TOP công cụ tạo ảnh bằng AI từ mô tả của người dùng

  • 1 Đánh giá

Trí tuệ nhân tạo AI đang làm mưa làm gió cộng đồng mạng thời gian gần đây, đặc biệt là với ChatGPT. Và có vẻ như luôn có một bước đột phá công nghệ mới đầy hấp dẫn mỗi tháng liên quan tới AI. Bước đột phá về xu hướng gần đây là cách AI có thể lấy một câu mô tả, một đoạn văn bản người dùng nhập vào và biến nó thành một bức tranh hoặc hình ảnh.

Nếu muốn tạo tác phẩm nghệ thuật bằng AI với ý tưởng của mình thì bài viết sẽ cung cấp TOP công cụ miễn phí biến mô tả văn bản thành hình ảnh AI.

Nightcafe

Nightcafe là ví dụ hoàn hảo về công cụ chuyển văn bản thành hình ảnh AI khiến mọi người khi ngạc khi nhìn thấy những sáng tạo tuyệt vời mà nó có thể làm được. Người dùng chỉ cần gõ bất kỳ câu tiếng Anh nào và Nightcafe sẽ sử dụng AI để biến nó thành một bức tranh.

Khi tạo một hình ảnh mới, mọi người có thể chọn từ nhiều phong cách nghệ thuật khác nhau, bao gồm lập thể, sơn dầu, mờ, siêu thực, steampunk,... đồng thời thêm các công cụ sửa đổi nghệ sĩ, kỹ thuật và thể loại văn hóa.

Người dùng có thể chọn tỷ lệ khung hình, độ phân giải đầu ra và một số cài đặt khác và sẵn sàng nhận về một tác phẩm nghệ thuật dựa trên sự lựa chọn và mô tả của mình trong vài phút. Tất cả các sáng tạo đều được lưu trong tài khoản Nightcafe của người dùng.

Craiyon

OpenAI đã tạo ra phiên bản gốc và phổ biến nhất của trình tạo văn bản thành hình ảnh AI, DALL-E. Cư dân mạng thán phục khả năng biến ngôn ngữ tự nhiên thành hình ảnh của công cụ này.

Nếu không muốn đăng ký, mọi người có thể sử dụng Craiyon (trước đây là DALL-E Mini), một phiên bản mã nguồn mở của mô hình AI ban đầu có sẵn cho mục đích sử dụng chung.

Máy học các mô tả bằng cách đọc chú thích của các hình ảnh khác trên internet và áp dụng chúng vào bất kỳ cụm từ nào mà người dùng nhập.

Nhập câu, mô tả hình ảnh mình mong muốn càng cụ thể càng tốt và nhấn Draw, Craiyon sẽ cung cấp 9 hình ảnh khác nhau. Mọi người có thể lưu bất kỳ hoặc tất cả hình ảnh vào thiết bị của mình.

DeepAI

DeepAI dễ sử dụng, tạo ra kết quả tốt với mô tả phù hợp. Nó có rất nhiều kiểu hình ảnh được cung cấp và gần một nửa trong số đó là miễn phí. Những phong cách miễn phí bao gồm chuyển văn bản thành hình ảnh cơ bản, sinh vật dễ thương, thế giới giả tưởng, cyberpunk, bức tranh cũ, thời phục hưng và trừu tượng, cùng một số thứ khác.

Tất cả các phong cách này tạo ra hình ảnh theo chủ đề đó, khá giống với các công cụ khác trong danh sách này. Tuy nhiên, trong số những phong cách này, cũng có một trình tạo logo có thể sử dụng để tạo ra những ý tưởng logo thú vị. Nó đặc biệt hữu ích cho những nghệ sĩ đang tìm kiếm nguồn cảm hứng để xây dựng hoặc vượt qua trở ngại.

Tác phẩm nghệ AI của DeepAI tạo ra từ mô tả văn bản
Tác phẩm nghệ AI của DeepAI tạo ra từ mô tả văn bản
Cập nhật: 03/02/2023
  • 232 lượt xem