Minecraft: Cách thay đổi quần xã sinh vật bằng lệnh Fillbiome

  • 1 Đánh giá

Sau nhiều năm chờ đợi, Mojang cuối cùng đã thêm khả năng thay đổi các quần xã sinh vật trong Minecraft theo cách thủ công. Một lệnh mới trong Minecraft 1.20 sẽ cho phép di chuyển tất cả tính năng xung quanh, spawn mob và các vật phẩm khác trong quần xã đến bất kỳ vị trí nào trong game.

Điều này mở ra nhiều khả năng hơn, cho phép người chơi tạo bản đồ và trang trại Minecraft mới. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách thay đổi quần xã Minecraft bằng cách sử dụng lệnh Fillbiome.

Cách sử dụng lệnh Fill Biome trong Minecraft

Người chơi cần kích hoạt cheat trên thế giới của mình để sử dụng lệnh này. Tham khảo Cách bật cheat code trong Minecraft để cho phép trò chơi nhập lệnh.

Để thay đổi quần xã sinh vật, người chơi cần nhập lệnh Fillbiome như sau:

/fillbiome [Tọa độ A] [Tọa độ B] [tên_quần xã]

Trong đó:

  • [Tọa độ A] là góc của khu vực muốn bắt đầu thay đổi quần xã sinh vật.
  • [Tọa độ B] là vị trí muốn kết thúc các thay đổi của quần xã sinh vật.
  • [tên_quần_xã] là tên của quần xã muốn lấp đầy khu vực.

Cả hai tọa độ A và B cần phải được đặt ở các giá trị số tương ứng với các kích thước X , Y và Z. Khi thực hiện lệnh này, quần xã sinh vật trong toàn bộ khu vực giữa 2 điểm đó sẽ được thay thế bằng biome người chơi chọn.

Ví dụ, lệnh sau đây sẽ thay thế quần xã sinh vật hiện có giữa các tọa độ đã cho bằng quần xã Void trong Minecraft: /fillbiome -12 22 44 -44 -10 -19 minecraft:void.

Cách lấy tọa độ

Trước tiên, người chơi cần bật tọa độ trong thế giới của mình bằng cách nhấn phím F3 trên bàn phím để hiển thị lớp debug.

Tọa độ góc thứ nhất
Tọa độ góc thứ nhất

Sau đó, đi đến một góc của thế giới nơi mọi người muốn quần xã sinh vật mới bắt đầu và ghi lại tọa độ của điểm đó. Ghi tọa độ hiện tại (có nhãn XYZ, trên bảng thông tin bên trái). Game thủ cũng có thể đặt một khối ở đó để thêm đánh dấu trực quan.

Sau đó, đi đến góc muốn biome thay đổi sẽ kết thúc và ghi lại tọa độ. Cuối cùng, hãy mở cuộc trò chuyện (bằng cách nhấn phím T) và nhập lệnh.

Tọa độ góc thứ hai
Tọa độ góc thứ hai

Dựa trên ví dụ hiện tại, lệnh sẽ là /fillbiome -150 71 936 -122 78 946 minecraft:plains. Ngay khi nhấn phím Enter, lệnh sẽ thay thế mọi thứ giữa 2 tọa độ bằng quần xã sinh vật mới.

Sự khác biệt giữa các quần xã sinh vật

Hầu hết mọi quần xã Minecraft đều có một số tính năng độc quyền bao gồm bầu không khí, bầu trời, âm thanh xung quanh và thậm chí cả màu sắc kết cấu. Một số mob Minecraft chỉ có thể sinh sản trong một biome.

Quần xã sinh vật Mushroom Field
Quần xã sinh vật Mushroom Field

Ví dụ, quần xã sinh vật sa mạc có nhiệt độ cao, với lạc đà là loài sinh sản độc quyền. Với lệnh Fillbiome này, người chơi thậm chí có thể mang quần xã Nether đến thế giới bên kia.

Đây là một số tính năng độc quyền mà quần xã sinh vật có:

  • Mushroom Field: Không có mob thù địch nào có thể spawn trong quần xã này.
  • End Highland: Chỉ Enderman spawn trong quần xã này.
  • Savanna: Đồn điền và các khối trong quần xã sinh vật này có tông màu nâu đỏ nhẹ.
  • Rừng Crimson (Nether): Được biết đến với sương mù và các hạt màu đỏ.
  • Void: Biome này không có thực vật, công trình hoặc mob sinh sản.
  • Badland: Quặng vàng sinh ra nhiều nhất trong quần xã này.
Cập nhật: 03/12/2022
  • 459 lượt xem