Bí kíp xây dựng đội hình FC Online theo team color

  • 1 Đánh giá

Bên cạnh nắm bắt meta mới của FC Online, thông thạo điều khiển, sở hữu chiến lược đa dạng thì việc xây dựng đội một cách khoa học cũng đóng vai trò quan trọng để tạo nên chiến thắng trong một trận đấu. Team color trong FC Online là một yếu tố giúp cầu thủ chính của đội được gia tăng chỉ số chung, nhằm cải thiện một đội hình đủ mạnh để cạnh tranh với đối thủ có đội hình mạnh mẽ và toàn diện hơn. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách xây dựng đội hình trong FC Online theo team color giúp game thủ củng cố đội hình của mình.

Tải FC Online 4 M cho iOS Tải FC Online 4 M cho Android

Team color trong FC Online là gì?

Team color là tính năng giúp cho cầu thủ được gia tăng chỉ số chung cùng với một vài chỉ số thành phần. FC Online hiện có 3 loại team color là:

  • Team color theo team up: CLB, đội tuyển quốc gia,...
  • Team color nâng cấp: Cấp thẻ Đồng, Bạc, Vàng
  • Team color đặc biệt: mini team color

Trong đó, team color theo team up được khuyến khích sử dụng hơn vì nó dễ kích hoạt và xây dựng nhất, đồng thời cũng có mức chi phí sở hữu tối ưu nhất. Đối với game thủ chọn build team color theo hướng này, hãy chú ý tới những điều sau:

  • Người chơi nên mua cầu thủ cấp độ +3 để được cộng thêm 1 chỉ số chung từ team color nâng cấp (team color cấp thẻ Đồng).
  • Thường xuyên theo dõi cầu thủ cần mua trên thị trường chuyển nhượng và đặt giá mua tối đa để nhanh chóng sở hữu họ.
  • Mua cầu thủ +1 đến +3 ở các mùa thẻ vừa ra mắt, thay vì mua cầu thủ +5 trở lên, vì các cầu thủ vừa ra mắt sẽ có bộ chỉ số tốt hơn với giá cả hợp lý hơn so với cầu thủ +5.

Một số đội hình team color FC Online

Những đội bóng lớn sẽ rất khó để tạo team color do có chi phí đắt đỏ cùng lượng fan hùng hậu. Để xây dựng đội bóng có team color một cách hợp lý thì lựa chọn tầm trung sẽ tối ưu hơn cả.

Dù các team color khác nhau nhưng tăng chỉ số chung giống nhau, chỉ khác biệt ở chỉ số thành phần, tân thủ nên xây dựng team color chất lượng, dễ build và phù hợp với meta hiện tại nhất.

AC Milan

AC Milan sở hữu nhiều huyền thoại cũng như những ngôi sao bóng đá xuất sắc nên việc đa dạng cầu thủ sẽ giúp người chơi có nhiều sự lựa chọn cho mỗi vị trí hơn trong khi xây dựng team up.

Shevchenko luôn được tin dùng trong mọi mùa thẻ nhờ khả năng thoát người và săn bàn thượng hạng bằng cả hai chân. Hỗ trợ hai bên là cặp cánh đầy tốc độ với khả năng quấy nhiễu hàng thủ đội đối thủ. 3 tiền vệ vững chắc giữa sân giúp game thủ dễ dàng làm chủ trong các tình huống tranh chấp. Hàng thủ 4 người với điểm sáng là Tomori sẽ củng cố hàng phòng thủ trước ng các đợt tấn công của đối phương.

Vị trí khuyến khích sử dụng các cầu thủ có lợi thế hình thể to lớn hoặc trung bình là CB, CDM và CM và CAM. Đây là những vị trí thường xuyên phải cọ xát, tranh chấp với đối phương trên sân, nên yêu cầu về thể hình và sức mạnh nên được đặt lên hàng đầu.

Ở các vị trí trên hàng công như ST, CF, LW, RW và CAM yêu cầu khả năng dứt điểm cũng như ban bật ổn định, do đó hãy lựa chọn những cầu thủ có hai chân 5-5 hoặc 4-5 để có thể đảm bảo đầu ra bàn thắng cũng như khả năng chuyền dài, chuyền ngắn được chuẩn xác.

Ajax Amsterdam

Ajax Amsterdam hiện tại không có quá nhiều sự lựa chọn nhưng vẫn đủ khả năng để xây dựng một đội hình hoàn chỉnh và đủ sức chiến đấu. Câu lạc bộ này là sự giao thoa giữa những huyền thoại và cầu thủ đương đại, với nòng cốt chính là hai tiền đạo cắm hàng đầu Cruyff và Van Basten đảm bảo hiệu suất đầu ra bàn thắng. Tuyến tiền vệ và trung vệ được kiểm soát bởi những cầu thủ chắc chắn, đủ sức tranh chấp với đối phương. Gôn được trấn giữ bởi van der Sar chắc chắn là lựa chọn tuyệt đối vì ông là một trong những GK được tin dùng nhất.

Cập nhật: 20/11/2023
  • 721 lượt xem
Xem thêm: FIFA Online 4