TOP những chatbot AI thay thế cho ChatGPT

  • 1 Đánh giá

ChatGPT đã và đang bùng nổ trên internet. Dựa trên mô hình ngôn ngữ GPT-3 của OpenAI, chatbot này cho phép người dùng trò chuyện với AI bằng cách nhập văn bản. Chatbot này hoạt động tuyệt vời và tạo ra kết quả đáng kinh ngạc để coding, viết truyện và thơ, trò chuyện và xin lời khuyên,... với vô số những cách sáng tạo và độc đáo khác để sử dụng ChatGPT.

Dù vậy, ChatGPT vẫn còn một số hạn chế, khi mà nhiều người không thể truy cập nó hoặc sử dụng các dịch vụ tương tự. Nếu cũng rơi vào tình huống giống như vậy, bài viết này là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn, với TOP các chatbot online thay thế thế cho ChatGPT một cách tối ưu nhất, có thể khiến người dùng cảm thấy kinh ngạc bởi những gì chúng mang lại.

ChatSonic

ChatSonic của Writesonic là mô hình mới nhất và lớn nhất trong số các mô hình tạo phản hồi đối thoại được đào tạo trước quy mô lớn, xây dựng đặc biệt cho các cuộc hội thoại nhiều lượt.

Đây là một trong những lựa chọn thay thế ChatGPT mới nhất và khá mở rộng đã được thực hiện gần đây. ChatSonic được hỗ trợ bởi nhiều tính năng hơn và kiến thức rộng hơn vì nó có thể truy cập Internet, đây là điều mà trước đây vẫn chưa thể làm được.

Character AI

Character AI dựa trên các mô hình ngôn ngữ thần kinh và đã được đào tạo từ đầu với các cuộc hội thoại trong tâm trí. Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt của Character AI là người dùng có thể chọn từ nhiều tính cách khác nhau thay vì tương tác với một chatbot AI duy nhất.

Bloom

Bloom có thể tạo văn bản bằng 46 ngôn ngữ tự nhiên và 13 ngôn ngữ lập trình. Đối với ngôn ngữ tự nhiên, chẳng hạn như tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp và tiếng Ả Rập, Bloom sẽ là mô hình ngôn ngữ đầu tiên có hơn 100 tỷ tham số từng được tạo.

Bloom có 176 tỷ tham số, nhiều hơn 1 tỷ so với GPT-3. Với 70 layer– 112 tiêu đề chú ý trên mỗi layer – chiều ẩn có chiều dài chuỗi 14336 – 2048 token, khiến Bloom trở thành một trong những lựa chọn thay thế ChatGPT tuyệt vời.

Replika

Replika là một chatbot AI được thiết kế để trở thành một “người bạn” của người dùng và “không đưa ra phán xét”. Nó tuyên bố rằng người dùng có thể “hình thành một kết nối cảm xúc thực sự, chia sẻ niềm vui hoặc trở thành hiện thực với một AI tốt đến mức gần giống như con người”. Người dùng có thể chọn hình đại diện 3D của mình và tùy chỉnh nó, giúp nó tìm hiểu về thế giới và phát triển tính cách.

Jasper Chat by Jasper

Giống như ChatGPT, Jasper Chat cũng sử dụng quá trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên để tạo phản hồi giống con người. Jasper Chat thậm chí còn sử dụng mô hình ngôn ngữ giống như ChatGPT, GPT-3 của OpenAI, được tạo bởi công ty nghiên cứu AI đằng sau ChatGPT.

Với Jasper Chat, mọi người có thể nhập nội dung mình muốn bày tỏ và nó sẽ viết lại theo cách hoàn chỉnh hơn, giống như ChatGPT.

LaMDA

Một trong những lựa chọn thay thế ChatGPT tốt nhất khác là LaMDA, được phát triển bởi Google. Nó được phát triển với 137 tỷ tham số và được đào tạo trước trên 1,56T từ dữ liệu hộp thoại và tài liệu web có sẵn công khai.

LaMDA được coi là một cuộc cách mạng trong thế giới NLP (xử lý ngôn ngữ tự nhiên). Mô hình mang tính cách mạng được tinh chỉnh dựa trên ba chỉ số: Chất lượng, An toàn và Căn cứ.

Elsa Speak

ELSA Speak là huấn luyện viên phát âm tiếng Anh thông minh nhất thế giới, lắng nghe cách người học phát âm từ, câu hoặc đoạn hội thoại để xác định lỗi, từ đó cung cấp phản hồi chính xác theo thời gian thực về lỗi phát âm của họ với các đề xuất cụ thể về cách cải thiện.

Cập nhật: 31/01/2023
  • 190 lượt xem
Xem thêm: ChatGPT