TOP chỉ số nên nâng cấp trong ARK: Survival Evolved

  • 1 Đánh giá

ARK: Survival Evolved là một tựa game sinh tồn, đưa người chơi tới hòn đảo hoang đầy khủng long tàn phá và vô số sinh vật bí ẩn khác đang đe dọa tính mạng. Để sống sót, người chơi cần thu thập tài nguyên, tạo môi trường sống và chống lại những sinh vật nguy hiểm.

Nếu nhân vật có chỉ số kém thì việc sống sót sẽ là một trận chiến khó khăn. Chỉ số đóng một vai trò quan trọng trong việc phân biệt một người chơi chơi thành công với một người chật vật để sinh tồn. ARK: Survival Evolved có khá nhiều chỉ số để cải thiện nhân vật tổng thể, tuy nhiên có một số nâng cấp đáng để thực hiện hơn.

Bài viết này mang đến TOP chỉ số nên nâng cấp nhất trong ARK: Survival Evolved, giúp hành trình sinh tồn trên hoang đảo trở nên dễ thở hơn với những kỹ năng hữu ích nhất.

Tải ARK: Survival Evolved cho Android Tải ARK: Survival Evolved cho iOS

Health - sức khỏe

Vì sức khỏe cho thấy mức độ thời gian còn lại trước khi nhân vật chết nên nó phải là một trong những thứ được ưu tiên. Một người chơi chết khi thanh máu bằng 0. Sức khỏe tốt giúp tồn tại trong môi trường khắc nghiệt và việc giải quyết những con quái vật to lớn, nguy hiểm trở nên dễ dàng.

Người chơi có sức khỏe từ 30 trở xuống có khả năng bị thương cao hơn. Với sức khỏe kém, tốc độ di chuyển sẽ bị giảm, do đó khiến trò chơi trở nên khó khăn. Để cải thiện chỉ số này, game thủ nên dùng thực phẩm như thịt nấu chín, gói máu và Medical Brew.

Movement speed - tốc độ di chuyển

Tất cả các sinh vật trong ARK đều có chỉ số này. Khi tốc độ di chuyển được nâng cấp, nhân vật sẽ đi lại nhanh nhẹn hơn. Đối với những người sử dụng máy chủ PvP, chỉ số tốc độ di chuyển rất quan trọng vì việc né tránh các cuộc tấn công đòi hỏi rất nhiều chuyển động.

Mỗi lần nâng cấp sẽ tăng 1,5% tốc độ di chuyển. Chỉ số tốc độ di chuyển tăng lên cho phép bước chân nhẹ nhàng hơn, do đó có thể di chuyển qua mọi khoảng cách dễ dàng. Focal Chili khá quan trọng trong việc tăng tốc độ di chuyển.

Torpidity - tỉnh táo

Torpidity cho biết khả năng một nhân vật sẽ bất tỉnh. Torpidity giảm xuống 50 sẽ khiến người sống sót bất tỉnh. Người chơi trong tình trạng như vậy có khả năng bị cho bị cướp hoặc bị lôi kéo bởi các đối thủ khác. Thông thường, họ bị giết, mặc dù người chơi vẫn có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Trò chơi này không thân thiện với những nhân vật bất tỉnh. Các cuộc tấn công từ các sinh vật như Araneo, Arthropluera, Cnidaria, Broodothers Lysrix và Basilisk sẽ làm tăng Torpidity. Chỉ số này được nâng cấp bằng cách kết nối với Fortitude. Torpidity cũng được tăng lên khi Fortitude được nâng cấp.

Stamina - sức bền

Sức chịu đựng cũng quan trọng như một thước đo năng lượng. Bất kỳ hành động nào trong trò chơi điện tử này đều cần sức chịu đựng. Do đó, người chơi nên có đủ lượng dự trữ để tăng tỷ lệ sống sót của mình.

Năng lượng mà người chơi có bị ảnh hưởng bởi các hoạt động như bơi lội, chạy và thu hoạch. Sức chịu đựng thấp dẫn đến mức nước và thức ăn giảm nhanh hơn, khiến việc sinh tồn khó khăn hơn.

Người chơi có sức chịu đựng thấp sẽ thu thập được ít hơn khi tìm kiếm thức ăn. Do đó, nâng cấp chỉ số này đủ sớm là hữu ích. Người chơi có thể lực tốt hơn sẽ tăng tốc độ di chuyển, cho phép họ thực hiện các chuyến đi nhanh hơn.

Torpidity - Mệt mỏi

Sự mệt mỏi cho thấy khả năng một nhân vật sẽ bất tỉnh, nếu nó giảm xuống 50. Người chơi trong tình trạng như vậy rất có thể bị cướp hoặc bị đối thủ khác lôi kéo. Thông thường, chúng sẽ bị giết, mặc dù người chơi vẫn có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Các cuộc tấn công từ các sinh vật như Araneo, Arthropluera, Cnidaria, Broodmother Lysrix và Basilisk được biết là có thể nâng cao Torpidity. Chỉ số này được nâng cấp bằng cách kết nối với Fortitude. Torpidity cũng được tăng lên khi Fortitude được nâng cấp.

Food - Thức ăn

Mặc dù thực phẩm có thể không phải là trọng tâm nhưng việc nâng cấp nó là rất quan trọng. Thời gian trôi qua, nhân vật sẽ cảm thấy đói. Hai yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ tiêu thụ thực phẩm là các hoạt động phụ thuộc vào thể lực và sức khỏe. Sức khỏe của nhiều người chơi bắt đầu suy giảm khi chỉ số lương thực bắt đầu về 0.

Mặc dù có thể lưu trữ thực phẩm để sử dụng nhưng chúng sẽ bị hư hỏng theo thời gian. Thay vào đó có thể bảo quản bên trong thuyền. Nếu chỉ số Torpidity, thước đo mức độ mệt mỏi chủ yếu do ăn ít, giảm xuống 50, người chơi sẽ bất tỉnh.

Melee Damage - Sát thương cận chiến

Vì đây là một trò chơi sinh tồn nên việc chiến đấu cũng rất quan trọng, ví dụ như chống lại một người chơi khác hoặc những con khủng long. Chỉ số sát thương cận chiến cho thấy mức độ sát thương mà người chơi có thể gây ra sau một đòn tấn công.

Mức độ sát thương này có thể được thay đổi bằng cách trang bị đạn dược. Nếu điều này được thực hiện, chỉ số sát thương cận chiến sẽ đóng vai trò như một bonus. Nếu sát thương cận chiến cao, việc tự vệ trước kẻ thù sẽ trở nên dễ dàng. Ngoài ra còn có khả năng giết chết một số sinh vật nếu sát thương cận chiến đủ cao, chỉ bằng một đòn tấn công.

Cập nhật: 14/09/2023
  • 758 lượt xem