Những mẹo hữu ích khi chơi Stardew Valley game thủ cần biết

  • 1 Đánh giá

Stardew Valley là một trò chơi nông trại thư giãn, trong đó người chơi sẽ thừa kế một trang trại và theo đuổi cuộc sống yên bình lý tưởng. Mọi người có thể trồng nhiều loại cây khác nhau và chăm sóc động vật trong chuồng. Có rất nhiều nhân vật đáng yêu để gặp gỡ và kết bạn trên đường đi.

Mặc dù trò chơi khá thư giãn và thoải mái, nhưng việc điều hành một trang trại là một thử thách không hề dễ dàng. Người chơi chỉ có một lượng thời gian và năng lượng hạn chế mỗi ngày. Bên cạnh đó, có rất nhiều thách thức và mục tiêu để phấn đấu. Chính vì vậy những mẹo và thủ thuật sau đây sẽ giúp cuộc sống nông dân trở nên thú vị hơn.

Hàng rào có thể giúp cỏ tự duy trì phát triển

Động vật đòi hỏi nguồn cung cấp cỏ tươi liên tục mỗi ngày. Mặc dù cỏ có thể sinh sản tự nhiên, nhưng người chơi sẽ cần bắt đầu trồng một đám cỏ mới bằng gói Grass Starter. Điều này đặc biệt đúng khi các loài động vật ăn hết những mảnh cỏ cuối cùng trong chuồng, không để chúng sinh trưởng.

Hàng rào ngăn vật nuôi ăn hết cỏ trước khi chúng sinh trưởng
Hàng rào ngăn vật nuôi ăn hết cỏ trước khi chúng sinh trưởng

Một cách tuyệt vời để tránh tình trạng này là đặt một gói Grass Starter xuống và sau đó dựng một trụ hàng rào ngay trên cùng một khoảng trống. Điều này sẽ đảm bảo rằng động vật không thể ăn chùm cỏ đặc biệt này và cho phép nó phát triển ra những chùm cỏ mới.

Hồ trên núi là địa điểm tốt nhất để câu cá

Có nhiều nơi để đi câu cá ở Stardew Valley, chẳng hạn như sông hoặc đại dương. Mỗi địa điểm đều có lợi ích, thế mạnh riêng của nó và sẽ có một mùa ưu tiên để đi câu cá ở đó. Ví dụ, đại dương có nhiều loại cá nhất trong mùa hè. Nhưng trong số tất cả các địa điểm thì hồ trên núi là tốt nhất, bất kể vào mùa nào. Hầu hết cá ở đây có thể được đánh bắt trong khoảng thời gian từ 6 giờ sáng đến 7 giờ tối, mang lại một khung thời gian khá lớn để làm việc.

Mặc dù sẽ không thể kiếm được đủ loại cá ở hồ trên núi, nhưng đây là nơi có nhiều loại cá khác nhau trong suốt các mùa, nổi bật nhất là cá chép và cá mập lớn. Lợi ích chính của hồ trên núi là ít khả năng câu phải rác hơn nhiều. Nhìn chung, hồ trên núi là địa điểm đáng tin cậy để câu cá.

Làm Junimos xuất hiện mỗi ngày

Junimos là những linh hồn rừng tuyệt vời giúp người chơi theo nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như khôi phục Trung tâm cộng đồng. Một túp lều Junimo có thể mua được từ Wizard. Sau đó, khi mùa màng đã sẵn sàng được thu hoạch và nằm trong phạm vi của túp lều Jumino, một nhóm Junimos sẽ xông vào trang trại để thu thập sản phẩm.

Junimos trong Stardew Valley
Junimos trong Stardew Valley

Sau khi thu hoạch xong bất kỳ loại cây trồng nào gần đó, chúng sẽ trở lại bên trong và sẽ không xuất hiện cho đến khi có thêm cây trồng để thu hoạch. Tuy nhiên, có một cách để đảm bảo rằng chúng sẽ hiện diện mỗi ngày.

Người chơi chỉ cần rào ít nhất một loại cây trồng đã sẵn sàng thu hoạch. Các Junimos sẽ không thể thu hoạch được nó nhưng vẫn sẽ tới đó. Nó có thể hơi tàn nhẫn, nhưng điều mẹo này giúp nhìn thấy Junimos mỗi ngày, làm cho trang trại có cảm giác kỳ diệu hơn một chút.

Nghiên cứu bản đồ và sử dụng các lối tắt

Người chơi chỉ có một khoảng thời gian nhất định trong mỗi ngày để hoàn thành tất cả các công việc và mục tiêu. Do đó, mọi người sẽ muốn tiết kiệm thời gian nhiều nhất có thể.

Khi bạn bắt đầu một ngày mới, hãy lập kế hoạch hành động và cố gắng tập trung vào những nhiệm vụ đó. Mọi người nên nghiên cứu bản đồ và nắm rõ tất cả các vị trí quan trọng. Điều này sẽ đảm bảo không đi sai hướng và lãng phí những giờ phút quý giá đó. Hoàn thành các nhiệm vụ theo thứ tự cụ thể để đảm bảo không phải quay đi quay lại cả ngày.

Khi đã biết đường đi khắp thế giới Stardew Valley, người chơi sẽ muốn sử dụng càng nhiều lối tắt và tuyến đường nhanh nhất có thể. Ví dụ, nếu định dành cả ngày trong mỏ, người chơi nên đi về hướng bắc từ trang trại của mình. Nó nhanh hơn nhiều so với việc đi khắp thị trấn để đến nơi.

Cuối cùng, mọi người có thể mở khóa Minecart sau khi hoàn thành Boiler Room Bundle. Điều này sẽ cho phép tăng tốc đến các địa điểm một cách dễ dàng.

Khai thác lặp lại cùng một vị trí trong mỏ

Khai thác trong hầm mỏ có cơ hội thu được nhiều vật phẩm giá trị
Khai thác trong hầm mỏ có cơ hội thu được nhiều vật phẩm giá trị

Trong khi khám phá các khu mỏ, người chơi có thể làm được nhiều việc hơn là chiến đấu với kẻ thù và phá đá. Nếu mang theo một chiếc cuốc trong cuộc phiêu lưu thì có thể xới đất trong mỏ, với cơ hội tìm thấy các đồ tạo tác, cà rốt trong hang động, đất sét và đường trắc địa. Đào xới lặp lại cùng một vị trí đất cũng có cơ hội thu về các chiến lợi phẩm bổ sung giá trị lớn.

Đặt máy cắt trên cây gần trạm xe buýt

Máy cắt là một công cụ tuyệt vời để sản xuất xi-rô cây phong, nhựa sồi, nhựa thông và nhựa cây. Người chơi cần đạt đến Foraging cấp ba, và sau đó có thể chế tạo chúng bằng gỗ và thanh đồng. Vì mọi người có thể đặt máy cắt trên bất kỳ cái cây nào, nên hãy tận dụng những cây cách xa trang trại là một ý tưởng tuyệt vời.

Một địa điểm thay thế tuyệt vời cho việc khai thác xi-rô và nhựa cây là trạm xe buýt ngay bên ngoài trang trại. Những cây này nằm khuất nhưng vẫn dễ thu hoạch. Cây cối sẽ luôn ở đó, cung cấp một nguồn nguyên liệu dồi dào để khai thác.

Ngựa có thể bán kem

Sử dụng ngựa để bán kem bất kể mùa nào
Sử dụng ngựa để bán kem bất kể mùa nào

Từ thứ 5 đến thứ 3, Alex sẽ mở quầy kem trong suốt mùa hè. Món ăn vặt ngon lành mát lạnh này là đồ ăn tuyệt vời cho đa số dân làng. Tuy nhiên Alex chỉ điều hành quầy hàng này trong mùa hè, từ 1 đến 5 giờ chiều.

Tuy nhiên, người chơi có thể sử dụng một thủ thuật kỳ lạ nhưng hữu ích để có thể vào quầy kem không giới hạn. Nếu đậu con ngựa của mình phía sau khán đài, nó sẽ đóng vai trò như là chủ sở hữu. Sau đó, người chơi có thể bán như bình thường, bất kể mùa nào.

Thu thập Void Mayonnaise Void không giới hạn

Void Mayonnaise là một sản phẩm thủ công bí ẩn, là mặt hàng tuyệt vời để bán nhưng không phải là thứ dễ kiếm. May mắn thay, có một cách để thu thập từ nguồn cung cấp khổng lồ của nó.

Void Mayonnaise là một sản phẩm tuyệt vời nhưng không hề dễ kiếm
Void Mayonnaise là một sản phẩm tuyệt vời nhưng không hề dễ kiếm

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ Dark Talisman, người chơi có thể tìm thấy túp lều của Phù thủy. Túp lều được canh giữ bởi một tay sai yêu tinh, kẻ sẽ không nhúc nhích cho đến khi đưa cho chúng một lọ Void Mayonnaise. Nếu câu cá trong đầm lầy ở nhiệm vụ này sẽ có 25% cơ hội nhận được một ít Mayonnaise. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra nếu không có bất kỳ loại Void Mayonnaise nào trong kho của mình.

Một mẹo hữu ích trong thời điểm này là đặt một cái rương gần đó để cất Mayo nên sẽ không có sản phẩm nào trong kho, và người chơi có thể tiếp tục tận dụng 25% cơ hội tìm kiếm thêm. Thật không may, một khi bạn đưa cho yêu tinh một lọ Void Mayonnaise, 25% cơ hội tìm thấy Void Mayonnaise trong đầm lầy sẽ biến mất, vì vậy hãy tận dụng thủ thuật này khi có thể.

Những con đường ngăn việc vô tình hạ gục bù nhìn

Đặt bù nhìn trên các khối để tránh việc vô tình làm hỏng nó khi cày cuốc
Đặt bù nhìn trên các khối để tránh việc vô tình làm hỏng nó khi cày cuốc

Bù nhìn (và các loại tương đương của chúng) là một mặt hàng chủ lực ở Stardew Valley. Chúng có nhiều kiểu dáng khác nhau và cực kỳ hữu ích để bảo vệ cây trồng quý giá khỏi lũ quạ xảo quyệt. Thật không may, khi xới đất xung quanh chúng, đặc biệt là với những chiếc cuốc được nâng cấp có thể xới đất trên diện rộng, nó sẽ loại bỏ bù nhìn khỏi vị trí.

Một giải pháp hữu ích cho vấn đề nhỏ này là đặt các khối, chẳng hạn như sàn gỗ, xuống mặt đất trước. Sau đó, khi một con bù nhìn được đặt lên trên một trong những khối này, nó sẽ không còn bị hạ gục khi đang xới đất gần đó. Đó là một giải pháp đơn giản cho một vấn đề phổ biến.

Cập nhật: 10/11/2021
  • 653 lượt xem