Những điều cần biết trước khi chơi Counter-Strike 2

  • 1 Đánh giá

Counter-Strike 2 chính thức ra mắt vào ngày 28/09/2023 trên Steam và đồng nghĩa với điều này, người hâm mộ bắn súng đã có thể tham gia và làm quen với trò chơi ngay hôm nay. Mặc dù về mặt kỹ thuật, đây có thể chỉ là một bản cập nhật cho CS:GO, nhưng nó thực sự là một trò chơi hoàn toàn mới và có rất nhiều thứ khiến game thủ phải suy nghĩ, từ động cơ mới đến vật lý lựu đạn và tất nhiên là cả bản đồ được làm lại.

Siêu phẩm game bắng súng Counter-Strike 2 đã chính thức phát hành trên Steam
Siêu phẩm game bắng súng Counter-Strike 2 đã chính thức phát hành trên Steam

Với hàng nghìn người chơi Counter-Strike 2 Limited Test Beta trong vài tháng qua, rất nhiều hệ thống mới đã được tìm ra và những người chơi đó chắc chắn sẽ có lợi thế lớn hơn. Do đó, trước khi khởi động trong CS2, người chơi cần tìm hiểu một số điều quan trọng để biết về cách chơi hiệu quả nhất.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những điều cần biết trước khi chơi Counter-Strike 2, giúp người chơi nhanh chóng nắm bắt các cơ chế mới và theo kịp tốc độ của tựa game bắn súng được yêu thích nhất hiện nay.

Những điều cần biết trước khi chơi Counter-Strike 2

Không nên bắn đạn xuyên qua khói

Một trong những tính năng mới lạ trong CS2 là lựu đạn khói mới sẽ lấp đầy không gian một cách tự nhiên thay vì luôn có hình dạng cố định. Vật lý mới đằng sau chúng có nghĩa là game thủ có thể bắn một viên đạn xuyên qua làn khói và nó sẽ tạo ra một lỗ trong làn khói nhờ vận tốc của viên đạn. Nghe có vẻ là một ý tưởng thực sự thú vị nhưng hầu hết thời gian, nó không hữu ích lắm.

Bắn xuyên qua làn khói sẽ trực tiếp tiết lộ vị trí của người chơi cho bất kỳ ai ở phía bên kia, đồng thời cũng chỉ tạo ra một lỗ nhỏ để nhìn xuyên qua nên đối thủ vẫn dễ dàng ẩn nấp.

Tuy nhiên, ném lựu đạn HE vào làn khói sẽ khiến một khu vực rộng hơn bị phân tán, mang lại một khoảng không gian thực sự hữu ích để nhìn xuyên qua. Game thủ cũng có thể ném lựu đạn từ một không gian an toàn để có thể ẩn nấp trong khi vẫn có thể nhìn rõ khoảng trống mà nó tạo ra.

Sở hữu cả hai khẩu M4 trong một trận đấu

Thay đổi thực sự tốt nhất là menu mua mới của CS2 cho phép game thủ sử dụng súng mình muốn. Trong khi ở CS:GO, người chơi phải chọn giữa M4 và M4A1-S trong mỗi trận đấu, cũng như một số vũ khí khác, nhưng giờ đây với Counter-Strike 2, mọi người có thể thiết lập menu mua của mình để có bất cứ thứ gì mình muốn trong trận chiến.

Người chơi CS2 có thể có sẵn cả hai khẩu M4 trong một trò chơi, trở thành bổ sung tuyệt vời nhất từ ​​​​trước đến nay cho người chơi solo. Đảm bảo chuẩn bị sẵn menu mua tùy chỉnh trước khi bước vào trò chơi đầu tiên để đảm bảo có sẵn tất cả vũ khí yêu thích.

Chơi Premier Matchmaking để lên rank

CS2 đã loại bỏ hệ thống huy hiệu và hiện cung cấp cho game thủ số MMR thực tế để thử và cải thiện. Số càng cao chứng tỏ người chơi càng giỏi và sẽ được so tài với những người chơi ở cùng cấp độ.

Tuy nhiên, game thủ chỉ nhận được CS Rating khi chơi chế độ Premier Matchmaking. Chế độ này sẽ cho cả người chơi và đối thủ cơ hội cấm bản đồ cho đến khi chỉ còn một bản đồ để chơi, nghĩa là game thủ có thể kết thúc việc chơi bất kỳ bản đồ nhiệm vụ đang hoạt động nào.

So với CS:GO, nơi mọi người có thể đạt được thứ hạng cao bằng cách cày nát một bản đồ thì đây là một thay đổi lớn và hy vọng sẽ có nhiều người chơi tất cả các bản đồ hơn chứ không chỉ riêng Dust 2.

Cập nhật: 28/09/2023
  • 506 lượt xem