Cách ngăn ứng dụng sử dụng dữ liệu trên điện thoại Oppo

  • 1 Đánh giá

Trong quá trình sử dụng dữ liệu di động để kết nối mạng internet, đột nhiên chúng ta phát hiện được dữ liệu di động của mình bị hao hụt quá nhiều dù không truy cập và sử dụng ứng dụng nào. Điện thoại của mình xảy ra lỗi này có thể là do một số ứng dụng nền đang sử dụng dữ liệu di động, và bạn đang không biết phải làm thế nào để tiết kiệm dữ liệu mạng internet. Chính vì vậy, hiện nay một số dòng điện thoại Oppo đã cho phép người dùng có thể không cấp quyền truy cập dữ liệu di động, thông qua ứng dụng Trình quản lý điện thoại.

Trình quản lý điện thoại là một ứng dụng được tích hợp sẵn trong một số dòng điện thoại Oppo, giúp cho chúng ta có thể dễ dàng quản lý tài nguyên trên máy của mình, trong đó có chẩn đoán tình trạng hiện tại của điện thoại. Để giúp cho mọi người có thể dễ dàng tiết kiệm dữ liệu mạng di động, thì hôm nay Download.com.vn sẽ giới thiệu bài viết hướng dẫn ngăn ứng dụng sử dụng dữ liệu trên điện thoại Oppo, xin mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn chặn ứng dụng sử dụng dữ liệu trên điện thoại Oppo

Hướng dẫn nhanh:

Mở ứng dụng Trình quản lý điện thoại lên > Nhấn vào mục Công cụ > Ấn vào mục Sử dụng dữ liệu > Chạm vào mục Truy cập mạng > Lựa chọn một ứng dụng, game bất kỳ > Nhấn và chọn mục Wi-Fi.

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Để thực hiện được việc tiết kiệm dữ liệu di động, thì trước tiên chúng ta sẽ mở ứng dụng Trình quản lý điện thoại, trên điện thoại Oppo của mình lên.

Bước 2: Trong giao diện chính của ứng dụng, ấn vào mục Công cụ ở góc bên phải phía dưới màn hình.

Bước 3: Di chuyển màn hình xuống phía dưới đến mục Bảo mật ứng dụng, rồi chạm vào mục Sử dụng dữ liệu.

Bước 4: Khi này, tiếp tục vuốt màn hình xuống phía dưới, sau đó nhấn vào mục Truy cập mạng.

Bước 5: Tiếp theo, các bạn hãy chọn ứng dụng bất kỳ mà bạn muốn chặn quyền sử dụng dữ liệu di động.

Bước 6: Cuối cùng, phía dưới màn hình lúc này xuất hiện khung cửa sổ tùy chọn, ấn và chọn mục Wi-Fi.

Ngoài ra, các bạn có thể chặn sử dụng dữ liệu di động của ứng dụng, thì chúng ta có thể thực hiện cách khác:

Tại mục Sử dụng dữ liệu, chọn và chạm vào ứng dụng bất kỳ mà bạn muốn ngăn sử dụng dữ liệu di động. Sau đó tại phần thông tin của app, gạt và bật công tắc tại mục Tắt dữ liệu di động.

Trên đây là các bước thực hiện để chặn sử dụng dữ liệu di động của ứng dụng trên điện thoại Oppo, hy vọng rằng sau khi thực hiện được điều này, thì việc tiết kiệm dữ liệu di động của điện thoại khi không truy cập vào các ứng dụng.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Cập nhật: 27/10/2022
  • 35 lượt xem
Xem thêm: Oppo