TOP những mod hữu ích nhất nên cài đặt trong Stardew Valley

  • 1 Đánh giá

Stardew Valley có quá nhiều nội dung đến mức người chơi có thể mất hàng trăm giờ để chơi qua toàn bộ trò chơi. Nhưng với những fan cứng của tựa game, số lượng nội dung gốc có thể không đủ, khiến mọi người vẫn muốn tiếp tục chơi mãi.

Nếu đã chơi hết trò chơi cơ bản của Stardew Valley, thì vẫn còn cả một thế giới rộng lớn với đầy đủ các bản mod để tiếp thêm nội dung cho quá trình chơi của game thủ. May mắn là cộng đồng modder của Stardew Valley hoạt động đủ năng nổ để game thủ có hàng tấn nội dung để trải nghiệm.

Để giúp người chơi không mất thời gian thử nghiệm từng bản mod để xem nó có phù hợp với mình không, hãy cùng khám phá TOP những bản mod hữu ích nhất nên cài đặt trong Stardew Valley.

Tải Stardew Valley cho iOS Tải Stardew Valley cho Android

Better Ranching

Bản mod Better Ranching giúp người chơi trở thành cha mẹ tốt hơn cho tất cả các động vật trong trang trại yêu quý của mình. Bằng cách thêm các chỉ số phía trên đầu con vật, game thủ có thể chỉ cần nhìn thoáng qua để biết chúng cần thứ gì.

Mọi người có thể xác định ngay con bò nào cần vắt sữa, con cừu nào cần xén lông và động vật nào muốn được vỗ về. Với sự trợ giúp của Better Ranching, gia súc trong trang trại sẽ không bao giờ hạnh phúc hơn thế.

NPC Map Locations

Thời gian là vàng bạc ở Stardew Valley, và tất cả game thủ kỳ cực đều biết cảm giác mất đi những khoảnh khắc quý giá khi phải lang thang khắp bản đồ để cố gắng tặng cho một NPC món quà hàng ngày. Bản mod NPC Map Locations sẽ giải quyết vấn đề này bằng cách đặt các điểm đánh dấu trên bản đồ cho biết chính xác vị trí của tất cả các NPC.

Bằng cách cài đặt mod này, game thủ có thể dễ dàng phóng to để gặp NPC và quay trở lại trang trại của mình trước khi lũ gà biết bạn đã biến mất. Bản mod này cũng có một bản đồ nhỏ tùy chọn ở góc trên cùng của màn hình, vì vậy người chơi sẽ không bao giờ bị lạc.

Gift Taste Helper

Bản mod Gift Taste Helper cực kỳ hữu ích nếu người chơi say mê các yếu tố mô phỏng mối quan hệ của Stardew Valley. Với Gift Taste Helper, game thủ có thể tìm hiểu những món quà yêu thích của mọi NPC bằng cách di chuột qua ngày sinh nhật của họ trong lịch.

Nhiều người hâm mộ Stardew Valley sẽ hiểu những khó khăn trong việc tìm kiếm các vật phẩm yêu thích của NPC và bản mod này giải quyết vấn đề đó một cách hoàn hảo.

Farm Extended

Stardew Valley cung cấp một khoảng không gian kha khá trong trang trại, nhưng nó có thể bị lấp đầy nhanh chóng. Có những khu vực khác trong Stardew Valley có thể sử dụng nếu hết khoảng trống, bao gồm cả trang trại mới trên Đảo Ginger.

Mọi người sẽ tốn rất nhiều thời gian để đi bộ đến Đảo Ginger và quay lại mỗi ngày chỉ để trồng trọt thêm nông sản. Bản mod Farm Extended làm cho trang trại lớn hơn nhiều, không chỉ quy mô của trang trại sẽ tăng lên mà tỷ suất lợi nhuận cũng vậy. Với tất cả không gian bổ sung cho cây trồng, lợi nhuận trong Stardew Valley sẽ bùng nổ ngay lập tức.

Stardew Valley Expanded

Stardew Valley Expande là bản mod phổ biến nhất nhờ vào việc bổ sung rất nhiều nội dung, gần giống như một gói DLC hoàn toàn mới. Stardew Valley Expanded chứa 27 NPC mới, 50 địa điểm, bản đồ trang trại mới, khu vực được mô phỏng lại, nhiệm vụ mới, cây trồng, nhiệm vụ,...

Stardew Valley Expanded có nhiều nội dung hơn để người chơi tự mình nghiên cứu và khám phá. Nếu cảm thấy mình đã khám phá mọi thứ mà Stardew Valley cung cấp, thì đây là bản mod hoàn hảo này giúp game thủ chơi thêm 1000 giờ nữa mà không cảm thấy nhàm chán.

Elle’s Seasonal Buildings

Elle's Seasonal Buildings là một mod mở rộng cung cấp một số thiết kế tòa nhà mới để phù hợp với các màu phổ biến. Mỗi tòa nhà trong trò chơi đều có nhiều tùy chọn màu sắc và thiết kế, cho phép người chơi mang đến cho Stardew Valley một diện mạo mới để phù hợp với bất kỳ cảm xúc nào mà mình hướng tới.

Rustic Country Town Interiors

Sau khi thiết kế lại phần bên ngoài tòa nhà, người chơi có thể lựa chọn nội thất bên trong với Rustic Country Town Interiors. Sử dụng bản mod này, game thủ sẽ giống như một nhà thiết kế nội thất được thuê để trang trí cho tất cả các ngôi nhà ở Stardew Valley.

Nó cung cấp 6 tùy chọn bảng màu khác nhau để phù hợp hoàn hảo với các thiết kế ngoại thất của tòa nhà. Bản mod này giúp người chơi không phải trải qua cảm giác thất vọng khi bước vào một tòa nhà có vẻ ngoài lộng lẫy nhưng nội thất thì đơn sơ quá mức.

Attractive Standard Farm

Có rất nhiều chỗ cho sự sáng tạo trong trang trại Stardew Valley nhưng điều đó có thể mang đến bất lợi. Cố gắng tìm ra sự cân bằng hoàn hảo giữa một không gian đẹp mắt về mặt thẩm mỹ, nhưng đồng thời vẫn đảm bảo các chức năng là điều khó khăn hơn tưởng tượng.

Bản mod Attractive Standard Farm loại bỏ mọi công việc khó khăn ra khỏi quá trình, cung cấp một trang trại được thiết lập hoàn hảo ngay từ đầu. Có một số ngóc ngách cho các tòa nhà và nhiều cánh đồng đã sẵn sàng để trồng trọt.

Cập nhật: 02/08/2023
  • 1.368 lượt xem
Xem thêm: Stardew Valley