Những mẹo sinh tồn trong Fall Guys: Ultimate Knockout

  • 1 Đánh giá

Fall Guys: Ultimate Knockout đã gây bão thế giới game với công thức battle royale nguyên bản và đơn giản đến khó tin. Thông qua một loạt các mini-game ngẫu nhiên, mục tiêu của người chơi là trở thành người sống sót cuối cùng trong số 60 người tham gia. người chơi sẽ cần một chút may mắn để tồn tại lâu hơn 59 người chơi khác đang tranh giành Vương miện thèm muốn của mỗi tập, nhưng một chút bí quyết có thể giúp bạn đạt được chiến thắng.

Mặc dù người chơi có thể sẽ cần một chút may mắn để sống sót lâu hơn nhưng những bí quyết và chiến lược sau đây sẽ giúp mọi người giành được nhiều Vương miện và Kudo hơn. Hiện tại Fall Guys đang mở đăng ký trước miễn phí trên Epic Games Store, mọi người có thể tham khảo Hướng dẫn tải Fall Guys miễn phí và nhận skin độc quyền để biết thêm chi tiết.

Thời gian nhảy

Nhảy lên đúng lúc giúp nhân vật thoát khỏi đám đông hoặc về đích trong tích tắc
Nhảy lên đúng lúc giúp nhân vật thoát khỏi đám đông hoặc về đích trong tích tắc

Người chơi thường có xu hướng tập trung vào việc chạy theo mục tiêu, nhưng cũng có những biện pháp kiểm soát khác không nên bỏ qua, đó chính là nhảy. Một bước nhảy đúng lúc giúp thoát khỏi đám đông, đưa nhân vật về đích sát nút trước khi hết thời gian.

Tìm hiểu khi nào thì nên nằm xuống

Cơ chế vật lý của trò chơi này rất vui nhộn. Người chơi sẽ thấy nhân vật tạo đà rất nhanh, điều này cản trở khả năng điều hướng một số chướng ngại vật. Đây là lúc mà việc nằm xuống rất cần thiết.

Nằm xuống cũng rất hữu ích khi tránh các chướng ngại vật như trục xoay hoặc cánh quạt. Nếu đúng lúc, nhân vật có thể tung người về phía trước, giúp lăn xuống những ngọn đồi phủ đầy chất nhờn nhanh hơn.

Rơi cũng có thể giúp ích

Đôi khi, một cú ngã hoặc rơi đúng lúc có thể đưa người chơi đến gần mục tiêu hơn là chạy. Điều này đặc biệt đúng trong các mini-game đua xe. Việc ngã là không thể tránh khỏi, nhưng nếu cố tình làm vậy, các yếu tố của trò chơi có thể quăng nhân vật ra xa hơn rất nhiều.

Theo dõi đám đông

Đi theo đám đông luôn là lựa chọn an toàn nhất khi chơi Fall Guys
Đi theo đám đông luôn là lựa chọn an toàn nhất khi chơi Fall Guys

Nếu bối rối không biết nên đi đâu, hãy theo dõi những người chơi còn lại. Chạy theo đám đông về một hướng là một cách an toàn. Trừ khi bạn biết chính xác mình đang làm gì thì việc đi ngược lại đám đông có thể không phải là một kế hoạch tốt.

Không bị cuốn vào guồng quay của trò chơi

Trong những trò chơi như Fall Guys khiến game thủ rất dễ rơi vào nhịp độ điên cuồng của những người chơi khác. Nó sẽ khiến người chơi liên tục rơi vào những chướng ngại vật giống nhau và mắc sai lầm. Hãy thử chạy chậm lại để tránh những chướng ngại vật nhất định về lâu dài sẽ nhanh hơn là chạy đến chỗ chết ở tốc độ tối đa.

Để làn sóng người chơi khác đưa đi

Không cố gắng thoát khỏi đám đông để bị giẫm đạp hoặc văng đi
Không cố gắng thoát khỏi đám đông để bị giẫm đạp hoặc văng đi

Chắc chắn sẽ có lúc nhân vật bị mắc kẹt ở giữa đám đông điên cuồng. Thay vì cố gắng thoát khỏi, hãy đi theo và tìm kiếm một lối thoát sau khi những người chơi khác giải tán. Nếu cố gắng trốn thoát, mọi người có nguy cơ bị ngã và bị giẫm lên hoặc bị hất văng hoàn toàn. Trong những vòng chơi đầu tiên, không cần thiết phải trở thành người chơi giỏi nhất mà chỉ cần làm tốt hơn những người kém nhất, để có được một vị trí cho vòng đấu sau.

Không cần phải tiêu tiền

Người sẽ kiếm được Kudo dựa trên số vòng sống sót hoặc được thưởng cho những thứ như nằm trong 50% top đầu của vòng loại. Kudo dùng trong cửa hàng để đổi lấy các vật phẩm trang trí như trang phục và phối màu.

Mọi người cũng có thể kiếm Crown, một dạng tiền tệ trong trò chơi hiếm hơn nhiều. Crown được trao cho tất cả người sống sót cuối cùng, chiến thắng trong battle royale. Game thủ cũng có thể kiếm được Crown khi tham gia vào Season Pass hiện tại.

Người chơi không cần phải tiêu tiền để sở hữu các vật phẩm trang trí vì chúng không có tác dụng nâng cao khả năng, lối chơi. Chỉ cần chơi như bình thường là game thủ đã có thể tích lũy được một số Kudo để đổi lấy trang phục bắt mắt và độc đáo.

Cách tùy chỉnh nhân vật hạt đậu

Nếu muốn thay đổi diện mạo của nhân vật hạt đậu, hãy điều hướng đến tab giá treo quần áo trên menu chính. Tại đây, người chơi có thể chọn từ các mẫu, quần áo và biểu cảm khác nhau. Sở hữu nhiều lựa chọn tùy chỉnh hơn bằng cách tham gia vào Season Pass hoặc đổi Kudo trong tab giỏ hàng.

Chơi Fall Guys một cách thoải mái

Mọi người không nên đặt nặng vấn đề thắng thua trong Fall Guys. Trò chơi này tập trung mang đến niềm vui, sự hài hước thay vì sinh tồn khốc liệt như game bắn súng. Vì vậy, mẹo để chiến thắng đôi khi chỉ là chơi nó thật thoải mái.

Theo thời gian, game thủ sẽ học cách điều hướng từng tấm ván, cách tránh những chướng ngại vật nhất định và đối phó với cơ thể beanbag nặng nề, khó điều khiển của các hạt đậu. Đừng nản lòng vì thua, thay vào đó hãy tiếp tục chơi và mọi người sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn trong thời gian ngắn.

Chơi phòng thủ

Trong các sự kiện đồng đội mà người chơi phải tích trữ trứng hoặc bóng đá, cách tấn công tốt nhất có thể là phòng thủ tốt. Nếu những người chơi khác trong đội đang hung hăng tấn công, hãy theo sát kho của mình và cố gắng lật tẩy kế hoạch của những người chơi khác đang cố gắng cướp đi vật phẩm của mình.

Tận dụng lợi thế của Season Pass

Fall Guys thường xuyên có các Season Pass diễn ra. Với mỗi trò được chơi, game thủ sẽ tích lũy Fame, tương tự như điểm kinh nghiệm. Theo thời gian, khi chơi nhiều hơn và kiếm được nhiều Fame hơn, người chơi sẽ tự động mở khóa các phần thưởng như trang phục, biểu cảm, thẻ tên và Crown khó kiếm. Mọi người hoàn toàn không cần phải chi tiêu Kudo, Fame có thể kiếm được miễn phí và là một trong những cách dễ dàng nhất để nâng cấp hạt đậu.

Có thể phá đám người chơi khác

Một số người thích troll người chơi khác bằng cách tóm lấy họ, đôi khi ở gần các chướng ngại vật khó khăn hoặc ngay trước vạch đích. Nếu đó là phong cách chơi của bạn, hãy theo dõi kỹ bộ đếm Qualified ở góc trên bên phải. Hãy nhớ rằng ai đó cũng có thể đánh bại mọi người để đạt được mục tiêu cuối cùng trong khi bạn đang làm trò nghịch ngợm.

Cập nhật: 25/05/2022
  • 65 lượt xem