TOP mob nguy hiểm nhất trong Minecraft 1.19 The Wild Update

  • 4 Đánh giá

Có rất nhiều mob trong Minecraft và một số trong số chúng có khả năng giết người chơi chỉ trong một hoặc hai cuộc tấn công. Sự hiểu biết về chúng là chìa khóa chiến thắng, vì người chơi có thể né tránh hoặc rút lui kịp thời khi những mob này chuẩn bị tấn công. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá những mob nguy hiểm nhất trong Minecraft 1.19 The Wild Update và cách chúng tấn công.

TOP mob nguy hiểm nhất trong Minecraft 1.19 The Wild Update

Wither Skeleton

Wither Skeleton là biến thể cao lớn màu đen của bộ xương được trang bị kiếm đá, tìm thấy trong các pháo đài Nether, gây ra hiệu ứng Wither chết người. Ở độ khó thông thường, một cú đánh từ Wither Skeleton gây ra 8 sát thương. Điều này có vẻ không nhiều, nhưng những mob này sinh ra theo nhóm 4, có thể dễ dàng vây bắt những người chơi bất cẩn.

Hiệu ứng Wither của chúng gây chết người vì nó biến thanh máu của game thủ thành màu đen, gây khó khăn cho việc kiểm tra HP thực tế. Nó cũng gây sát thương theo thời gian mà không thể giảm bớt với bùa phép. Nếu không có sữa để trung hòa các tác động, cuộc tấn công của Wither Skeleton có thể là một vấn đề rất lớn.

Vindicator

Vindicator là một biến thể nguy hiểm nhất của Pillager, chúng sinh ra bằng những chiếc rìu sắt đôi khi được yểm bùa. Ở độ khó bình thường, chúng gây ra 13 sát thương mỗi đòn đánh. Điều này đủ để giết một người chơi được trang bị giáp hạng nhẹ trong một vài cú đánh.

Chúng thường sinh sản theo nhóm, tương tự như Wither Skeleton và cũng có thể xuất hiện trong các cuộc đột kích. Người chơi cần dùng bằng những chiếc rìu được yểm bùa và tránh đối phó với chúng trước.

Piglin Brute

Piglin Brute là một biến thể thù địch và mạnh hơn của Piglin xuất hiện trong tất cả các loại tàn tích pháo đài. Không giống như những Piglin thông thường, chúng luôn tấn công người chơi ngay trong tầm mắt. Brute không rút lui và không thể bị phân tâm bởi vàng. Tương tự như Vindicator, chúng cũng sử dụng rìu và có thể gây ra 13 sát thương mỗi cú đánh.

Nếu bị tấn công bởi một mob hoặc một người chơi, Piglin Brute sẽ ở gần Piglin và những Brute khác. Phần nguy hiểm nhất của Brute là chúng có 50 HP - gấp đôi so với Vindicator. Những chiếc rìu chúng sử dụng cũng có thể bị yểm bùa, điều này làm tăng sát thương của Piglin Brute nhiều hơn.

Warden Sonic

Mojang cung cấp cho Warden một cuộc tấn công tầm xa mạnh mẽ để ngăn người chơi sử dụng các thủ thuật dễ dàng để tiêu diệt nó. Nếu người chơi đang ở trong bán kính tìm kiếm của nó nhưng không thể bị đánh (ở trên cao hoặc ẩn nấp sau tường), Warden sẽ sử dụng đòn tấn công âm thanh.

Đây là một kỹ năng cực kỳ mạnh mẽ, với AoE là 15 khối theo chiều ngang và 20 khối theo chiều dọc. Đòn tấn công có thể đi qua các khối và mob, chỉ tập trung gây sát thương cho người chơi. Nó gây sát thương 10 và có hiệu ứng hất ngược mạnh mẽ. Phần nguy hiểm nhất của điều này là sát thương không thể bị chặn bởi giáp hoặc bùa (ngoại trừ Resistance).

Ender Dragon

Trùm cuối của Minecraft, Ender Dragon, đi kèm với đòn tấn công bằng quả cầu lửa đặc biệt gây sát thương phép thuật. Nó bỏ qua mọi khả năng giảm sát thương đến từ áo giáp của người chơi.

Chúng không thể bị làm chệch hướng và tạo ra những đám mây hiệu ứng màu tím trên mặt đất gây sát thương cho người chơi giống như cách của Potion of Harming. Những đám mây màu tím có thể được thu thập trong để lấy hơi thở của rồng, là một thành phần độc dược quý giá.

Iron Golem

Vì Iron Golem là mob thân thiện nên người chơi có thể không cần chiến đấu với chúng thường xuyên. Tuy nhiên, khi bị khiêu khích, Iron Golem có thể tung ra một số đòn tấn công mạnh mẽ nhất trong trò chơi. Những cú đấm của nó hất tung mục tiêu lên không trung, khiến họ phải chịu sát thương do rơi ngã cùng thiệt hại từ cú đấm khi tiếp đất.

Ở mức cao nhất, một cú ném từ Iron Golem có thể gây ra một lượng sát thương khổng lồ 21,5 so với Normal. Nhìn chung, nếu có kế hoạch tấn công những mob này, tốt nhất là nên làm điều đó từ xa hoặc xây dựng một số phương án ngăn chặn.

Warden

Với việc phát hành bản cập nhật Minecraft 1.19, Warden đã trở thành mob mạnh nhất trong trò chơi, đánh bật Wither khỏi vị trí đầu bảng. Nó có HP 500 và sát thương cận chiến cao nhất. Thông thường, một cú đấm từ Warden sẽ gây ra 30 sát thương, tương đương với 15 trái tim.

Ngay cả khi người chơi mặc một bộ giáp Netherite với khả năng bảo vệ tối đa, họ sẽ không thể sống sót lâu khi chiến đấu với mob. Đó là lý do tại sao tốt nhất game thủ nên tránh Warden thay vì tấn công nó.

Wither

Wither là một boss phụ có thể triệu hồi trong Minecraft. Để ngăn người chơi bị giết dễ dàng bằng cách triệu hồi họ bên trong bẫy, sự xuất hiện của Wither gây ra một vụ nổ với mức sức mạnh là 7. Vụ nổ này gây ra 102 sát thương (51 tim) ở mức Hard cho mob và người chơi gần đó, dựa trên khoảng cách.

Tuy nhiên, khi đạt đến một nửa máu trong Bedrock, Wither lại bùng nổ với cường độ cao hơn (mức sức mạnh 8). Đây là vụ nổ có sức công phá lớn nhất trong game và là lý do khiến Wither trong Bedrock khó nhằn hơn Java. Những vụ nổ này phá hủy cả những obsidian và cũng là mob duy nhất có thể phá hủy khối này trong Minecraft.

Cập nhật: 26/08/2022
  • 1.504 lượt xem
Xem thêm: Minecraft