Cách tạo danh sách bài hát cho thú cưng trên Spotify

  • 1 Đánh giá

Theo thời gian, Spotify ghi lại thói quen nghe nhạc của bạn và đề xuất âm nhạc phù hợp. Danh sách phát Spotify Wrapped hàng năm là một ví dụ điển hình cho điều này. Và bằng cách sử dụng Pet Playlist, danh sách phát thú cưng trên Spotify, người dùng cũng có thể mở rộng tính năng này cho thú cưng của mình.

Mặc dù không cần đăng ký tài khoản Premium để có được Pet Playlist nhưng người dùng sẽ cần tới trình duyệt web để tạo một danh sách bài hát. Hiện tại, tùy chọn thú cưng chỉ có sẵn cho một số loài như chó, mèo, chim, hamster và iguana. Ngoài ra, không có tùy chọn trực tiếp nào có sẵn để tạo một tùy chọn trong ứng dụng dành cho thiết bị di động và máy tính để bàn.

Hãy cùng đọc tiếp bài viết để biết cách tạo danh sách bài hát cho thú cưng của mình với Pet Playlist trên Spotify, giúp người dùng có thể chia sẻ niềm vui thưởng thức âm nhạc cùng với người bạn động vật của mình.

Tải Spotify cho Android Tải Spotify cho iOS

Pet Playlist trên Spotify là gì?

Để đảm bảo thú cưng được vui vẻ với sở thích âm nhạc của chủ nhân và tính cách của chính nó, Spotify đã giới thiệu tính năng Pet Playlist. Sử dụng dữ liệu khoa học từ thói quen nghe độc đáo của loài động vật đã chọn, Spotify sẽ sàng lọc các bài hát người dùng đã nghe trước đó và chọn ra những bài phù hợp. Và để đảm bảo danh sách phát phù hợp với thú cưng, người dùng sẽ được cung cấp một bảng câu hỏi ngắn với các câu hỏi cơ bản về tính cách của thú cưng.

Khi cả hai thông tin đều có sẵn, Spotify sẽ tổng hợp các bài hát phù hợp trong Pet Playlist riêng biệt. Người dùng có thể tạo danh sách phát này nếu muốn tận hưởng chút thời gian bên thú cưng của mình vì rất có thể chúng sẽ phản hồi với các bài hát được thêm vào danh sách phát này.

Cách tạo Pet Playlist trên Spotify

Để tạo Danh sách phát thú cưng trên Spotify, trước tiên người dùng cần trả lời một số câu hỏi bằng trình duyệt web. Điều này sẽ giúp Spotify thêm các bài hát có liên quan vào danh sách phát. Hãy làm theo các bước dưới đây để bắt đầu tạo một danh sách bài hát cho thú cưng của mình.

Lưu ý: Đảm bảo đã đăng nhập vào tài khoản Spotify của mình trên trình duyệt web đã chọn trước khi tiếp tục.

Bước 1: Mở trang Spotify for Pets trên bất kỳ trình duyệt web nào. Tại đây, nhấp vào Let's Go.

Bước 2: Đăng nhập vào tài khoản Spotify của mình (không yêu cầu tài khoản Spotify Premium)

Sau đó, chọn thú cưng của mình (chó, mèo, chim, hamster và iguana) và nhấp vào Next.

Bước 3: Tiến hành trả lời một số câu hỏi liên quan đến tính cách của thú cưng. Đầu tiên, sử dụng thanh trượt để hiển thị mức độ năng động (Energetic) hoặc thư giãn (Relaxed) của thú cưng. Sau đó, nhấp vào Next

Bước 4: Di chuyển thanh trượt để hiển thị mức độ nhút nhát (Shy) hoặc thân thiện (Friendly) của thú cưng và nhấp vào Next.

Bước 5: Sử dụng thanh trượt để hiển thị mức độ thờ ơ (Apathetic) hoặc tò mò (Curious) về tính cách của thú cưng và nhấn Next.

Bước 6: Nhập tên và thêm ảnh thú cưng của mình và bấm vào Next.

Bước 7: Đợi một lúc để Spotify sử dụng thông tin đầu vào của người dùng và biên soạn danh sách phát tương ứng cho thú cưng. Sau khi quá trình hoàn tất, bấm vào Listen Now.

Pet Playlist trên Spotify mọi người vừa tạo hiện đã sẵn sàng để cùng thưởng thức với thú cưng của mình. Nó sẽ tự động mở trong ứng dụng Spotify hoặc trang trình duyệt web.

Cập nhật: 02/01/2024
  • 7 lượt xem
Xem thêm: Spotify