Hướng dẫn nhập game key trên Steam

  • 1 Đánh giá

Khi mua một trò chơi thông qua Steam, trò chơi đó sẽ tự động xuất hiện trong thư viện của mọi người. Tuy nhiên, nếu mua game thông qua một nền tảng khác như Humble Bundle, một CD key sẽ được cấp để mọi người kích hoạt nó trên Steam. Trong trường hợp chưa từng làm việc này, hướng dẫn sau đây sẽ giúp mọi người nhập game key để bắt đầu trải nghiệm chơi game của mình.

Mọi người có thể lấy key sản phẩm Steam thông qua nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như các trang web giảm giá trò chơi hoặc được in trên thẻ khi mua trực tiếp. Các key này là sự kết hợp của các chữ cái và số.

Các key được thiết kế đặc biệt để kích hoạt trên Steam, ví dụ: người mua không thể kích hoạt key Origin hoặc GOG trên nền tảng này.

Điều quan trọng cần lưu ý là người mua không thể yêu cầu hoàn lại tiền cho các key sản phẩm sau khi kích hoạt chúng trên Steam, trừ khi nhà bán lẻ cho phép. Quy trình hoàn tiền thông thường chỉ hợp lệ cho các giao dịch mua được thực hiện trực tiếp qua Steam.

Cách kích hoạt game key trên Steam

  • Khởi chạy ứng dụng Steam.
  • Trong thanh công cụ trên cùng, nhấp vào Games.
  • Nhấp vào Activate a Product on Steam.
  • Chọn Next.
  • Đọc thỏa thuận cho người đăng ký và nhấp vào I Agree.
  • Nhập mã sản phẩm và nhấp vào Next.
  • Nếu thành công, sản phẩm sẽ được thêm vào thư viện trò chơi.
Giao diện khi nhập game key trên Steam
Giao diện khi nhập game key trên Steam

Tại sao game key trên Steam không hợp lệ?

Khi kích hoạt game key trên Steam, mọi người có thể gặp lỗi mã không hợp lệ hoặc trùng lặp. Điều này thường xảy ra nếu mua key từ một trang web không uy tín, vì vậy hãy lưu ý trước khi chọn mua game key giảm giá.

Lỗi trùng lặp có nghĩa là mã đã được đăng ký vào một tài khoản Steam khác. Một mã chỉ có thể dùng cho một tài khoản. Nếu chắc chắn chưa đăng ký mã cho bất kỳ tài khoản nào khác, hãy liên hệ với nhà bán lẻ để nhận key mới.

Lỗi không hợp lệ có thể xảy ra vì một số lý do, nhưng thường là do key không tồn tại. Đảm bảo rằng mọi người đã nhập mã chính xác, tốt nhất là nên sao chép và dán key vào ô. Kiểm tra bất kỳ ký tự nhầm lẫn nào, ví dụ, chữ O có thể giống như số 0.

Nếu thử lại mà không thành công, hãy liên hệ với nhà bán lẻ nơi mọi người đã mua key để nhận trợ giúp.

Tặng quà Steam cho bạn bè của bạn

Trong trường hợp đang tìm kiếm món quà hoàn hảo cho một người bạn là game thủ, mọi người có thể cân nhắc gửi cho họ game key của Steam. Nó chắc chắn sẽ trở thành món quà phù hợp và ý nghĩa nhất dành cho họ.

Cập nhật: 09/08/2021
  • 73 lượt xem
Xem thêm: Steam