới hạn ở kiểu đồng hồ cơ bản nữa. Người dùng có thể chọn từ một số kiểu đồng hồ hợp thời trang khi đang di chuyển.

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại Android, chọn Hình nền và phong cách. Sau đó, nhấn vào Màn hình khóa ở trên cùng.

Bước 2: Vuốt sang trái hoặc phải trên đồng hồ màn hình khóa và kiểm tra một số kiểu đồng hồ để chọn.

Bước 3: Đóng cài đặt Android và kiểm tra hoạt động của màn hình khóa.

Kích thước và màu sắc đồng hồ mặc định trên màn hình khóa có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Tiếp tục đọc để điều chỉnh màu sắc và kích thước của đồng hồ trên màn hình điện thoại Android.

Thay đổi màu sắc và kích thước đồng hồ

Theo mặc định, Android 14 sử dụng một trong các sắc thái từ hình nền được áp dụng trên đồng hồ màn hình khóa. Mọi người có thể thay đổi nó bằng các bước dưới đây.

Bước 1: Đi tới Hình nền và phong cách trong Cài đặt trên điện thoại Android.

Bước 2: Đặt đồng hồ phù hợp và nhấn vào Màu sắc và kích thước đồng hồ trong phần xem trước.

Bước 3: Chọn màu và thay đổi cường độ của nó bằng thanh trượt bên dưới.

Bước 4: Di chuyển đến menu Kích thước với hai lựa chọn để thay đổi.

  • Động: Đây là tùy chọn mặc định và thay đổi kích thước đồng hồ dựa trên nội dung màn hình khóa. Khi có nhiều thông báo trên màn hình khóa, nó sẽ hiển thị biểu tượng đồng hồ nhỏ ở góc trên cùng bên trái. Khi không có thông báo nào, hệ thống sẽ hiển thị đồng hồ lớn trên màn hình khóa.
  • Nhỏ: Hiển thị biểu tượng đồng hồ nhỏ trên màn hình khóa, có thể kiểm tra bản xem trước trực tiếp ở trên cùng.

Chỉnh sửa phím tắt màn hình khóa

Giờ đây, người dùng có thể truy cập Camera, bật DND, mở Google Home, máy quét mã QR và máy quay video, đồng thời khởi chạy đèn pin ngay từ màn hình khóa, với cách thiết lập hai phím tắt trên màn hình khóa.

Bước 1: Điều hướng đến Hình nền và phong cách trong Cài đặt Android, sau đó chọn Phím tắt.

Bước 2: Nhấn vào Phím tắt bên trái chọn chức năng liên quan. Trượt sang phím tắt bên phải và chọn một phím tắt khác. Mọi người có thể sử dụng các chức năng này trực tiếp từ màn hình khóa của điện thoại Android.

Cập nhật: 29/03/2024
  • 7 lượt xem
Xem thêm: Android