Minecraft: Những thứ cần phải có trong mọi căn cứ sinh tồn

  • 3 Đánh giá

Xây dựng căn cứ sinh tồn hoàn hảo là một trong những công việc quan trọng mà tất cả người chơi Minecraft phải làm. Tuy nhiên, vì nó đóng vai trò bảo đảm sự sống còn cho nhân vật nên xây dựng căn cứ không hề đơn giản.

Bên cạnh những điều cơ bản, game thủ cũng cần biết về các tính năng nâng cao khác để làm cho cuộc sống trong trò chơi dễ dàng hơn. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những thứ quan trọng mà mọi căn cứ sinh tồn trong Minecraft cần phải có.

Những thứ cần phải có trong mọi căn cứ sinh tồn Minecraft

Workstation

Phòng chứa nguyên liệu nên nằm bên cạnh phòng chế tạo
Phòng chứa nguyên liệu nên nằm bên cạnh phòng chế tạo

Workstation có lẽ là phòng quan trọng nhất mà người chơi cần tạo ngay lập tức. Về cơ bản nó là căn phòng với tất cả các khối chế tạo, nơi chế tạo vật liệu, công cụ sửa chữa, nấu chảy quặng,...

Workstation phải ở ngay bên cạnh phòng lưu trữ để nhân vật có thể lấy tài nguyên một cách nhanh chóng. Trong phòng này nên có một bàn chế tạo, một số lò nung, một lò cao, lò hun khói và cái đe. Ngoài ra, game thủ cũng có thể mua một máy cắt đá, viên đá mài, bàn rèn, khung dệt và các khối khác đóng vai trò khá hữu ích.

Cổng Nether

Cổng Nether giúp nhân vật di chuyển tới các địa điểm nhanh chóng hơn
Cổng Nether giúp nhân vật di chuyển tới các địa điểm nhanh chóng hơn

Tới giữa trò chơi, khi nhân vật cần phải đến Nether thường xuyên, tốt nhất là game thủ nên có một Cổng Nether bên trong căn cứ của mình để cắt giảm thời gian di chuyển.

Hơn nữa, việc xây dựng một cổng khác bên trong Nether cũng sẽ cho phép nhân vật đi lại giữa hai nơi khác nhau trong Overworld, dịch chuyển từ căn cứ này sang căn cứ khác.

Để tạo cổng Nether trong Minecraft, người chơi cần 10 khối obsidian để xây dựng khung cổng 5x4. Các góc của khung có thể dùng những vật liệu khác. Để đốt cháy cổng, người chơi cần Flint và Steel hoặc Fire Charge để thắp sáng một trong những mảnh dưới cùng của obsidian. Bên trong khung cổng sẽ sáng lên với ánh sáng màu tím, điều này thể hiện cho việc cổng đang hoạt động.

Khu vực chưng cất

Khu vực chưng cất là trung tâm chính để tạo ra độc dược. Người chơi Minecraft nên có ít nhất một giá để chưng cất, một cái vạc chứa đầy nước, vài chai rỗng và các nguyên liệu khác nhau để chế tạo thành phẩm.

Mọi người có thể thay cái vạc bằng cầu thang ngập nước. Đây là một khối đặc biệt không bị cạn nước, cho phép ủ độc dược vô thời hạn.

Tạo ra một khu vườn Nether Wart gần khu vực chưng cất là ý tưởng khá thú vị và hữu ích. Nether Wart là thành phần quan trọng nhất trong độc dược, nên game thủ cần rất nhiều để tạo ra những lọ thuốc độc.

Mineshaft

Có Mineshaft gần căn cứ sẽ giúp người chơi khai thác nhanh và dễ dàng hơn về lâu dài. Dùng Mineshaft có thể có được các tài nguyên chế tạo cần thiết như đá cuội, than và quặng sắt. Có một số cách để tạo ra Mineshaft, nhưng phương pháp dễ nhất là xây dựng căn cứ gần hệ thống hang động.

Khu vực giao dịch

Giao dịch là một trong những tính năng hữu ích của Minecraft để mua vật phẩm. Thu thập dân làng, đưa họ vào bên trong căn cứ của mình và tạo một khu vực buôn bán thực sự là điều người chơi chắc chắn nên làm. Tuy nhiên, quá trình này có thể tốn khá nhiều thời gian.

Cập nhật: 19/02/2022
  • 334 lượt xem