TOP biome nên xây dựng căn cứ trong Minecraft 1.19 The Wild Update

  • 1 Đánh giá

Xây dựng căn cứ là rất quan trọng trong Minecraft vì nó giúp người chơi ổn định và có được một số biện pháp bảo vệ khỏi những nguy hiểm rình rập trong môi trường, đặc biệt là vào ban đêm.

Chọn vị trí phù hợp cho căn cứ là rất quan trọng, vì điều này sẽ giúp làm giảm thời gian mà người chơi phải bỏ ra để thu thập tài nguyên. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu TOP những quần xã sinh vật tốt nhất để xây dựng căn cứ trong bản cập nhật Minecraft 1.19 The Wild Update.

Old Taiga Growth

Old Taiga Growth là một biến thể lạnh hơn của quần xã sinh vật rừng. Tương tự như quần xã rừng rậm và rừng tối, Old Taiga Growth tạo ra ở các giá trị độ ẩm rất cao và thường được bao quanh bởi quần xã rừng taiga thông thường.

Đó là một quần xã sinh vật tuyệt vời để bắt đầu và hoạt động cho đến cuối trò chơi. Biome này có những cây lớn ở khắp mọi nơi, điều này làm cho việc thu thập gỗ trở nên dễ dàng. Hơn nữa, người chơi có thể thuần hóa sói cho mục đích tấn công và bắt thỏ cho các trang trại. Ngoài ra còn có các khối podzol cho phép nấm phát triển ở mọi mức độ ánh sáng.

Mushroom Field

Đây là quần xã sinh vật tốt nhất để bắt đầu trong Minecraft cho người chơi mới, tuy nhiên, nó cũng là một trong những quần xã sinh vật hiếm gặp nhất. Nhìn chung, tốt nhất là game thủ nên tìm seed Mushroom Field để đến được biome này. Quần xã sinh vật này sinh ra một mob độc đáo gọi là Mooshroom, có thể cung cấp súp nấm khi được vắt sữa. Người chơi có thể tìm thấy các ngôi làng ở đây, cùng với rất nhiều cây nấm lớn.

Phần tốt nhất của quần xã sinh vật này là nó hoàn toàn yên bình. Không có mob thù địch nào có thể xuất hiện ở đây, cả trên và dưới mặt đất. Khó khăn duy nhất mọi người có thể gặp phải ở đây là thiếu gỗ, có thể giải quyết được bằng cách trồng cây cối.

Plain Biome

Plain Biome hay đồng bằng là quần xã sinh vật đồng cỏ ôn đới, chúng là một trong những quần xã sinh vật đầu tiên được thêm vào trò chơi. Có 2 biến thể quần xã sinh vật đồng bằng và chúng xuất hiện phổ biến thứ hai trong Minecraft.

Nhìn chung, quần xã sinh vật này khá thuận tiện cho việc xây dựng căn cứ, vì phần đất rộng lớn không bị cản trở khiến chúng trở nên hoàn hảo cho các dự án xây dựng quy mô lớn. Đồng bằng hoa hướng dương có số lượng lớn hoa trên toàn cảnh quan và là nơi duy nhất có thể tạo ra hoa hướng dương.

Stone Peak

Đỉnh đá là dạng biến thể thứ ba của quần xã sinh vật núi, chứa các dải đất đá. Nó có khả năng spawn cao gần các quần xã sinh vật ấm hơn như rừng rậm hoặc savan. Người chơi không thể tìm thấy mob động vật nào ở đây ngoài dê. Cỏ và tán lá trong quần xã sinh vật này có một màu xanh lục nhạt rực rỡ, độc đáo.

Forest Biome

Forest Biome hay rừng, là quần xã sinh vật có rất nhiều gỗ, một nguồn tài nguyên quan trọng cho người mới bắt đầu. Nó là nền tảng của nhiều công thức chế tạo thiết yếu. Mặc dù đòi hỏi một chút về địa hình, nhưng cây cối tạo nên cảnh quan đẹp nên nó hoàn toàn đáng giá.

Người chơi chỉ cần cẩn thận vào ban đêm, vì khu rừng có rất nhiều mob thù địch và không gian kín. Mọi người cần phải đảm bảo một phương pháp di chuyển để đi lại xung quanh một cách an toàn.

Cập nhật: 20/06/2022
  • 722 lượt xem
Xem thêm: Minecraft