Cách thu thập kim loại trong ARK: Survival Ascended

  • 1 Đánh giá

Nhận các thỏi kim loại trong ARK: Survival Ascended là một trong những bước tiến lớn nhất giữa tân thủ và chuyên gia của trò chơi. Sau khi nhận được thỏi kim loại, người chơi có thể chế tạo các công cụ hữu ích và hiệu quả hơn, vũ khí mạnh hơn và áo giáp có khả năng bền và bảo vệ cao hơn.

Mặc dù các thỏi kim loại tương đối dễ kiếm được bằng lò rèn tinh luyện, nhưng quá trình này có vẻ khá khó khăn đối với người mới bắt đầu. Tuy nhiên, mọi người không nên lo lắng vì bài viết này sẽ hướng dẫn toàn bộ quá trình thu thập các thỏi kim loại trong ARK: Survival Ascended.

Cách thu thập kim loại trong ARK: Survival Ascended

Quá trình nhận thỏi kim loại có thể mất một chút thời gian nhưng hoàn toàn xứng đáng. Việc đầu tiên cần làm là người chơi phải có một số dụng cụ bằng đá, cụ thể là Stone Pick và dùng nó để khai thác những tảng đá gần mặt nước hoặc những mạch kim loại ở trên núi cao. Bài viết này sẽ tập trung vào những tảng đá có thể tìm thấy trên bãi biển và gần mặt nước. Hãy khai thác chúng cho đến khi nhìn thấy một chút kim loại.

Nung kim loại nguyên chất trong lò để chế tạo ra thỏi kim loại trong ARK: Survival Ascended
Nung kim loại nguyên chất trong lò để chế tạo ra thỏi kim loại trong ARK: Survival Ascended

Kim loại sau khi khai thác có thể được sử dụng trên lò rèn tinh luyện Refining Forge để nấu chảy nó thành thỏi kim loại. Tuy nhiên, người chơi sẽ cần cung cấp nhiên liệu cho Refining Forge bằng Wood, Thatch hoặc Sparkpowder để nấu chảy kim loại thành thỏi.

Cách chế tạo lò nung Refining Forge

Refining Forge là một trong những vật phẩm tiêu tốn nhiều tài nguyên đầu tiên mà tân thủ sẽ chế tạo trong trò chơi và có thể mất một chút thời gian để thu thập tất cả tài nguyên dưới đây để chế tạo nó:

  • 40 Fiber
  • 65 Hide
  • 20 Wood
  • 5 Flint
  • 125 Stone

Để có được Fiber, hãy dùng tay không (không cầm bất kỳ công cụ hoặc vũ khí nào) và đi tới bụi cây hoặc tán lá nào trên mặt đất và nhấn E trên bàn phím để thu thập quả mọng và Fiber.

Việc thu thập Hide tốn nhiều công sức hơn một chút vì nó phải được thu hoạch từ một sinh vật đã chết. Sau khi đánh bại một con khủng long, mọi người nên sử dụng rìu thay vì dùng cuốc để thu thập Hide khỏi cơ thể nó. Rìu giúp thu được nhiều Hide hơn, trong khi cuốc thu được nhiều Raw Meat hơn.

Wood có thể được thu thập từ cây bằng rìu, còn Flint và Stone đều có thể được thu thập từ đá. Khi đến gần một tảng đá để thu hoạch, hãy nhớ rằng rìu mang lại nhiều Stone hơn, trong khi cuốc mang lại nhiều Flint hơn.

Cách tạo thỏi kim loại

Bây giờ, hãy vào kho đồ với tất cả tài nguyên và chuyển sang menu Crafting. Từ đây, người chơi có thể chế tạo Refining Forge và đặt nó vào thế giới bằng cách nhấn phím E.

Tóm lại, để có được thỏi kim loại trong ARK: Survival Ascended, người chơi cần:

  • Thu thập kim loại từ đá bằng cách sử dụng cuốc
  • Chế tạo một Refining Forge
  • Nấu chảy kim loại thành thỏi kim loại bằng cách sử dụng nhiên liệu trong Refining Forge
Cập nhật: 27/10/2023
  • 54 lượt xem
Xem thêm: ARK