Những mẹo sinh tồn trong 7 Days to Die

  • 1 Đánh giá

Sống sót trong những vùng đất hoang hậu tận thế của 7 Days to Die sẽ là một trải nghiệm rất căng thẳng. Người chơi không chỉ phải nghĩ đến việc tìm kiếm thức ăn và nước sạch, mà còn quá dễ dàng để thua cuộc với bệnh tật như bong gân chân và say nắng. Nếu vượt qua những trở ngại đó thì vẫn còn đám thây ma ở khắp mọi nơi, và cứ sau 7 ngày, chúng sẽ lại tấn công thành từng đợt mạnh mẽ.

Người chơi 7 Days to Die sẽ phải đối mặt với đói khát, bệnh tật và đám thây ma đáng sợ
Người chơi 7 Days to Die sẽ phải đối mặt với đói khát, bệnh tật và đám thây ma đáng sợ

Với tất cả những thử thách nguy hiểm này, người chơi sẽ cần những kiến thức cơ bản để sống sót trong trò chơi này. Và sau đây là những mẹo sinh tồn trong 7 Days to Die dành cho người chơi mới.

Cắt nhỏ mọi thứ có thể

Khi chơi 7 Days to Day, chắc chắn mọi người sẽ bắt đầu chán ngấy khi gặp phải hàng đống những thứ rác rưởi giống nhau hết lần này đến lần khác, những chiếc lon rỗng, tay nắm cửa, sách vở,... chúng ở khắp nơi.

Nhưng đừng bỏ qua những món đồ này, vì chúng sẽ được chia nhỏ thành các vật liệu cấu thành, có thể được sử dụng trong các dự án chế tạo tiếp theo hoặc trong lò rèn. Áp dụng điều này cho trang bị vì người chơi sẽ cần phải cắt vũ khí và áo giáp thành các bộ phận để tạo ra những thứ cao cấp của riêng mình.

Sống sót qua giai đoạn đầu với vũ khí mạnh mẽ

Có 3 loại vũ khí tốt nhất để sử dụng và đối phó với giai đoạn đầu của trò chơi là búa tạ, súng lục và súng Blunderbuss.

Chiếc búa tạ là một công cụ tuyệt vời để gây ra nỗi đau cho thây ma, nó khá tốt trong việc làm chúng choáng váng nếu nhắm trúng vào đầu. Mặt khác, khẩu súng lục là một vũ khí tuyệt vời trong những khoảnh khắc hoảng loạn, khi nhiều thây ma hơn người chơi tưởng tượng.

Tuy nhiên, vua của tất cả chúng là Blunderbuss. Khẩu súng này được coi là một khẩu súng ngắn trong game và mặc dù nạp đạn rất chậm, như một phát súng này sẽ tiêu diệt nhiều thây ma và đạn của nó rất dễ kiếm. Nếu phát hiện ra một khẩu Blunderbuss trong trò chơi, hãy cầm lấy nó ngay lập tức.

Xây nông trại trên sân thượng

Khi đã ổn định chỗ ở và bắt đầu xây dựng căn cứ, hãy cân nhắc việc lên mái nhà và bắt đầu làm vườn. Chúng không chỉ khá đẹp về mặt thẩm mỹ mà còn khó bị hư hại trong những đêm đông đúc thây ma.

Tạo các ô đất để trồng trọt khá dễ dàng, chỉ cần thu thập tất cả thịt thối, bột nitrat (được khai thác tốt nhất trong quần xã sinh vật sa mạc) và đất sét (đào gần nguồn nước trong quần xã sinh vật rừng).

Khai thác tài nguyên

Một trong những ưu tiên đầu tiên trong 7 Days to Die sẽ là tối ưu hóa việc thu thập tài nguyên. Vì vậy, một mục tiêu trong danh sách việc cần làm của người chơi là kiếm được một cái cuốc càng sớm càng tốt. Điều này sẽ làm cho việc thu thập các tài nguyên như đá, nitrat, than và sắt nhanh và đơn giản hơn nhiều. Nhưng đó không phải là tất cả, hãy cân nhắc việc đưa điểm vào các đặc quyền của Miner 69er và Motherlode để cải thiện đáng kể các hoạt động khai thác.

Luôn mang theo cờ lê bên người

Có một công cụ bên mình để tháo rời tất cả các thiết bị điện tử bị hỏng nằm rải rác trên thế giới là rất quan trọng để phát triển trong 7 Days to Die. Hãy giữ sẵn Cờ lê bên mình (hoặc trong tương lai là Ratchet hoặc Impact Driver) để tận dụng nhiều tài nguyên nhất có thể từ ô tô, bồn rửa, máy điều hòa không khí,...

Điều này sẽ đặc biệt hữu ích khi bắt đầu đi sâu vào khía cạnh cơ khí hơn của chế tạo, vì người chơi sẽ luôn cần khí, động cơ và các bộ phận cơ khí cho các dự án của mình.

Cập nhật: 09/03/2022
  • 436 lượt xem
Xem thêm: 7 Days to Die