Những mẹo chơi Fortnite dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Fortnite đã ra mắt được một thời gian dài nhưng chưa bao giờ hạ nhiệt bởi nó luôn được đổi mới liên tục. Không chỉ vũ khí là thứ duy nhất khác biệt, mà còn có rất nhiều cơ chế mới cũng như những thứ đã có trong trò chơi trước đó được thay đổi.

Cho dù là người chơi hoàn toàn mới hay quay trở lại sau một thời gian, bài viết này sẽ cung cấp những mẹo hữu ích cần biết khi chơi Fortnite để dành chiến thắng trong mọi trận đấu.

Tải Fortnite cho Android Tải Fortnite cho iOS

Tỷ lệ vũ khí

Có 7 loại vũ khí trong Fortnite, mỗi loại có độ hiếm và màu khác nhau để dễ dàng phân biệt. Vũ khí càng hiếm thì sức mạnh của nó càng cao.

Độ hiếm của vật phẩm trong Fortnite được thể hiện qua màu sắc
Độ hiếm của vật phẩm trong Fortnite được thể hiện qua màu sắc
Màu sắcĐộ hiếm
XámCác vật phẩm thông thường có màu xám và yếu nhất trong trò chơi
Xanh láVật phẩm không phổ biến
Xanh lamVật phẩm hiếm
TímVật phẩm Epic và rất mạnh
VàngVật phẩm Legendary, vũ khí mạnh nhất có thể lấy được từ các rương
Vàng lấp lánhVật phẩm Mythic, chỉ nhận được khi đánh bại boss trong trận đấu
Xanh lam nhạtVật phẩm kỳ lạ, có thể lấy từ lạc đà và không lấy từ rương hoặc nhặt được

Lựa chọn vũ khí

Các loại vũ khí và vật phẩm người chơi mang theo là những thứ sẽ tạo nên sự khác biệt giữa thành công và thất bại trong một trận đấu. Quyết định dùng hoặc không dùng trang bị gì là rất quan trọng.

Tốt nhất game thủ cần mang theo vũ khí cho cả 2 mục đích là chiến đấu đường dài và cận chiến. Súng bắn tỉa và súng trường tấn công là lựa chọn hoàn hảo nếu mục tiêu ở xa, trong khi súng ngắn và SMG phù hợp cho việc đối đầu cận chiến.

Vũ khí không phải là thứ duy nhất người chơi nên mang theo. Hãy chắc chắn mang theo một số vật phẩm hồi máu và lá chắn bảo vệ. Thông thường, người chơi sẽ mang theo 3 vũ khí và 2 vật phẩm hồi máu.

Điểm hạ cánh và điểm hot drop

Người chơi thường sẽ hạ cánh ở POI (điểm yêu thích) gần vạch trắng nhất để không phải đợi quá lâu bên trong xe buýt. Các khu vực trung tâm của bản đồ thường khá đông đúc. Nếu muốn tìm một nơi nào đó an toàn, hãy đến một địa điểm xa hơn như một cột mốc nhỏ chẳng hạn.

Một số vị trí trên bản đồ được coi là hot drop, theo thuật ngữ Fortnite có nghĩa là nơi có nhiều người chơi sẽ hạ cánh. Những nơi này thường chứa đầy hiếu chiến, luôn sẵn sàng nhảy vào cuộc chiến khốc liệt ngay từ khi bắt đầu.

Thực hành xây dựng

Mặc dù có thể chơi và thưởng thức Fortnite và bỏ qua khía cạnh xây dựng của trò chơi, nhưng thực sự khó để giành chiến thắng mà không cần xây dựng. Vì vậy, cách tốt nhất để trở thành một cao thủ xây dựng là luyện tập, luyện tập và luyện tập.

Đầu tiên, game thủ sẽ phải học thuộc lòng việc xây dựng các keybinds. Sau đó, hãy tìm một số bản đồ sáng tạo tốt dành riêng cho thực hành xây dựng hoặc chỉnh sửa. Người chơi cũng có thể chỉ cần tìm một địa điểm từ xa trên bản đồ và luyện tập hoặc đi đến hòn đảo sáng tạo và xây dựng mà không sợ người chơi khác ở gần.

Đừng cố gắng xây dựng thật nhanh ngay lập tức, cách tốt nhất để trở nên giỏi hơn là kiên nhẫn để hiểu những gì phù hợp nhất với lối chơi của mình.

Cập nhật: 17/06/2022
  • 91 lượt xem