TOP mod Baldur's Gate 3 hữu ích nhất người chơi nên cài đặt

  • 1 Đánh giá

Baldur's Gate 3 có lượng nội dung phong phú, từ vật phẩm, vũ khí, tùy chọn đối thoại, chủng tộc, class,... biến nó trở thành lựa chọn tuyệt vời cho bất kỳ người yêu thích CRPG nào. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn thay đổi một chút trong lối chơi và ngoại hình nhân vật, cải thiện và bổ sung yếu tố thú vị, thì sử dụng mod là giải pháp hoàn hảo. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu TOP mod Baldur’s Gate 3 người chơi nên cài đặt.

Customizer's Compendium 8th Edition

Customizer's Compendium 8th Edition nhằm mục đích giúp người chơi đạt được diện mạo hoàn hảo cho nhân vật của mình. Đại tu hoàn toàn hệ thống tùy chỉnh nhân vật của trò chơi, game thủ sẽ có quyền truy cập vào vô số tùy chọn mới.

Từ những mở rộng đơn giản như màu mắt và màu tóc có sẵn, đến những kiểu tóc hoàn toàn mới, cùng các phụ kiện độc đáo như sừng và tai có nhiều hình dạng, kích cỡ khác nhau.

Bless And Bane - Manual Targeting

Bless And Bane - Manual Targeting cho phép kiểm soát tốt hơn hệ thống nhắm mục tiêu của trò chơi. Thông thường, các nhân vật gần người điều khiển nhất sẽ tự động được ưu tiên làm mục tiêu, nhưng với bản mod này, game thủ sẽ có thể tự chọn các mục tiêu phù hợp nhất theo cách thủ công.

Mặc dù việc nhắm mục tiêu tự động có thể không phải là vấn đề lớn trong hầu hết thời gian, nhưng nếu đang chơi ở những trận chiến đặc biệt khó khăn, bản mod này sẽ giúp tận dụng thêm một chút lợi thế.

Choose Your Stats

Choose Your Stats là một mod khá đơn giản nhưng không kém phần hữu ích để thay đổi nhiều loại chỉ số của nhân vật. Sau khi cài đặt, người chơi có thể uống một lọ thuốc để thay đổi class áo giáp, chỉ số cơ bản, tốc độ,...

Cho dù đã khá quen thuộc với Dungeons and Dragons và series Baldur's Gate hay hoàn toàn mới với tất cả những điều này, thì việc tinh chỉnh chỉ số, phân bổ điểm kỹ năng là rất quan trọng.

Legendary Items

Legendary Items bổ sung nhiều loại vũ khí và trang bị huyền thoại ấn tượng vào trò chơi. Một số bổ sung nghe có vẻ hoành tráng, như Doom Axe hoặc Hungering Hammer, trong khi những bổ sung khác lại có vẻ hài hước, như Crossbow of Many Bolts hoặc Grippy Gloves.

Với rất nhiều thứ để lựa chọn, game thủ gần như chắc chắn sẽ tìm thấy ít nhất một vật phẩm hữu ích, bất kể đang chơi ở class nào, thậm chí có thể sử dụng một cặp nỏ cùng lúc.

Enhanced Gear Progression

Enhanced Gear Progression bổ sung tất cả các phiên bản bình thường, cộng với một vào phiên bản vũ khí và áo giáp chung từ trò chơi cơ bản vào kho báu. Trên thực tế, điều này có thể giúp quá trình tiến triển tốt hơn một chút bằng cách mang lại nhiều cơ hội với trang bị tốt hơn khi loot đồ và lên cấp.

Bản mod sẽ không làm mất cân bằng của chiến dịch. Ví dụ, hai biến thể cộng của vũ khí sẽ chỉ có 0,08% cơ hội xuất hiện trong kho báu khi game thủ ở cấp ba trở lên, điều này khá hiếm.

Buy Your Starting Equipment

Buy Your Starting Equipment đảm bảo rằng người chơi bắt đầu Baldur’s Gate 3 với trang bị và vật phẩm mình thích, miễn là bạn có đủ vàng để làm như vậy. Game thủ sẽ bắt đầu mà không có vũ khí hoặc áo giáp, nhưng sẽ có vàng dựa trên lớp đã chọn và người giao dịch để tương tác.

Nếu làm tổn hại hoặc tấn công người giao dịch dưới bất kỳ hình thức nào, họ sẽ từ chối giao dịch với người chơi. Móc túi thực sự không phải là một ý tưởng hay nếu đang nghĩ đến lựa chọn đó. Hãy chắc chắn mua mọi thứ mình muốn trước khi rời đi, vì người giao dịch chỉ xuất hiện ở cấp độ hướng dẫn.

More Frequent Feats

Thông thường, người chơi sẽ chỉ đạt được một kỳ tích mới sau mỗi 4 cấp độ, thậm chí có thể ít hơn. Với bản mod này, More Regular Feats sẽ có thể chọn một kỳ tích mới sau mỗi 2 cấp độ, mang lại tối đa 6 kỳ tích ở cấp độ tối đa.

Giờ đây, người chơi sẽ không bị buộc phải cân nhắc cẩn thận thành tích nào có vẻ hữu ích nhất ở cấp độ 4, 8 hoặc 12. Thay vào đó, người chơi có thể khám phá và thử các thành tích theo ý muốn của mình.

Basket Full Of Equipment

Basket Full of Equipment bổ sung một lượng vật phẩm đáng kinh ngạc và một số phép thuật. Có hơn 600 thiết bị dành cho các loài hình người và hơn 100 thiết bị dành cho các loài có tầm vóc thấp hơn. Do tính chất của việc sửa đổi và cảnh báo nội dung cho trò chơi cơ bản, đôi khi những thiết bị mới này bị lỗi và không hiển thị chính xác.

Cập nhật: 19/10/2023
  • 157 lượt xem
Xem thêm: Baldur's Gate