EA Sports FC 24: Các lỗi thường gặp nhất bạn nên tránh

  • 1 Đánh giá

Để chơi tốt trong EA Sports FC 24, điều quan trọng là phải tránh xa những lỗi phổ biến có thể cản trở sự tiến bộ và sự thích thú của bạn khi chơi.

Bài viết này sẽ phân tích những lỗi chơi EA FC 24 phổ biến nhất
Bài viết này sẽ phân tích những lỗi chơi EA FC 24 phổ biến nhất

Cho dù bạn là game thủ dày dạn kinh nghiệm hay người mới, việc nhận thức được những cạm bẫy này là điều cần thiết. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những lỗi chơi EA FC 24 phổ biến nhất mà người chơi mắc phải và cung cấp những lời khuyên có giá trị để giúp bạn tránh chúng. Bằng cách thực hiện các chiến lược này, bạn có thể nâng cao lối chơi của mình trong EA FC 24.

Các lỗi thường gặp nhất trong EA Sports FC 24

Phá bóng bằng X

Hầu hết các trường hợp bạn phá bóng bằng X, nhưng sau đó đối thủ của bạn sẽ dễ dàng giành được bóng. Đó là lý do tại sao bạn không nên phá bóng bằng X. Lựa chọn tốt hơn là phá bóng bằng O, cho phép các cầu thủ của bạn thể hiện tốt hơn trong các pha tranh chấp trên không và đưa bóng ra ngoài ngay cả trong những tình huống khó khăn. Ví dụ: khi ai đó ở rìa vòng cấm cố gắng rê bóng và tìm đường chuyền, chỉ cần nhấn O và bạn sẽ thực hiện được đường chuyền.

Giảm thiểu việc sử dụng nút Tackle

Trong hầu hết các tình huống, nút Jockey là đủ để nhận bóng từ đối thủ. Nếu bạn ở gần tiền đạo và sử dụng nút này, cầu thủ sẽ cướp bóng từ đối thủ của bạn. Điều này có nghĩa là nút Tackle là không cần thiết. Bạn nên sử dụng nút Tackle càng ít càng tốt. Bạn có thể phạm lỗi nhanh hơn, dẫn đến tình huống nguy hiểm cho đội đối phương.

Nếu quá cố gắng bàn thắng, bạn có thể mắc sai lầm và đưa bóng cho đối thủ
Nếu quá cố gắng bàn thắng, bạn có thể mắc sai lầm và đưa bóng cho đối thủ

Sprint Touch

Hầu hết người chơi bình thường đều mắc lỗi gọi là 'The Sprint Touch'. Nếu bạn thắc mắc tại sao mình lại gặp phải những pha chạm bóng rất khó chịu và nặng nề này, thì đó có thể là do bạn đang giữ R2 trong lần chạm bóng đầu tiên sau khi nhận bóng từ đồng đội. Vì vậy hãy đảm bảo tránh R2 ngay lần chạm đầu tiên.

Thay người quá nhiều

Bạn có thường xuyên thay cầu thủ không? Nếu có, vậy thì có thể bạn đã đổi quá nhiều với L1. Khi bạn chuyển đổi bằng L1, máy tính sẽ chọn cầu thủ gần bạn nhất. Trò chơi luôn quyết định bạn chọn cầu thủ nào, nhưng nếu bạn chuyển bằng L1 và R3 thì lại là chuyện khác. Bạn có thể chọn cầu thủ muốn thay bằng cách đặt R3 về hướng đứng của cầu thủ mà bạn muốn chọn. Nếu tìm thấy sự cân bằng hoàn hảo, bạn có thể cải thiện khả năng phòng thủ của mình trong EA FC 24.

Bạn nên tập trung xây dựng thế trận một cách kiên nhẫn và tìm kiếm cơ hội
Bạn nên tập trung xây dựng thế trận một cách kiên nhẫn và tìm kiếm cơ hội

Lạm dụng nút Sprint

Bạn có đang lạm dụng nút Sprint trong EA Sports FC 24 không? Khi đó bạn có thể bỏ lỡ những cơ hội quan trọng. Thay vào đó, điều bạn muốn làm khi ở trong không gian rộng mở trong tình huống 1 chọi 1 là buông nút Spring (R2). Bạn sẽ kiểm soát bóng tốt hơn và những cú đá của bạn sẽ trở nên chính xác hơn, dẫn đến việc rê bóng hoặc sử dụng các động tác kỹ năng dễ dàng hơn.

Hãy kiên nhẫn

Việc tấn công trong EA FC 24 Ultimate Team có thể rất phấn khích, nhưng điều cần thiết là phải kiên nhẫn. Nếu quá cố gắng bàn thắng, bạn có thể mắc sai lầm và đưa bóng cho đối thủ. Thay vào đó, bạn nên tập trung xây dựng thế trận một cách kiên nhẫn và tìm kiếm cơ hội để khai thác điểm yếu của đối thủ.

Cập nhật: 25/09/2023
  • 737 lượt xem
Xem thêm: EA Sports FC 24