Cách tắt hiển thị thông báo Đã đọc trên Facebook Messenger

  • 1 Đánh giá

Các ứng dụng nhắn tin hiện nay đều có chức năng hiển thị thông báo Đã đọc hoặc Đã xem cho cả người gửi và người nhận tin nhắn. Thông báo đã đọc trên Facebook Messenger là một phần quan trọng trong giao tiếp thông qua các ứng dụng nhắn tin, cho phép người dùng biết liệu tin nhắn của họ đã được người nhận nhìn thấy hay chưa.

Tuy nhiên, nếu muốn giữ mọi thứ riêng tư hơn và không cho phép người gửi tự do biết khi nào mình đã đọc tin nhắn của họ, người dùng có thể tắt các thông báo xác nhận đã đọc này bất kỳ lúc nào. May mắn là mới đây, Facebook Messenger đã cung cấp tắt Hiển thị thông báo đã đọc để giải quyết những tình huống khó xử này.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu Cách tắt thông báo Đã đọc trên Facebook Messenger cực nhanh chóng và đơn giản, giúp người dùng có thể thoải mái đọc tin nhắn mà không lo người gửi biết rằng mình đã xem tin nhắn đó.

Tải Facebook Messenger cho Android Tải Facebook Messenger cho iOS

Cách tắt thông báo Đã đọc trên Facebook Messenger

Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng Messenger trên điện thoại > nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang > chạm vào bánh răng cài đặt > chọn Quyền riêng tư & an toàn > tắt Hiển thị thông báo đã đọc.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Truy cập ứng dụng Facebook Messenger trên điện thoại và nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trên cùng bên trái giao diện Đoạn chat.

Bước 2: Chạm vào biểu tượng bánh răng cài đặt ở góc trên bên phải.

Bước 3: Chọn Quyền riêng tư & an toàn trong danh mục các cài đặt.

Bước 4: Chạm vào công tắc để tắt Hiển thị thông báo đã đọc.

Cách tắt Đã xem với một người cụ thể trên Messenger

Với cách đề cập phía trên, mọi người có thể tắt thông báo Đã xem với tất cả cuộc trò chuyện trong Facebook Messenger. Tuy nhiên, nếu chỉ muốn tắt Đã xem với một người, một cuộc trò chuyện cụ thể, mọi người có thể áp dụng cách dưới đây:

Bước 1: Trước khi tắt thông báo Đã đọc trong một cuộc trò chuyện cụ thể, mọi người nên cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng Facebook Messenger. Do đây là tính năng mới nên việc cập nhật sẽ giúp mọi người có thể tắt hiển thị Đã đọc với một người cụ thể.

Sau khi đã cập nhật, truy cập Facebook Messenger mở cuộc trò chuyện với người mà bạn không muốn họ biết mình đã đọc tin nhắn hay chưa.

Bước 2: Chạm vào tên người dùng ở đầu màn hình để mở menu cài đặt cho cuộc trò chuyện.

Bước 3: Tại mục Quyền riêng tư & hỗ trợ, nhấn vào Thông báo đã đọc.

Bước 4: Chạm vào công tắc chuyển đổi để tắt Hiển thị thông báo đã đọc. Sau khi tắt tùy chọn này, người dùng trong cuộc trò chuyện đó sẽ không thể biết người còn lại đã đọc tin nhắn mình gửi hay chưa.

Video Hướng dẫn tắt hiển thị thông báo Đã đọc trên Facebook Messenger

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản, người dùng đã có thể tắt thông báo Đã đọc trên Facebook Messenger, có thể đọc tin nhắn mà không cần lo người khác biết mình đã xem chưa. Thao tác này ngăn người khác nhìn thấy khi bạn đã đọc tin nhắn Messenger, đồng thời bạn cũng không có khả năng nhìn thấy người dùng khác đã đọc tin nhắn của mình hay chưa.

Cập nhật: 27/02/2024
  • 447 lượt xem