TOP những khối hiếm nhất trong Minecraft 1.18

  • 1 Đánh giá

Thế giới Minecraft được tạo ra từ nhiều loại khối khác nhau. Trong khi một số khối khá dễ tìm như đá cuội thì cũng có những khối rất hiếm và chỉ có thể được tìm thấy ở một số địa điểm nhất định. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP những khối hiếm nhất trong Minecraft 1.18.

Dragon Egg (Trứng rồng)

Khối đặc biệt này là một vật phẩm trang trí chỉ sinh ra sau khi người chơi đánh bại Ender Dragon lần đầu tiên. Lý do khiến Dragon Egg là khối cực kỳ hiếm là nó chỉ xuất hiện một quả trong một thế giới và sẽ không xuất hiện lần thứ hai.

Khai thác quả trứng rồng khá khó khăn vì nó có xu hướng dịch chuyển tức thì nên người chơi sẽ không thể nhặt và thu thập nó một cách bình thường.

Để lấy khối Dragon Egg, cần đặt một ít thuốc nổ TNT và làm nổ nó, vì khối này sẽ rơi xuống dưới dạng vật phẩm khi bị phá hủy bởi một vụ nổ. Ngoài ra, game thủ có thể thử đẩy nó bằng khối piston hoặc lấp đầy khu vực 31×15×31 để quả trứng không thể dịch chuyển.

Bone block (Khối xương)

Các khối xương thường được tìm thấy như một phần của cấu trúc hóa thạch, hiếm khi xuất hiện trong quần xã sinh vật đầm lầy và sa mạc của Overworld. Người chơi có thể tìm thấy những khối xương trong quần xã sinh vật thung lũng cát linh hồn.

Nhìn chung, các khối này được sử dụng chủ yếu cho mục đích trang trí. Tuy nhiên, chúng có thể được chuyển hóa thành những khối 9 mảnh xương với nhiều công dụng. Người chơi có thể đặt một mảnh xương để trồng cây ngay lập tức hoặc thậm chí sử dụng nó trên khối cỏ để tạo hoa.

Sponge (Bọt biển)

Bọt biển là những khối đặc biệt có thể hút nước, cực kỳ hiếm và chỉ có thể được tìm thấy bên trong một di tích đại dương, tại phòng bọt biển hoặc rơi ra từ Elder Guardian. Mỗi phòng nói trên chứa trung bình 30 bọt biển ướt.

Mỗi miếng bọt biển có thể hấp thụ tối đa 65 khối nước trước khi cần được làm khô để thấm thêm nước. Nếu người chơi muốn xây dựng một căn cứ dưới nước thì việc kiếm được nhiều bọt biển là điều bắt buộc.

Ancient Debris (Mảnh vỡ cổ đại)

Các mảnh vỡ cổ đại là nguồn chính của Netherite trong thế giới Minecraft. Nó là một khối kháng nổ hiếm hoi được tìm thấy ở Nether, có thể được nấu chảy thành Netherite Scraps - nguyên liệu quan trọng để tạo ra vũ khí Netherite.

Chúng có thể được loot từ các rương trong Bastion Remain hoặc khai thác ở cấp độ y15 đến y21. Người chơi sẽ cần dùng cuốc kim cương để khai thác thành công loại quặng này.

Nhờ khả năng chống nổ cao nên nó miễn nhiễm với các vụ nổ thông thường. Ở dạng vật phẩm, nó nổi trên dung nham và không thể bị đốt cháy bởi bất kỳ hình thức lửa nào. Do tính chất bền cao, người chơi thường sử dụng TNT để khai thác Ancient Debris.

Emerald (Ngọc lục bảo)

Ngọc lục bảo là đơn vị tiền tệ chính để giao dịch với dân làng Minecraft, để mua các vật phẩm quý hiếm và nguyên liệu hữu ích. Vì giá trị tiền tệ của chúng, Emerald thực sự rất hiếm trong Overworld. Người chơi có thể kết hợp 9 mảnh ngọc lục bảo thành một khối, có thể dùng để đựng và trang trí.

Cập nhật: 14/04/2022
  • 184 lượt xem