Soccer Manager 2024: Hướng dẫn chơi cho người mới

  • 1 Đánh giá

Soccer Manager 2024 là một trò chơi mô phỏng thể thao được phát triển bởi Invincibles Studio Ltd., nơi bạn có thể quản lý các câu lạc bộ bóng đá mà mình muốn - những đội hiện có hoặc các đội do chính bạn tạo ra với các cầu thủ, áo thi đấu và biểu ngữ được chọn lọc kỹ lưỡng.

Bài hướng dẫn này sẽ giúp bạn hiểu những kiến thức cơ bản về Soccer Manager 2024
Bài hướng dẫn này sẽ giúp bạn hiểu những kiến thức cơ bản về Soccer Manager 2024

Không giống như các trò chơi quản lý bóng đá khác như FIFA Mobile hay AFK Football: RPG Soccer, Soccer Manager 24 (SM24) tập trung nhiều hơn vào khía cạnh kỹ thuật của bóng đá và yêu cầu nhiều sự quản lý vi mô từ người chơi. Bài hướng dẫn này sẽ giúp bạn hiểu những kiến thức cơ bản về trò chơi, nhiệm vụ nào cần ưu tiên và một số mẹo hữu ích.

Hướng dẫn chơi Soccer Manager 2024

Dưới đây là những kiến thức cơ bản về Soccer Manager 2024 và cách chơi game với tư cách là một người quản lý câu lạc bộ bóng đá mới.

Quản lý câu lạc bộ

Trong Soccer Manager 2024, bạn phải quản lý một số khía cạnh của câu lạc bộ bóng đá mà mình đã chọn - bao gồm những khía cạnh sau:

  • Sức khỏe và tinh thần của cầu thủ
  • Nâng cấp cơ sở vật chất
  • Sự hòa hợp giữa các thành viên trong nhóm
  • Tài chính của đội
  • Chiến thuật
  • Đội hình
  • Tài trợ
  • Số liệu thống kê và kỹ năng của người quản lý
  • Chuyển nhượng, thu mua cầu thủ và lương thưởng.
  • Hướng dẫn
  • Đào tạo
  • Huấn luyện đội trẻ
Quản lý nhiều khía cạnh của đội bóng
Quản lý nhiều khía cạnh của đội bóng

Mục tiêu chính của bạn trong Soccer Manager 2024 là giành chiến thắng trong các giải đấu, tốt nhất là những giải đấu mang lại cho câu lạc bộ của bạn sự nổi tiếng và tiền thưởng nhiều nhất.

Bạn cũng có thể thăng hạng trong các giải đấu bằng cách thắng một số trận cụ thể mỗi mùa, đây sẽ là một trong những mục tiêu của bạn nếu đội của bạn chưa ở giải đấu cao nhất.

Mục tiêu chính của bạn là giành chiến thắng trong các giải đấu
Mục tiêu chính của bạn là giành chiến thắng trong các giải đấu

Tuyển dụng cầu thủ

Bạn có thể chiêu mộ các cầu thủ trong Soccer Manager 2024 bằng cách thực hiện như sau:

  • Mua họ từ Spotlight hoặc Youth Spotlight trong cửa hàng bằng Vàng.
  • Chuyển họ từ các câu lạc bộ khác bằng Vàng hoặc Tiền mặt.
  • Phát triển Cầu thủ trẻ trước khi đưa họ vào đội hình chính của câu lạc bộ của bạn.
  • Mượn họ từ các đội bóng khác.
Có nhiều cách để chiêu mộ các cầu thủ trong Soccer Manager 2024
Có nhiều cách để chiêu mộ các cầu thủ trong Soccer Manager 2024

Ngay khi gia nhập một câu lạc bộ mới, bạn phải xác định xem vị trí nào yếu nhất trong đội và tập trung chiêu mộ những cầu thủ giỏi hơn cho vị trí đó. Hãy nhớ rằng Cầu thủ trẻ có khả năng trở thành cầu thủ chủ chốt trong danh sách đội hình chính của bạn sau này.

Mẹo: Khi tuyển dụng Cầu thủ trẻ, việc tuyển dụng dựa trên tiềm năng của họ thay vì tổng thể hiện tại sẽ có lợi hơn cho bạn về lâu dài. Đừng từ chối họ chỉ vì họ vẫn đang phát triển tài năng của mình!

Cầu thủ trẻ có khả năng có mặt trong danh sách đội hình chính sau này
Cầu thủ trẻ có khả năng có mặt trong danh sách đội hình chính sau này

Các trận đấu bóng đá

Không giống như các game di động lấy bóng đá làm trọng tâm khác như FIFA Mobile, bạn không thể điều khiển cầu thủ trong các trận đấu bóng đá ở SM24. Tuy nhiên, bạn có thể chọn Play Match hoặc Quick Play trước mỗi trận đấu:

Nếu chọn Play Match, bạn sẽ có thể đưa ra hướng dẫn cho đội của mình hoặc thay đổi đội hình và chiến thuật vào giữa trận đấu. Mặt khác, việc chọn Quick Play sẽ không cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn huấn luyện để đổi lấy việc cung cấp cho bạn khả năng quản lý trận đấu nhanh chóng và tự động.

Bạn có thể chọn Play Match hoặc Quick Play trước mỗi trận đấu
Bạn có thể chọn Play Match hoặc Quick Play trước mỗi trận đấu

Play Match và Quick Play cũng sẽ cho phép bạn xem Highlights trong trò chơi. Highlights có thể cho bạn xem những pha cướp bóng, đá phạt, phạt góc và ghi bàn. Sau mỗi trận đấu, bạn sẽ nhận được EXP tùy thuộc vào thành tích của đội bạn trong trò chơi. Bạn cũng nhận được hệ số nhân dựa trên mức độ khó của đối thủ.

Mẹo: Là người mới bắt đầu, bạn không nên sử dụng Quick Play trong ít nhất 10 trận đấu đầu tiên. Hãy tìm hiểu cách điều chỉnh chiến thuật của đội bạn bằng cách chơi nhiều trận đấu theo cách thủ công trước.

Highlights sẽ cho bạn xem những pha cướp bóng, đá phạt, phạt góc và ghi bàn
Highlights sẽ cho bạn xem những pha cướp bóng, đá phạt, phạt góc và ghi bàn

Đừng nản lòng nếu bạn thường xuyên hòa hoặc thua trận. Điều quan trọng là bạn phải sớm học cách tác động đến kết quả trận đấu bằng chiến thuật của mình, điều này sẽ rất hữu ích trong những trận đấu phải thắng trong tương lai.

Cập nhật: 02/10/2023
  • 735 lượt xem