Sunkenland: Hướng dẫn thu thập các vật phẩm quan trọng

  • 1 Đánh giá

Sunkenland là game sinh tồn lấy chủ đề thế giới dưới đại dương sâu thẳm. Bên cạnh việc khám phá các thành phố bị chìm đắm, người chơi sẽ phải tìm kiếm và chế tạo rất nhiều vật phẩm để sinh tồn trong một thế giới khắc nghiệt hậu tận thế, bị tàn phá bởi nạn đói và chiến tranh. Bài viết này sẽ hướng cách tìm kiếm và thu thập một số vật phẩm quan trọng cho quá trình sinh tồn trong Sunkenland.

Cách thu thập linh kiện trong Sunkenland

Linh kiện là một trong những tài nguyên quan trọng trong Sunkenland sẽ giúp người chơi tiến bộ. Người chơi sẽ có thể tạo bảng nghiên cứu và nghiên cứu các công thức chế tạo mới giúp họ tạo ra các vật phẩm hữu ích nhằm tăng cơ hội sống sót.

Để có được linh kiện trong Sunkenland, người chơi sẽ phải lặn sâu xuống đại dương để tìm ô tô và hộp dụng cụ. Nhặt ô tô và hộp công cụ sẽ mang đến số lượng linh kiện nhiều nhất. Ô tô rất dễ tìm thấy vì chúng có thể được nhìn thấy từ xa trên đường hoặc gần các tòa nhà, trong khi hộp công cụ rất hiếm và chủ yếu được tìm thấy bên trong các tòa nhà.

Để bắt đầu nhận Linh kiện ở đầu game, người chơi cần nhặt rác trên đường và bờ biển gần Đảo Castaway. Nhặt ô tô sẽ cung cấp phế liệu kim loại và linh kiện. May mắn thay, có một điểm spawn sớm của hộp công cụ gần Đảo Castaway mà người chơi có thể nhặt được 4 linh kiện.

Hộp công cụ được đặt bên trong tòa nhà bệnh viện trên bờ biển Đảo Castaway. Lặn xuống nước và tìm kiếm các tòa nhà trên bờ biển để tìm hộp công cụ ở một trong các tòa nhà.

Cách thu thập sắt vụn trong Sunkenland

Sắt vụn là một trong những tài nguyên quan trọng ở Sunkenland được sử dụng để chế tạo các trạm hữu ích. Kể từ thời điểm người chơi đến Đảo Castaway, người chơi sẽ được yêu cầu thu thập các tài nguyên như ván gỗ và vải để làm căn cứ đầu tiên của mình. Sau đó, để chế tạo các trạm như Simple Grill hay Research Table, người chơi sẽ phải lấy Scrap Metal.

Để có được Scrap Metal ở Sunkenland, người chơi sẽ phải lặn sâu xuống đại dương để tìm rác kim loại, thiết bị và ô tô. Tất cả rác kim loại trong đại dương sẽ cung cấp Scrap Metal. Ghé một số tòa nhà/ngôi nhà gần bờ biển Đảo Castaway để tìm thấy rác kim loại và các thiết bị. Đến gần chúng để nhặt chúng bằng cách nhấn và giữ nút F để lấy Scrap Metal.

Sẽ có một số ô tô bị chìm xuống biển mà người chơi có thể lấy Scrap Metal từ đó. Xác định vị trí các con đường hoặc bơi qua bờ biển của các hòn đảo để tìm ô tô. Đến gần những chiếc ô tô và nhặt chúng để lấy sắt vụn. Một cách khác để lấy phế liệu là tìm và cướp các thùng rác gần các tòa nhà. Thùng chứa các vật dụng hữu ích như quần áo, linh kiện, sắt vụn,...

Cách thu thập vải, quần áo

Vải được sử dụng để chế tạo một số vật phẩm hữu ích ở Sunkenland và cách tốt nhất để có được chúng là lặn sâu vào thế giới dưới đại dương. Người chơi cần phải lặn xuống biển và đi vào bên trong các tòa nhà bị chìm ở Đảo Castaway để tìm các máy giặt và tủ để lấy vải.

Cách hiệu quả nhất là tìm máy giặt, nhấn giữ nút F để quét xung quanh và lấy nhiều mảnh quần áo. Nhặt trong máy giặt cũng có thể mang đến quần áo để trang bị cho nhân vật.

Khi xây dựng công trình, thu thập vật phẩm hữu ích, người chơi sẽ có thể tiến bộ và khám phá các hòn đảo khác ở Sunkenland, nơi sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn.

Cách lấy nước sạch trong Sunkenland

Tất cả người chơi sẽ bắt đầu với một vài loại nước ngọt có thể tìm thấy trên hòn đảo xuất phát. Tuy nhiên, nguồn cung cấp nước sẽ cạn kiệt nhanh chóng vì cơn khát đến khá nhanh. Để có được nước sạch ở Sunkenland, người chơi sẽ cần chế tạo cho mình một máy lọc Purifier, giúp chuyển nước biển thành nước ngọt. Vì nhân vật không thể uống trực tiếp nước biển nên game thủ sẽ cần phải lọc nó để có thể uống được.

Có nhiều loại máy lọc khác nhau để mở khóa được trong Sunkenland khi người chơi dần tiến bộ, nhưng đối với giai đoạn đầu, Simple Purifier là đủ.

Cách chế tạo Simple Purifier

Simple Purifier là máy lọc dễ chế tạo nhất vì bạn sẽ không yêu cầu bất kỳ công thứ, nó nằm sẵn trong tab Cooking của menu Build. Để chế tạo Simple Purifier, người chơi cần thu thập các vật liệu: 10 Wood Plank, 10 Scrap Metal và 3 Component.

Khi đã có đủ các nguyên liệu cần thiết, hãy nhấn nút B để vào menu Build và chọn tab Cooking để tìm công thức cho Simple Purifier. Chọn tùy chọn Craft để chế tạo và đặt nó trên nền gỗ/kim loại.

Cách lọc nước biển thành nước ngọt

Sau khi đặt Simple Purifier, game thủ cần thêm nước biển vào đó thông qua xô nước biển, được chế tạo từ tab Tools trong menu Build, với 5 Scrap Metal. Trang bị xô rồi đi đến bờ biển của hòn đảo và nhấn F để đổ đầy nước biển vào xô.

Bây giờ, hãy quay lại Simple Purifier và nhấn nút F để thêm nước biển vào thùng chứa. Mọi người có thể thêm tối đa 5 xô chứa đầy nước biển vào máy lọc.

Để lọc nước, hãy thêm củi vào để máy lọc có thể đun sôi nước biển để chuyển thành nước ngọt, bằng cách nhấn nút C. Có thể đặt tối đa 10 Wood Plank vào máy lọc.

Sau khi máy lọc được kích hoạt, hãy đợi một lát cho đến khi nước ngọt chảy ra từ phía bên trái của máy lọc. Mọi người có thể nhấn phím F để uống nước trực tiếp từ máy lọc hoặc nhấn C để lấy nước ngọt vào chai và uống nước từ đó bất cứ khi nào cần trong khi khám phá Sunkenland.

Cách thu thập thức ăn trong Sunkenland

Có một số cách để người chơi thu thập được thức ăn trong Sunkenland như sau:

  • Quét sạch hòn đảo để tìm nấm và dâu tây. Nấm có thể được tiêu thụ sau khi nấu chín.
  • Lùng sục bờ biển để tìm cua và cũng cần được nấu chín.
  • Trên đảo có một người bán cần câu, sử dụng nó để bắt cá và các sinh vật biển khác.
  • Tìm kiếm dưới biển cũng sẽ cung cấp thức ăn như tảo đỏ
  • Khám phá tòa nhà bỏ hoang trên đảo và dưới nước đôi khi có thể tìm thấy thức ăn bên trong tủ lạnh và lò nướng.
  • Trồng cây thủ công để trồng thực phẩm tại căn cứ của mình.

Khi đã có thịt hoặc thực vật, bây giờ người chơi cần phải nấu chín chúng trước khi có thể tiêu thụ. Sử dụng lò nướng là cách nấu thức ăn nhanh và dễ nhất. Lò nướng đầu tiên có thể được tìm thấy ở chân núi trên hòn đảo đầu tiên.

Ngoài ra, có những lò nướng bị bỏ lại ở các hòn đảo khác và dưới nước, được sử dụng để nướng bánh. Sau này trong trò chơi, game thủ có thể chế tạo một lò nướng trong căn cứ của mình và sử dụng nó để nấu chín thức ăn.

Cách thu thập ván gỗ trong Sunkenland

Ván gỗ rất cần thiết để xây dựng, nấu ăn và chế tạo trong Sunkenland. Để có được Wood Plank, người chơi cần làm theo các bước sau:

  • Người chơi cần đến cây gần đó rồi dùng rìu chặt nó và nhận được 4-5 ván gỗ nếu là cây lớn.
  • Sau khi chặt một vài cây, người chơi sẽ có đủ ván gỗ để chế tạo những đồ vật cụ thể.
  • Mọi người cũng có thể nhận được Wood Plank nếu nhặt tủ gỗ hoặc đồ nội thất bằng gỗ trong các tòa nhà bỏ hoang.
Cập nhật: 06/01/2024
  • 521 lượt xem
Xem thêm: Sunkenland