Những sai lầm tân thủ thường mắc phải khi chơi Mount & Blade 2

  • 1 Đánh giá

Mount & Blade II: Bannerlord là một trong những trò chơi sandbox giả tưởng thời trung cổ hấp dẫn và tự do nhất hiện có. Tuy nhiên, để đi sâu vào cốt lõi của trò chơi và thực sự hòa mình vào trò chơi, một số người mới bắt đầu có thể gặp phải nhiều khó khăn vì rất dễ mắc sai lầm.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những sai lầm tân thủ thường mắc phải khi chơi Mount & Blade 2: Bannerlord và cần phải tránh để có một khởi đầu thuận lợi hơn nếu muốn trở thành lãnh chúa phong kiến thành công nhất.

Những sai lầm tân thủ Mount & Blade 2 thường mắc phải

Vội vã sở hữu một vương quốc

Những khoảnh khắc đầu tiên và giai đoạn đầu của Mount & Blade 2: Bannerlord có thể khiến mọi người cảm thấy chậm chạp và không ổn định với các nhiệm vụ lặp đi lặp lại, nhưng đó là một phần của quá trình cày cuốc. Người chơi có thể nản lòng hoặc kiệt sức khi cố gắng lao đến một vương quốc hoặc ít nhất là cố gắng chiếm lấy một lâu đài quá sớm.

Một đội quân đầy đủ sẽ tiêu tốn rất nhiều lương thực và tùy theo độ khó, một trận chiến được chỉ huy kém có thể dẫn đến cái chết của những binh lính kỳ cựu. Tốt nhất tân thủ nên ưu tiên tạo dựng danh tiếng để lấy lòng các lãnh chúa quyền lực hơn.

Liên minh với quý tộc là chìa khóa để bảo vệ đất đai và lãnh thổ. Khởi đầu chậm cũng là một cách tốt để làm quen với các hệ thống khác trong game. Sau khi đã tích lũy đủ danh tiếng, người chơi có tham khảo Hướng dẫn tạo vương quốc trong Mount & Blade 2 để sở hữu vương quốc của riêng mình.

Quá nôn nóng

Nói đến việc cố gắng giành vương quốc quá sớm, đó thường là một con đường nỗ lực đầy bạo lực. Điều đó thậm chí có thể đòi hỏi những trận chiến vô cớ, mặc dù chúng có thể làm giảm bớt sự nhàm chán hoặc mang lại con đường nhanh chóng để đạt được quyền lực, nhưng điều đó không được khuyến khích đối với những người mới đến.

Thông thường, AI của kẻ thù sẽ tấn công người chơi và cố gắng truy đuổi đội quân nhỏ bé của họ mà không có sự trợ giúp từ đồng minh hoặc phe chủ nhà. Người chơi nên hạn chế tạo ra quá nhiều kẻ thù trong trò chơi cho đến khi có được những đồng minh hùng mạnh cho riêng mình. Đó là trừ khi tân thủ muốn một cuộc sống cướp bóc, nhưng đó không phải là một lối chơi thư giãn chút nào.

Đánh cận chiến trong trận chiến thực địa

Sự lãng phí thời gian lớn nhất trong Mount & Blade 2: Bannerlord là chờ đợi nhân vật lãnh chúa của mình hồi phục để trở lại trạng thái chiến đấu trong trường hợp họ bị đánh bại trong trận chiến. Đối với vấn đề đó, việc bảo toàn sức khỏe của nhân vật người chơi là điều tối quan trọng để giữ cho lối chơi diễn ra suôn sẻ.

Thực tế là việc đánh cận chiến trên chiến trường sẽ phản tác dụng với dòng chảy này. Bởi vì giống như trong bản đồ chiến dịch, AI của kẻ thù sẽ tấn công những người chỉ huy. Chắc chắn, game thủ có thể muốn nhảy vào cuộc chiến khi lần đầu tiên chứng kiến cuộc đụng độ, nhưng sẽ an toàn và thông minh hơn rất nhiều nếu chỉ sử dụng cung khi đang cưỡi ngựa.

Cố gắng thắng mọi trận chiến

Trong chủ đề chiến đấu, việc cố gắng giành chiến thắng trong mọi trận chiến có thể không khả thi, đặc biệt là ở những độ khó thông thường hoặc cao hơn. Một số cuộc phục kích của kẻ cướp hoặc phe địch quá xảo quyệt hoặc không nhằm mục đích giành chiến thắng, đặc biệt nếu người chơi ở bên thua ngay từ đầu.

Vì vấn đề đó, người chơi có thể giảm thiểu thương vong cho quân đội của mình bằng cách rút lui (thông qua bảng điểm). Bởi vì nếu người chơi bị đánh bại trong trận chiến thì sẽ phải chăm sóc sức khỏe cho nhân vật của mình và toàn bộ quân đội sẽ bị tiêu diệt. Một lựa chọn khác là đầu hàng trước trận chiến, bằng cách này người chơi có thể giữ lại một số vàng và vật phẩm và thậm chí giải cứu quân đội của mình sau đó.

Cập nhật: 06/01/2024
  • 192 lượt xem
Xem thêm: Mount and Blade