Hướng dẫn xuất trình giấy tờ đã tích hợp trong VNeID

  • 1 Đánh giá

Với phiên bản mới nhất của VNeID, người dùng có thể tích hợp nhiều loại giấy tờ quan trọng để sử dụng bất kỳ lúc nào mà không cần mang theo bản cứng. Các tài khoản định danh cá nhân mức 2 đều có thể tự gửi yêu cầu tích hợp giấy tờ một cách đơn giản và xuất trình khi đã được phê duyệt.

Hiện nay người dùng có thể tích hợp bảo hiểm y tế, giấy phép lái xe và đăng xe trên VNeID. Trong tương lai, ứng dụng có thể sẽ cho phép tích hợp thêm nhiều loại giấy tờ nữa, ví dụ như hộ chiếu,... Sau khi yêu cầu tích hợp giấy tờ được duyệt, mọi người có thể xem trực tiếp và xuất trình cho cán bộ phụ trách, giúp giảm thiểu tối đa tình trạng quên hoặc mất giấy tờ.

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách xuất trình giấy tờ đã được tích hợp trong VNeID, mang đến sự thuận tiện trong quá trình sử dụng, dễ dàng quản lý giấy tờ quan trọng mà không cần mang nhiều giấy tờ bên mình.

Tải VNeID cho Android Tải VNeID cho iOS

Cách xuất trình giấy tờ đã tích hợp trong VNeID

Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng VNeID > truy cập tab Ví giấy tờ > chọn Xuất trình giấy tờ > nhập passcode > chọn loại giấy tờ muốn xuất trình > bấm nút Xác nhận > nhấn vào Chi tiết để hiển thị mọi thông tin của giấy tờ.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng VNeID trên thiết bị và truy cập vào tab Ví giấy tờ.

Bước 2: Bấm vào Xuất trình giấy tờnhập passcode.

Bước 3: Chọn loại giấy tờ muốn xuất trình. Lưu ý là chỉ những yêu cầu tích hợp được phê duyệt để hiển thị lên ứng dụng mới có thể xuất trình. Ngoài ra, người dùng có thể chọn nhiều loại giấy tờ để xuất trình cùng một lúc.

Để xuất trình một loại giấy tờ cụ thể, mọi người có thể chạm vào Đăng ký xe, Giấy phép lái xe hoặc Thẻ BHYT trong tab Ví giấy tờ. Sau đó nhập passcode.

Bước 4: Tiếp tục nhấn nút Xác nhận và các loại giấy tờ sẽ được xuất trình. Để xem thông tin chi tiết hơn của đăng ký xe hoặc giấy phép lái xe, mọi người có thể chạm vào Chi tiết.

Để xuất trình thêm giấy tờ, hãy nhấn vào Xuất trình thêm giấy tờ và thực hiện chọn giấy tờ muốn hiển thị thêm.

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng có thể dễ dàng xuất trình giấy tờ cá nhân được tích hợp trong VNeID cho cán bộ có thẩm quyền. Điều này hỗ trợ người dùng quản lý giấy tờ, tránh tình trạng quên hoặc làm mất giấy tờ khi cần sử dụng.

Cập nhật: 10/07/2023
  • 85 lượt xem
Xem thêm: VNEID