Hướng dẫn thiết lập đội hình tốt nhất trong FIFA 23

  • 4 Đánh giá

Phần mới nhất của loạt game bóng đá FIFA - FIFA 23, được cộng đồng game thủ chú ý bởi sự cân bằng đã được cải thiện đáng kể, dù vẫn thiếu sự đổi mới, khác biệt so với những trò chơi thể thao hiện đại khác.

Giờ đây, người chơi có quyền tự do điều chỉnh và thử nghiệm nhiều đội hình, chiến thuật hơn, vì không có bất kỳ chiến lược mạnh mẽ có sẵn nào để khai thác. Tuy nhiên điều này lại trở thành trở ngại cho nhiều người chơi mới, vì không biết nên thiết lập đội hình như thế nào. Chính vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp một vài ý tưởng xây dựng đội hiệu quả và đáng tin cậy khi chơi FIFA 23.

Hướng dẫn thiết lập đội hình tốt nhất trong FIFA 23

5-2-1-2

Tốt nhất cho: Phản công cầu thủ tấn công.

Bí quyết của đội hình này nằm ở các hậu vệ cánh có khả năng di chuyển. FIFA 23 cho đến nay vẫn là một cuộc chiến tập trung ở trung tâm hàng tiền vệ và việc giảm sút khả năng rê bóng đồng nghĩa với việc khó thoát khỏi điểm đánh dấu của mình hơn nhiều, so với những phần game trước. Tuy nhiên, 5-2-1-2 đưa ra bóng 9 lần trong số 10 lần, với các hậu vệ cánh trong đội hầu như luôn sẵn sàng để tiếp tục tấn công.

Những hậu vệ cánh với thể lực sung mãn và tỷ lệ tấn công cao là điều bắt buộc cho đội hình 5-2-1-2. Người chơi nên chủ động phòng thủ bằng cách sử dụng chân trước. Hướng dẫn Pressure on Heavy Touch cho phép game thủ bóp nghẹt mọi lối chơi xây dựng đầy cân nhắc từ phe đối thủ. Nếu muốn giữ mọi thứ thận trọng hơn, hãy đặt hậu vệ cánh chỉ tham gia tấn công theo lệnh của mình bằng cách đặt họ thành Stay Back While Attacking. Sau đó, một lần nhấn vào nút L1/LB có thể đặt chúng tự do ở 2 bên sườn.

5-4-1

Tốt nhất cho: Phòng thủ

Một trong những đội hình phòng thủ nhất mà trò chơi cung cấp, 5-4-1 được nhiều người trong môn thể thao gọi là đội hình Catenaccio. Nó được nhiều đội sử dụng để vượt qua đối thủ trên sân thông qua phản công và phòng thủ vững chắc.

Với đội hình này, game thủ sẽ cần một số hậu vệ cánh rất nhanh nhẹn với thể lực tốt, bởi vì họ sẽ phải chạy lên chạy xuống rất nhiều, thay thế cho tiền vệ phải và trái khi cần tấn công.

4-1-2-1-2

Tốt nhất cho: Kiểm soát nhịp độ và ngăn chặn đối thủ.

Trong hướng dẫn chiến thuật, hãy sử dụng slow build up và thêm một tiền đạo thể lực để cầm bóng. Đặt Drop back vào có thể chống lại sự thôi thúc kiểm soát thủ công CDM, để đảm bảo có một cơ sở vững chắc.

Chuyền là chìa khóa vàng trong FIFA 23, vì vậy hãy sắp xếp hàng tiền vệ với những người có thể sút bóng dễ dàng. Nó cũng hữu ích nếu có một CAM với kỹ năng nhanh nhẹn, thăng bằng và kiểm soát bóng cao vì chúng sẽ cần thiết trong hiệp cuối cùng. Một cặp tiền đạo nhanh nhẹn cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều.

5-3-2

Tốt nhất cho: Phòng thủ

5-3-2 là một đội hình tập trung vào phòng thủ khác. Trong trường hợp này, người chơi sẽ có một khu vực giữa sân yếu hơn, nhưng có thể hỗ trợ thêm cho tiền đạo. Đội hình này tốt nhất nên được sử dụng nếu thích lối chơi tập trung vào rê bóng.

Người chơi cần bổ sung một tiền vệ tấn công giỏi để chiếm vị trí trung tâm trong đội của mình. Họ sẽ đảm bảo rằng hầu hết những cơ hội khi sẽ chuyển hóa thành bàn thắng.

4-3-3

Phù hợp nhất cho: Người chơi thích tấn công mà không cần suy nghĩ quá nhiều về chiến thuật.

4-3-3 là một trong số ít các đội hình tập trung xây dựng hàng tiền đạo hoạt động có hiệu quả trong FIFA 23. Những quả tạt từ các góc độ nhất định có hiệu quả cao, vậy nên dụng tối đa điều đó bằng cách tăng gấp đôi với những cầu thủ chạy cánh lắt léo và một tiền đạo ở phía trước. Có vô số lựa chọn phía sau ở hàng tiền vệ, như một cầu thủ chạy cánh giúp duy trì nhịp điệu và ngăn chặn những pha lật kèo đáng thất vọng.

Người chơi nên cảnh giác với bất kỳ hậu vệ cánh nào có tốc độ tấn công cao, vì nó có thể khiến hàng thủ dễ bị phản công nhanh. Hãy tập trung vào tiền đạo và hoạt động lùi về phía sau. Nếu không có một tiền đạo đáng gờm, đội hình này sẽ không hiệu quả như mong đợi. Với 2 tiền vệ cánh có kỹ năng di chuyển, tăng tốc cũng khiến 4-3-3 thực sự được đánh giá cao.

4-5-1

Tốt nhất cho: Kiểm soát bóng

Nếu thích một trận đấu có nhịp độ chậm và kiểm soát bóng hoàn toàn thì đây là đội hình hoàn hảo. Người chơi sẽ thấy rằng sơ đồ 4-5-1 mang lại khả năng kiểm soát trận đấu tuyệt vời, nếu các cầu thủ có chỉ số chuyền bóng tốt.

Hãy nhớ rằng nếu sử dụng đội hình này, người chơi không thể chạy về phía cầu môn đối phương bất cứ khi nào có bóng và không có được sự hỗ trợ cần thiết. Với đội hình này, hãy chơi theo chiều ngang và chiếm từng inch trên sân cho đến khi đứng trước thủ môn đối phương.

4-2-2-2

Phù hợp nhất cho: Lối chơi thắt chặt phòng thủ ở phía sau

Game thủ thực sự có thể gây ra sự tàn phá với sơ đồ 4-2-2-2. Đặt một trong những tiền đạo ở chế độ Drift Wide để không gian thường mở ra bên trong cho phép CAM có cơ hội tốt để hành động.

Kết hợp điều đó với một số hoạt động tích cực từ các hậu vệ cánh, người chơi có thể làm quá tải hai bên sân bất cứ khi nào mong muốn.

4-2-2-2 giúp người chơi siết chặt hàng phòng thủ. Hai CDM là vô giá, đặc biệt nếu họ là cầu thủ lâu năm, đầy kinh nghiệm. Khoảng trống đã là ưu tiên hàng đầu trong FIFA 23 và sự hiện diện của chúng giúp ngăn chặn bất kỳ pha dâng cao nào từ hàng tiền vệ, cũng như cắt đứt phần lớn các đường chuyền.

Điều đó cũng có nghĩa là người chơi sẽ gặp một số rủi ro hơn với các cuộc tấn công của mình, vì luôn có 4 cầu thủ trở lại bất cứ lúc nào.

Mặc dù tốc độ không còn quá mạnh như trước đây, nhưng một CAM nhanh nhẹn với chỉ số rê bóng cao có thể làm nên điều kỳ diệu ở đội hình này. Họ sẽ thường xuyên phải chuyền bóng ở khoảng cách lớn ở khu vực giữa sân.

Trong khi đó, hai CDM nên có tỷ lệ tấn công thấp và các chỉ số thể chất, phòng thủ mạnh như Interceptions, Defensive Awareness và Standing Tackle trong phạm vi 80+.

Cập nhật: 28/03/2023
  • 4.144 lượt xem
Xem thêm: FIFA FIFA 23