Những nội dung mới sẽ xuất hiện trong Minecraft 1.21

  • 16 Đánh giá

Minecraft vẫn luôn đổi mới và bổ sung nhiều tính năng, nội dung mới, dù đã được ra mắt từ lâu. Đã nhiều năm kể từ khi Minecraft cập nhật 1.0 lần đầu, đây là một trong những bản cập nhật được hoan nghênh nhất. Nó đã hoàn thiện trò chơi với tất cả các tính năng cơ bản đã hoàn thành.

Tuy nhiên, bản cập nhật Minecraft 1.21 trong tương lai sẽ mang đến một loạt các tính năng mới độc đáo hơn nữa. Mặc dù nhiều người đã suy đoán về những gì sẽ được thêm vào, nhưng có một số tính năng được xác nhận sẽ xuất hiện trong Minecraft trong bản cập nhật lớn tiếp theo.

Mob mới trong Minecraft 1.21

Breeze

Mob thù địch mới sẽ xuất hiện trong Minecraft 1.21 - Breeze
Mob thù địch mới sẽ xuất hiện trong Minecraft 1.21 - Breeze

Breeze sẽ là mob thù địch mới của Minecraft, chỉ được tìm thấy trong cấu trúc Trial Chamber, với khả năng kiểm soát gió khá vui nhộn. Nó sẽ liên tục di chuyển, nhảy từ vị trí này sang vị trí khác trong khi tấn công người chơi. Breeze sẽ có một đòn tấn công tầm xa đặc biệt gọi là Wind Charge, không gây sát thương khi nó bùng nổ và thổi bay mọi thứ, nhưng sẽ gây sát thương bất cứ thứ gì mà nó va chạm trực tiếp. Khi điều đó xảy ra, nó sẽ tạo ra một luồng gió đẩy lùi các thực thể đi vài khối.

Không chỉ vậy, luồng gió còn tương tác với một số khối như đòn bẩy, nút bấm, cửa sập, nến thắp sáng, chuông và cổng hàng rào. Điều này sẽ khiến việc đánh bại Breeze trở nên khó khăn hơn vì một số phòng nhất định bên trong Trial Chamber có các điểm có cửa sập và các khối có đòn bẩy. Mob thù địch đặc biệt này sẽ mang đến những trải nghiệm chiến đấu chưa từng có trong Minecraft trước đây.

Armadillo

Mob chiến thắng trong Mob Vote 2023 vừa được công bố và đó chính là Armadillo. Mob thụ động này sống ở quần xã thảo nguyên và có thể cuộn tròn thành quả bóng. Khả năng của nó là đánh rơi vảy, vật phẩm có thể sử dụng để chế tạo áo giáp cho con sói đã thuần hóa của mình. Sự bổ sung này sẽ làm cho loài sói trở nên cứng rắn hơn nhiều và giúp chúng chiến đấu chống lại mob thù địch dễ dàng hơn.

Bogged

Breeze không phải là mob thù địch duy nhất trong Minecraft 1.21 mà còn có cả Bogged. Đó là một biến thể bộ xương màu xanh lá cây có thể bắn mũi tên độc vào người chơi, gây hiệu ứng trạng thái độc trong 4 giây. Người chơi sẽ chạm trán với Bogged trong các biome đầm lầy và đầm lầy ngập mặn, nơi chúng sẽ spawn với những bộ xương thông thường và mob thù địch khác.

Một nơi nữa mà Bogged spawn là Trial Chamber, Trial Spawner cùng với các khối xương, khối podzol và nấm đỏ xung quanh nó sẽ spawn ra tối đa 6 mob Bogged cho 1 người chơi ở chế độ chơi đơn. Vì vậy, nếu tìm được Trial Chamber có Bogged, đừng quên mang theo và uống sữa để giải chất độc nhanh hơn.

Sau khi tiêu diệt Bogged, nó sẽ rơi ra những bộ xương thông thường, mũi tên và cung tên cũng như mũi tên độc. Ngoài ra, game thủ có thể sử dụng kéo cắt Bogged và lấy được hai cây nấm cùng loại hoặc một cây trong mỗi loại.

Cấu trúc mới: Trial Chamber

Trial Chamber là cấu trúc mới được tạo trong Minecraft, tập trung vào việc khám phá và chiến đấu. Người chơi có thể dễ dàng tìm thấy những thứ này khi khám phá hang động ở các tầng đá sâu, vì chúng tương đối phổ biến. Hơn nữa, trung tâm của công trình được gọi là hành lang, sẽ được kết nối với các phòng khác nhau, ở các tầng Y khác nhau.

Trong khi khám phá các đường hầm của Trial Chamber, game thủ sẽ tình cờ gặp bẫy, rương tiếp tế và phần thưởng. Mọi người sẽ không bao giờ tìm thấy hai căn phòng giống hệt nhau, nghĩa là lần nào chúng cũng sẽ trở nên thú vị. Cấu trúc sẽ bao gồm tất cả các loại khối như các biến thể khối xây dựng mới và khối đồng. Hơn nữa, trong khi đột kích các công trình kiến trúc rộng lớn này, người chơi sẽ tìm thấy Spawner mới - Trial Spawner.

Trial Spawner

Trial Spawner là một loại Spawner đặc biệt sẽ thích ứng với số lượng người chơi tham gia trận chiến trong Trial Chamber. Nó sinh ra một số lượng mob hạn chế, không giống như Spawner quái vật thông thường, được phân thành 3 loại.

Sau khi đánh bại đám đông, Trial Spawner sẽ chuyển sang trạng thái hồi chiêu, kéo dài trong 30 phút. Không chỉ vậy, bản thân Trial Spawner còn đánh rơi một số tài nguyên quý giá, khuyến khích người chơi tìm thấy nhiều hơn nữa, có thể quay lại sau khi thời gian hồi chiêu kết thúc và tận hưởng trận chiến một lần nữa.

Mỗi Trial Spawner sẽ sinh ra mob từ cả 3 loại và chỉ một mob cho mỗi loại. Các khối xung quanh nơi spawn cho biết mob sẽ sinh ra từ nó.Dưới đây là các mob mà Trial Spawner có thể spaw ra và các khối liên quan đến chúng:

  • Melee: Zombie, Husk, Slime
  • Small Melee: Silverfish, Baby Zombie, Spider, Cave Spider,
  • Ranged: Stray, Skeleton, Skeleton with Poison Tipped Arrow
  • Breeze

Vật phẩm mới: Trial Key

Trial Key là một vật phẩm hoàn toàn mới trong Minecraft 1.21 dùng để mở khối Vault, chỉ có thể nhận được tỏng trong Trial Chamber từ nhiều nguồn. Một trong số đó là chiếc rương ở lối vào của công trình, chiếc thứ hai là những chiếc bình được trang trí ở hành lang và chiếc thứ ba là chiếc rương thử nghiệm, có cơ hội đánh rơi Trial Key sau khi  hoàn thành thử thách. Người chơi có nhiều khả năng nhận được khóa dùng thử từ Trial Spawner.

Khối mới: Copper và Tuff

Trong toàn bộ cấu trúc Trial Chamber, game thủ sẽ tìm thấy tất cả các loại khối trang trí và xây dựng mới, độc đáo. Tất cả các khối xây dựng sắp có trong bản cập nhật Minecraft 1.21, được biết đến cho đến nay là:

  • Chiseled Copper
  • Copper Grate
  • Copper Door
  • Copper Trapdoor
  • Copper Bulb
  • Tuff Slab
  • Tuff Stairs
  • Tuff Wall
  • Chiseled Tuff
  • Polished Tuff
  • Polished Tuff Slab
  • Polished Tuff Stairs
  • Polished Tuff Wall
  • Tuff Bricks
  • Tuff Brick Slab
  • Tuff Brick Stairs
  • Tuff Brick Wall
  • Chiseled Tuff Bricks

Khối tự động chế tạo: Crafter

Crafter là hình thức cuối cùng của bàn chế tạo. Đó là một khối tiện ích đáng kinh ngạc có thể cho phép tự động hóa quá trình chế tạo trong Minecraft. Thay vì tự chế tạo và lấy vật phẩm ra, game thủ có thể móc khối này vào Redstone và để vật phẩm được kéo tự động.

Hơn nữa, nó cũng sẽ hoạt động như một khối chứa vì có thể để nguyên liệu bên trong và chế tạo vật phẩm mình muốn. Bằng cách kích hoạt khối này, vật phẩm đã hoàn thành công thức chế tạo sẽ được chế tạo và đẩy ra ngoài.

Cập nhật: 08/04/2024
  • 5.346 lượt xem