Những mẹo chơi Scarlet Nexus game thủ cần biết

  • 1 Đánh giá

Những kinh nghiệm mà người chơi Scarlet Nexus có được sẽ phụ thuộc vào cách tiếp cận cơ chế chiến đấu. Khi đã thành thạo, game thủ có thể thấy Scarlet Nexus khá dễ dàng. Tuy nhiên, với những người chỉ đơn giản coi đây như một tựa game hack-and-slash bình thường có thể thấy mình đang rơi vào tình thế khó khăn, đặc biệt là trong các game sau đó.

Scarlet Nexus là siêu phẩm RPG sci-fi phong cách anime của Bandai Namco
Scarlet Nexus là siêu phẩm RPG sci-fi phong cách anime của Bandai Namco

Những ai nắm vững cơ chế chiến đấu của trò chơi JRPG này sẽ thực sự cảm nhận được sự thú vị mà nó mang lại. Có rất nhiều kẻ thù mà người chơi phải đối mặt, từ con người siêu cường cho đến những sinh vật ngoài hành tinh khổng lồ. Hãy cùng tìm hiểu những mẹo chơi Scarlet Nexus sau đây, giúp người chơi có thể đánh bại những kẻ thù này một cách hiệu quả.

Những mẹo chơi Scarlet Nexus game thủ cần biết

Mở khóa các kỹ năng kích hoạt SAS đồng thời

Trong menu Brain Map của trò chơi, mọi người có thể tìm thấy hai phiên bản nâng cấp kỹ năng Kích hoạt SAS Đồng thời (Concurrent SAS Activation) khác nhau. Nếu không có những kỹ năng này, người chơi chỉ có thể sử dụng một kỹ năng SAS.

Mở khóa một kỹ năng này sẽ cho phép nhân vật sử dụng 2 SAS, và mở khóa hai thì có thể sử dụng tối đa 4 khả năng cùng một lúc.

Điều này sẽ làm cho người chơi mạnh mẽ hơn nhiều trong chiến đấu. Mọi người có thể trộn và kết hợp các kỹ năng SAS khác nhau để nâng cao hiệu quả. Game thủ sẽ tùy ý sáng tạo và tìm ra những khả năng phù hợp nhất với mọi tình huống.

Trao đổi thay vì mua vật phẩm

Có 4 cách để thu thập các loại vật phẩm và plug-in khác nhau trong Scarlet Nexus: tìm chúng từ thế giới trò chơi, kiếm dưới dạng phần thưởng từ nhiệm vụ phụ hoặc đến cửa hàng để mua hoặc trao đổi chúng.

Tìm được trong thế giới và kiếm từ các nhiệm vụ phụ là những cách có thể đến tự nhiên khi người chơi tiến bộ trong game.

Bên cạnh đó, việc trao đổi vật phẩm sẽ phục vụ người chơi tốt hơn thay vì chỉ mua chúng. Bằng cách này, game thủ sẽ có thể tiết kiệm tiền của mình cho Jelly hoặc các mặt hàng khác cần mua sau này.

Tăng mức liên kết của nhân vật

Trò chơi này có một cơ chế liên kết, điều khiển mối quan hệ của người chơi với các thành viên khác trong nhóm của mình. Bên cạnh việc khám phá thêm về xuất thân và mong muốn của mỗi nhân vật, mức độ liên kết cũng sẽ khiến những người bạn đồng hành tích cực hơn trong chiến đấu với khả năng mạnh mẽ hơn.

Tăng mức độ liên kết của một nhân vật khá đơn giản. Trong mỗi giai đoạn chờ, người chơi có cơ hội thực hiện các Bond Episode với một số nhân vật nhất định. Tham gia vào nó sẽ tăng mức độ liên kết của nhân vật, bên cạnh việc tặng quà cho nhân vật, được trao đổi từ thương nhân.

Đừng bỏ qua những món quà

Cùng với Bond Episode, Yuito và Kasane sẽ cần mua quà cho đồng đội nếu muốn tối đa hóa tình bạn. Mức Bond của mỗi nhân vật có thể được tăng lên 6 lần và sẽ không có đủ số Episode để đạt được mức đó.

Quà tặng sẽ không tạo ra phần thưởng ngay lập tức, vì cần phải có nhiều phần thưởng để tăng cấp độ Bond cho nhân vật. Trong mỗi giai đoạn chờ, hãy truy cập trang trao đổi của cửa hàng và thu thập càng nhiều quà tặng càng tốt.

Hầu hết người chơi nên có các nguyên liệu cần thiết để tạo quà tặng, cho phép họ hoàn thành và thực hiện một số khám phá trong nhiệm vụ.

Khi nói đến quà tặng, các nhân vật có thể có 3 phản ứng với chúng: chấp nhận, thích và yêu thích. Phản ứng càng tốt thì càng tác động đến Mức trái phiếu hơn nhiều.

Cập nhật: 02/03/2022
  • 81 lượt xem
Xem thêm: Scarlet Nexus