Những mẹo chơi game 16-bit Sonic Origins dành cho tân thủ

  • 1 Đánh giá

Sonic the Hedgehog luôn là một trong những phim hoạt hình được yêu thích nhất, kéo theo sự thành công của loạt game lấy chủ đề chú nhím siêu tốc độ này.

Nếu yêu thích bộ phim cũng như nhân vật hoạt hình thú vị này, mọi người chắc chắn không thể bỏ qua Sonic Origins - tựa game thu thập Sonic 1, 2, 3 & Knuckles và CD, làm mới lại, cải tiến từ các game cũ và đưa vào một vài tính năng bổ sung mới.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những mẹo chơi Sonic Origins để có những trải nghiệm thú vị với chú nhím Sonic siêu tốc độ.

Chơi chế độ Anniversary

Người chơi nên kiểm tra các tùy chọn trước, vì Sonic Origins cung cấp nhiều cải tiến về đồ họa hơn. Classic Mode cho phép game thủ trải nghiệm cảm giác trở lại những năm 1990, cố gắng hết sức để không bị Game Over. Mọi người cũng phải hoàn thành các màn trong vòng 10 phút, nếu không sẽ bị Time Over và mất mạng.

Với những người chơi mới không quen với gameplay này, thì Anniversary Mode sẽ là lựa chọn thay thế tuyệt vời. Nó loại bỏ Lives Limit và Time Limit để tân thủ không bị áp lực. Chế độ này cũng cho phép người chơi bật và tắt Sonic Mania’s Drop Dash, giúp việc chơi Sonic 1 dễ dàng hơn vì nó không có Spin Dash.

Nhắm đến khu vực cao

Thiết kế cấp độ ở cả 2 chế độ Anniversary hay Classic vẫn giống nhau. Tất cả đều bắt đầu ở những vùng đất tự nhiên, xanh tốt, nơi có thể dễ dàng tăng tốc. Sau đó, thử thách dần trở nên khó khăn hơn với nhiều chướng ngại vật cần phải né tránh Các con đường thấp hơn sẽ dễ dàng khiến game thủ thua cuộc vì có nhiều mối nguy hiểm và kẻ thù cần tránh.

Do đó, tốt nhất mọi người nên nhắm đến con đường cao. Tiếp cận chúng phức tạp hơn nhưng khi ở đó, người chơi sẽ ít gặp rắc rối hơn và thu thập được nhiều phần thưởng hơn. Ví dụ: Labyrinth Zone, cấp độ đầu tiên của của Sonic 1, có một con đường bí mật, nếu tìm thấy công tắc phù hợp, nó sẽ chuyển đến ngay một lối tắt.

Quan sát kỹ phía trước

Trò chơi Sonic nổi tiếng về tốc độ siêu cấp, vì vậy người chơi chỉ cần chạy đua về phía trước. Tuy nhiên, game thủ không nên chỉ giữ nút phải hoặc boost để lao nhanh hơn. Điều này là do Sonic Origins vẫn giữ nguyên tỷ lệ màn hình 4: 3 của trò chơi gốc, vì vậy người chơi phải cảnh giác hơn trước những kẻ thù và mối nguy hiểm đang đến.

May mắn thay, Anniversary Mode đã giải quyết vấn đề này bằng cách làm cho trò chơi trở thành màn hình rộng. Mặc dù người chơi vẫn cần phải tận dụng tối đa các bước di chuyển của Sonic, nhưng họ sẽ có nhiều không gian hơn để nhìn thấy bất kỳ mối nguy hiểm hoặc kẻ thù nào sắp tới. Vì vậy, nguy cơ đâm vào gai, lò xo hay máy bay ném bom ngoài màn hình sẽ được giảm thiểu phần nào.

Thu thập thật nhiều Ring

Mỗi cấp độ trong game đều chứa đầy Ring để thu thập, người chơi càng nhặt được nhiều thì số điểm càng tăng. Bên cạnh đó, cứ 100 Ring thu được, game thủ sẽ có thêm 1 mạng trong chế độ Classic.

Chúng cũng hoạt động như một chiếc phao cứu sinh trong cả 2 chế độ Anniversary và Classic. Nếu bị đánh mà không có Ring, người chơi sẽ chết và quay trở lại checkpoint cuối cùng. Tuy nhiên, nếu có Ring, game thủ sẽ chỉ mất chúng.

Các Ring sẽ phân tán khắp nơi, cho người chơi thời gian để thu thập chúng. Chỉ cần một Ring là đủ nhưng tốt nhất mọi người nên giữ càng nhiều Ring càng tốt vì chúng đi kèm với các đặc quyền bổ sung.

Thu thập Chaos Emerald

Mỗi trò chơi cung cấp cho một cơ hội để kiếm Chaos Emeralds. Nếu thu thập đủ 7, game thủ sẽ nhận được kết thúc tốt nhất và mở khóa các Super, sẽ kích hoạt sau khi nhận được 50 Ring trở lên. Đó là một đặc quyền tuyệt vời và mỗi trò chơi cung cấp một loạt các Special Stage khác nhau để kiếm được chúng.

Trong Sonic 1, chỉ cần thu thập 50 Ring, nhảy vào một cánh cổng ma thuật ở cuối và di chuyển qua một mê cung xoay về phía Emerald. Sonic CD thực hiện theo phương pháp tương tự như Sonic 1, chỉ khác là người chơi phải đập UFO trong thế giới 3D giả để thay thế cho Time Stone.

Trong Sonic the Hedgehog 2, người chơi cần đến một checkpoint, nhảy qua các ngôi sao và thu thập đủ Ring trong khi chạy đua qua một nửa đường ống. Sau đó, trong Sonic 3 & Knuckles, game thủ phải thu thập tất cả các Sphere màu xanh trong khi tránh những quả màu đỏ.

Kiếm tiền xu

Trong chế độ Anniversary của Sonic Origins đã có thể thu thập Coin cùng với Ring. Chúng thay thế các Live cũ và có thể được sử dụng để thử lại Special Stage, hoặc mua đồ có thể mở khóa trong Museum.

Người chơi cũng có thể kiếm được bằng cách tham gia chế độ Mission và Boss Rush mới. Cấp độ càng khó và thứ hạng đạt được càng cao thì người chơi nhận được càng nhiều Xu.

Boss Rush cho phép người chơi chiến đấu với từng boos một và nhìn chung khá dễ dàng để vượt qua. Do đó, việc muốn kiếm Coin thông qua chế độ Boss Rush hay nhắm kiếm một khoản tiền lớn trong chế độ nhiệm vụ là tùy thuộc vào từng người chơi.

Cập nhật: 29/07/2022
  • 58 lượt xem
Xem thêm: Sonic Sonic CD