Hướng dẫn đăng ký tạm trú trên VNeID

Đăng ký tạm trú ngay tại nhà thông qua VNeID
  • 1 Đánh giá

VNeID là ứng dụng của Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư, được phát triển để phục vụ hoạt động định danh và xác thực điện tử, góp phần hỗ trợ giải quyết thủ tục hành và các giao dịch khác đơn giản hơn.

Người dùng VNeID dễ dàng tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe, tích hợp BHYT và thông tin người phụ thuộc vào ứng dụng, và có thể là nhiều loại giấy tờ hơn trong tương lai, giúp quá trình sử dụng được thuận tiện hơn.

Với phiên bản mới nhất của VNeID, người dùng đã có thể thực hiện nhiều thủ tục hành chính online hơn, đăng ký tích hợp các loại giấy tờ ngay tại nhà. Tính năng mới nhất của ứng dụng này là cho phép người dân đăng ký tạm trú trực tuyến trên VNeID, thay vì phải mất thời gian tới cơ quan công an tại địa phương cư trú để hoàn thiện giấy tờ.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách đăng ký tạm trú online trên ứng dụng VNeID, giúp người dân tiết kiệm thời gian, dễ dàng khai báo với chính quyền địa phương nơi mình sinh sống bất kỳ lúc.

Tải VNeID cho Android Tải VNeID cho iOS

Cách đăng ký tạm trú tại nhà trên VNeID

Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng VNeID > chọn Thủ tục hành chính > chọn Thông báo lưu trú > nhấn nút Tạo mới yêu cầu > hoàn thiện thông tin địa chỉ cơ quan công an thực hiện yêu cầu > ấn nút Tiếp tục > điền thông tin nơi lưu trú > chọn Xác nhận > ấn nút Thêm người lưu trú > điền giấy tờ và thông tin thời gian lưu trú > ấn Lưu.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng VNeID trên thiết bị của mình và nhấn vào Thủ tục hành chính. Sau đó chọn Thông báo lưu trú và nhấn nút Tạo mới yêu cầu.

Bước 2: Hoàn thiện chính xác các thông tin về địa chỉ cơ quan công an thực hiện tiếp nhận yêu cầu đăng ký tạm trú, bao gồm quận Tỉnh/TP, Quận/Huyện và Xã/ Phường.

Bước 3: Chọn Loại hình cơ sở lưu trú hiện tại của mình, bằng cách chạm vào Chọn thông tin. Sau đó, nhập Tên cơ sở lưu trúĐịa chỉ chi tiết.

Khi đã đảm bảo thông tin chính xác, nhấn nút Tiếp tục. Lúc này, một thông báo sẽ xuất hiện, người dùng có thể chọn Kiểm tra lại để xem lại thông tin mình điền; hoặc ấn Xác nhận nếu thông tin đã chính xác.

Bước 4: Tại trang Thông tin người lưu trú, nhấn vào Thêm người lưu trú. Hoàn thiện các thông tin về người lưu trú được yêu cầu. Cuối cùng, nhấn nút Lưu để gửi yêu cầu đăng ký tạm trú tới hệ thống.

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản, mọi người đã có thể đăng ký tạm trú ngay tại nhà trên VNeID, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian so với trước đây, phải tới cơ quan công an tại địa phương lưu trú và chuẩn bị rất nhiều giấy tờ, thủ tục.

Cập nhật: 19/02/2024
  • 38 lượt xem
Xem thêm: VNeID