Những mẹo chơi các trò chơi sinh tồn trong Crab Game

  • 1 Đánh giá

Crab Game là một game sinh tồn nhiều người chơi được lấy cảm hứng từ một số trò chơi cho trẻ em. Người chơi sẽ phải chiến đấu với nhau để trở thành người cuối cùng sống sót và giành chiến thắng. Trò chơi này khá giống với bộ phim Squid Game đình đám, tuy nhiên số lượng game đa dạng hơn chứ không chỉ gói gọn trong 5 trò như ở trong phim. Bài viết sau đây sẽ chỉ ra các mẹo giúp game thủ dễ dàng vượt qua các trò chơi sinh tồn và giành chiến thắng trong Crab Game.

Yêu cầu thiết bị

Trước khi bắt đầu chơi, mọi người cần tải về và cài đặt Crab Game. Trò chơi này chỉ yêu cầu 200 MB dung lượng lưu trữ và ít nhất Windows 7 trở lên. Mọi người có thể sử dụng RAM 2 MB nhưng Nvidia GeForce GTX650 với bộ xử lý Intel Core I5-4440 3,10 GHz được khuyên dùng để có trải nghiệm tuyệt vời nhất. Nó cũng chạy tốt hơn trên hệ điều hành Windows 10 và Windows 11.

Bắt đầu vào trò chơi

Chọn một chế độ

Sau khi đã tải xuống và cài đặt Crab Game, người chơi có thể chọn một trong nhiều chế độ có sẵn. Nhà phát triển liên tục bổ sung các chế độ chơi mới, vì vậy mọi người có thể thấy nhiều tùy chọn hơn trong tương lai. Hãy để đọc kỹ mô tả của các trận đấu trước khi bắt đầu tham gia.

Tìm tiền sảnh

Crab Game có một danh sách máy chủ để biết người chơi nào đang chủ trì tiền sảnh. Đó là một cách dễ dàng để nhanh chóng tham gia một trò chơi sắp bắt đầu nếu không muốn đợi quá lâu. Người chơi cần đảm bảo rằng mình đã đọc tất cả thông tin chi tiết trước khi tham gia bất kỳ máy chủ nào.

Sống sót trong trò chơi

Ngay sau khi tham gia một trò chơi cũng là lúc cuộc chiến sinh tồn bắt đầu. Mỗi chế độ có bộ quy tắc riêng và mọi người sẽ cần sự thông minh và nhanh nhạy để đảm bảo rằng mình không bị loại.

Những mẹo hữu ích khi chơi Crab Game

Hãy cùng tìm hiểu một số chế độ chơi và yêu cầu của chúng, cùng với lời khuyên về cách có thể tiếp tục trò chơi trong khi loại bỏ những người khác.

Cửa sổ kính/Con đường đá/Băng

Chế độ chơi Glass yêu cầu nhân vật đi qua các tảng băng
Chế độ chơi Glass yêu cầu nhân vật đi qua các tảng băng

Chế độ chơi này có một quy tắc đơn giản: băng qua con đường bằng kính, đá hoặc băng giá và đến phía bên kia. Đường đi có những đoạn cong vênh hoặc bị gãy khi bước lên chúng. Chiến lược mà một số người chơi sử dụng là đẩy những người chơi khác vào con đường để xem con đường nào ổn định. Người chơi có 2 phút để hoàn thành mục tiêu của mình, nếu không tất cả mọi người đều bị loại bỏ.

Tắt đèn

Tương tự như trò chơi Squid Game, người chơi và nhóm của mình sẽ cần phải sống sót trong không gian tối. Mọi người chờ đợi trong khu vực nghỉ ngơi với vũ khí và khi trời tối sẽ được thả ra để giết bất kỳ ai ngáng đường. Đèn nhấp nháy liên tục để cho biết kẻ thù đang ở đâu thay vì phải tấn công một cách mù quáng. Những người sống sót đến cuối sẽ tiến vào vòng tiếp theo.

Fish Game

Chế độ chơi Fish Game
Chế độ chơi Fish Game

Trò chơi này lấy cảm hứng từ trò Đèn xanh đèn đỏ đang phổ biến hiện nay. Người chơi sẽ phải chạy khi màu xanh lá cây và dừng lại khi màu đỏ. Nếu mọi người bị bắt được đang di chuyển thì sẽ bị loại ngay lập tức. Hãy đảm bảo về đích trước khi hết thời gian

Vượt qua bomb

Trò chơi Pass the Bomb
Trò chơi Pass the Bomb

Mọi người sẽ cần vượt qua bom hoặc bám vào người chơi khác để tránh bị chết. Trong phiên bản Stick của chế độ này, bất kỳ ai có vật phẩm trong tay khi hết thời gian sẽ bị loại. Với phiên bản Bomb, vật thể sẽ phát nổ nếu không thể gắn nó vào người chơi khác trong vòng vài giây.

Sàn dung nham

Chế độ chơi The Floor is Lava
Chế độ chơi The Floor is Lava

Nếu chơi Roblox mọi người có thể quen với chế độ này. Sàn sẽ là dung nham và yêu cầu phải vượt qua nhiều nền tảng khác nhau trong một khoảng thời gian nhất định để đến phía bên kia. Một số trong số chúng sẽ rung trước khi vỡ, vì vậy cần phải di chuyển nhanh chóng.

Các chế độ chơi khác

Mặc dù các chế độ trên trong Crab Game thú vị hơn, nhưng vẫn có rất nhiều chế độ khác nên thử.

  • Giữ mũ: Kiếm điểm khi giữ mũ lâu nhất có thể
  • Trốn tìm: Ẩn khỏi những kẻ giết người cố gắng loại bỏ người chơi khác được chọn ngẫu nhiên.
  • Vua của ngọn đồi: Đứng trong lá chắn mái vòm đầu các khối để nhận điểm khi ở đó lâu hơn
  • Sơn các ô: Người chơi và nhóm của mình cần thay đổi các ô thành màu của nhóm vào cuối trò chơi trong khi ngăn nhóm khác làm điều tương tự.
  • Nút phát nổ: Chọn bất kỳ nút nào và hy vọng nó không phát nổ.
  • Cuộc đua: Về đích trước những người chơi khác để tránh bị loại.

Cách điều khiển nhân vật trong Crab Game

Bàn phím điều khiển trong Crab Game

  • W - Tiến lên
  • A - Di chuyển sang trái
  • S - Lùi lại
  • D - Di chuyển sang phải
  • Chuột trái - Tấn công
  • E - Tương tác
  • Space - Nhảy
  • Shift - Chạy nước rút hoặc Chạy
  • V - Sử dụng Micrô
  • C - Crouch

Cơ chế điều khiển cơ bản

Tăng tốc độ

Bất cứ khi nào nhân vật chạy và nhảy theo đường chéo thì tốc độ sẽ được tăng lên đáng kể và do đó đến những nơi xa hơn. Nhấn tổ hợp phím Shift + Space + W + A hoặc Shift + Space + W + D, điều này cho phép nhân vật đến những nơi không tới được bằng cách nhảy bình thường và giúp chạy nhanh hơn.

Bất cứ khi nào ai đó đang theo đuổi, người chơi nên sử dụng thủ thuật này. Nếu đối thủ không biết về mẹo này thì họ sẽ không bao giờ có thể bắt kịp.

Những cơ chế điều khiển cơ bản phù hợp với trò chơi Đèn xanh đèn đỏ
Những cơ chế điều khiển cơ bản phù hợp với trò chơi Đèn xanh đèn đỏ

Trượt vô tận

Một cơ chế khác tồn tại trong trò chơi này là trượt vô tận trên mặt đất bằng cách chạy theo đường chéo và sau đó cúi người khi nhấn tất cả các nút Shift + W + A + Crouch hoặc Shift + W + D + Crouch.

Counter Strafing

Trong trò chơi này, có một thứ gọi là Counter Starfing giống như trong CSGO. Về cơ bản thì thì Counter Starfing là dừng ngay lập tức, hoặc cụ thể hơn nó là hành động sử dụng những điểm dừng nhỏ đó để có được những cú đánh chính xác.

Ví dụ, người chơi di chuyển sang phải bằng phím D, sau đó nhả phím rồi chạm nhanh vào phím A một lần và nhân vật sẽ dừng lại ngay lập tức. Hoặc mọi người tiến về phía trước bằng phím W, sau đó nhả ra và nhấn nhanh vào phím S và dừng lại ngay lập tức. Mẹo này sẽ rất thích hợp cho trò Đèn xanh, đèn đỏ.

Cách đứng trên nước

Trò chơi Icy Rocks trong Crab Game
Trò chơi Icy Rocks trong Crab Game

Trong trò chơi đi trên tảng băng hoặc đất, nhân vật không nên di chuyển. Mọi người nên đợi cho băng hoặc tảng đá vỡ ra, tận hưởng cảm giác đứng trên mặt nước và chiến thắng đơn giản.

Cách Speedrun

Đầu tiên người chơi cần tập nhảy với giữ Shift. Bước thứ hai là nhảy giữ Shift thay vì chỉ giữ W A hoặc WD. Giữ cả 2 phím di chuyển giúp nhân vật của mọi người bay đi nhanh hơn trong không khí.

Cách thêm người chơi không giới hạn

Vì Crab Game giới hạn tối 35 người chơi tham gia một lần nên sử dụng Cheat Engine có thể thêm người không giới hạn.

Bước 1: Tải xuống Cheat Engine.

Bước 2: Mở Crab Game.

Bước 3: Chuyển đến menu máy chủ lưu trữ nơi có thể điều chỉnh trình phát.

Bước 4: Gắn Cheat Engine vào Crab Game (Trên cùng bên trái).

Bước 5: Để biết giá trị, hãy nhập số lượng người chơi hiện tại mà mọi người đã chọn và nhấn First Scan trên Cheat Engine.

Bước 6: Điều chỉnh thanh trượt của trình phát thành một số giá trị tùy ý.

Bước 7: Nhập giá trị mới vào Cheat Engine và nhấn Next scan. Lặp lại cho đến khi có 2 mục nhập trở lên ở bên trái.

Nhấp chuột phải vào 2 giá trị ở bên trái của Cheat Engine và chỉnh sửa chúng thành số lượng người chơi mong muốn.

Cập nhật: 11/11/2021
  • 641 lượt xem