TOP những trò chơi tương tự như Elden Ring

  • 1 Đánh giá

Không có nhiều trò chơi được mong đợi cao như Elden Ring sẽ ra mắt vào năm 2022. Vì vậy, khám phá những trò chơi tương tự đã ra mắt sẽ là lựa chọn tối ưu hơn cho những game thủ đang đắm chìm vào Elden Ring và cảm thấy nuối tiếc khi phá đảo nó.

Đối với những người chơi không ngại thử thách (hoặc một số yếu tố khác được giới thiệu trong trò chơi thế giới mở đầu tiên của FromSoftware), những trò chơi tương tự như Elden Ring sau đây có thể sẽ làm thỏa mãn game thủ yêu thích Soulsborne.

TOP những trò chơi tương tự như Elden Ring

Demon’s Souls

Nếu Elden Ring là lần đầu tiên mọi người trải nghiệm thể loại Soulsborne, thì một trò chơi hay để thử tiếp theo sẽ là Demon's Souls. Đây là nơi tất cả bắt đầu trở lại trên PS3 vào năm 2009, giới thiệu cho người chơi những yếu tố cốt lõi sẽ xác định các trò chơi tiếp theo.

Những người sở hữu PS5 có thể chọn trải nghiệm bản làm lại năm 2020. Được phát triển bởi Bluepoint Games, phiên bản remake là sự tái hiện trung thực của trò chơi gốc với một cuộc đại tu đồ họa để tận dụng tối đa khả năng của PS5.

Dark Souls 3

Mặc dù Dark Souls ban đầu đóng vai trò là sự cải tiến của cơ chế chơi được giới thiệu lần đầu tiên trong Demon's Soul, nhưng nó thực sự là phần thứ ba và cũng là phần cuối cùng của bộ ba Dark Souls. Dark Souls 3 là đỉnh cao hiện tại của những gì game Soulsborne đại diện.

Được phát hành vào năm 2016, trò chơi đặt game thủ vào vị trí của một xác sống bị nguyền rủa (được gọi là Ashen One) khi họ chiến đấu qua một vùng đất với đầy đầm lầy độc và những con rồng đang đe dọa. Trò chơi có hai bản mở rộng, Ashes of Ariandel và The Ringed City, trước khi được phát hành lại với cả hai DLC, có tên gọi Darks Souls 3: The Fire Fades.

Mortal Shell

Những người hâm mộ game Soulsborne hẳn sẽ thấy thích thú với Mortal Shell, một trò chơi nhập vai hành động được phát hành vào năm 2020 dưới dạng trò chơi đầu tay từ studio phát triển độc lập, Cold Symmetry. Trò chơi lấy rất nhiều cảm hứng từ bộ ba Dark Souls nhưng cung cấp một mức độ dễ tiếp cận mà trước đây không có trong các trò chơi khác.

Mortal Shell tiếp tục giành được đề cử cho Trò chơi mới ra mắt hay nhất tại The Game Awards 2020, cuối cùng để thua Phasmophobia của Kinetic Games. Bản cập nhật cho trò chơi có tên Rotting Autumn cũng đã được phát hành, có nhiệm vụ và chế độ ảnh mới, sau đó là phiên bản làm lại được phát hành cho PS5 và Xbox Series X/S vào năm 2021.

Star Wars Jedi: Fallen Order

Người hâm mộ Star Wars đã được thưởng thức một trong những trò chơi hay nhất, dựa trên tài nguyên trị giá hàng tỷ đô la, khi Jedi Fall Order được phát hành vào năm 2019. Lấy bối cảnh giữa các sự kiện Revenge of the Sith và A New Hope, trò chơi có Cal Kestis, một Jedi Padawan đang vật lộn để tồn tại sau sự tấn công của Order 66.

Bản thân trò chơi là một sự pha trộn của nhiều thể loại khác nhau, nhưng đáng ngạc nhiên nhất là việc bao gồm các yếu tố Soulsborne, bằng cách chiến đấu đầy thử thách và độ khó vừa phải.

Mặc dù Star Wars Jedi: Fallen Order không thể đỉnh cao như những gì có thể tìm thấy trong Elden Ring, nhưng chúng vẫn có tác dụng xoa dịu những game thủ đang tìm kiếm những trò chơi tương tự.

Bloodborne

Thường được coi là một trong những trò chơi PS4 độc quyền hay nhất, Bloodborne là game nhập vai hành động sẽ ngay lập tức thu hút người chơi Elden Ring. Được phát hành vào năm 2015, trò chơi đưa game thủ vào vai một Thợ săn, phải chiến đấu với nhiều sinh vật khác nhau đã chiếm giữ thành phố Gothic của Yharnam.

Không giống như các trò chơi Dark Souls, chiến đấu trong Bloodborne có tốc độ nhanh hơn nhiều. Tuy nhiên, người chơi thường phải đối mặt với nhiều kẻ thù cùng một lúc. Đây vẫn là một trò chơi đạt được sự cân bằng giữa việc đầy thử thách mà không trở nên quá khó nhằn.

The Legend of Zelda: Breath Of The Wild

Nói một cách đơn giản, The Legend of Zelda: Breath of the Wild là một trong số ít những trò chơi nằm ở đỉnh cao của thiết kế trò chơi thế giới mở. Nó đã đặt ra một tiêu chuẩn mới cho thể loại này và có lẽ phải mất nhiều thời gian để game thủ có thể trải nghiệm được một trò chơi có khả năng tiếp nối bước chân của trò chơi này.

Giống như Elden Ring, Breath of the Wild đưa người chơi vào một cuộc phiêu lưu trong một thế giới mở rộng lớn và tuyệt đẹp, cho phép họ tự do tiếp cận sandbox khổng lồ theo cách mình muốn.

Nó cũng đặt ra những thử thách riêng dưới dạng vũ khí có thể phá vỡ, đồng thời kẻ thù sẽ bắn người chơi rất nhiều nếu không cẩn thận. Vì vậy, không có lý do gì để thử kiệt tác trò chơi thế giới mở này.

The Witcher 3: Wild Hunt

Một điều về các trò chơi Souls là chúng không cung cấp cho game thủ nhiều thông tin, đặc biệt là khi nói đến việc kể chuyện. Vì vậy, nếu đang tìm kiếm một game co câu chuyện phong phú với đầy đủ các nhân vật, hãy thử The Witcher 3: Wild Hunt.

Mặc dù trận chiến trong The Witcher 3 không mang lại nhiều sắc thái như những gì mọi người mọi đợi của các game Soulslike, nhưng cách kể chuyện và phần thể hiện của nó đã bù đắp lại điều này.

Trên hết, The Witcher 3: Wild Hunt đòi hỏi người chơi phải đưa ra một loạt quyết định khó khăn xuyên suốt hành trình, nhiều quyết định trong số đó đã lật ngược tình thế của toàn bộ cốt truyện, mang đến một trong những trò chơi điện tử khó quên nhất mọi thời đại.

Sekiro: Shadows Die Twice

Khi Sekiro: Shadows Die Twice ra mắt vào năm 2019, FromSoftware đã có sẵn một số trò chơi Soulslike, vì vậy người hâm mộ đã sẵn sàng cho một sự thay đổi.

Và đó chính xác là những gì trò chơi này cung cấp, mang đến cho người chơi trải nghiệm tập trung nhiều hơn vào chiến đấu so với các tựa game trước đó. Mặc dù Sekiro chắc chắn có các yếu tố RPG nhẹ nhàng, nhưng chiến đấu là động lực chính, buộc người chơi phải đạt độ chính xác với mỗi bước di chuyển mình thực hiện.

Sekiro: Shadows Die Twice cũng có cảm giác tuyệt vời hơn nhiều trò chơi Souls, thậm chí còn có nút nhảy và móc grappling để mang lại sự thú vị hơn bao giờ hết. Theo nhiều cách, Sekiro: Shadows Die Twice khó hơn nhiều so với các trò chơi trước đó, đòi hỏi sự hoàn hảo gần như tuyệt đối cho những người sẵn sàng với mọi thử thách.

Middle-earth: Shadow of War

Có thể cho rằng một trong những viên ngọc quý của làng game bị đánh giá thấp nhất trong 5 năm qua là Middle-earth: Shadow of War, game nhập vai hành động lấy bối cảnh trước các sự kiện của Chúa tể những chiếc nhẫn.

Nó có thế giới mở rộng lớn, một loạt các nhiệm vụ phải hoàn thành và nhấn mạnh vào chiến đấu tự do, với một hệ thống tiến triển đầy ý nghĩa. Điều thú vị nhất về trò chơi này (và game tiền nhiệm của nó, Shadow of Mordor) là Hệ thống Nemesis, trong đó nhân vật chính có thể chiêu mộ kẻ thù làm tín đồ, cho phép lập chiến lược khi đối đầu với kẻ thù.

Nioh

Nioh tương tự như Sekiro ở chỗ nó nghiêng về chiến đấu nhiều hơn, nhưng vẫn có các yếu tố RPG cốt lõi, đồng thời nhấn mạnh vào thu thập chiến lợi phẩm. Ảnh hưởng của Soulslike ở game này khá rõ ràng, nhưng Nioh cũng mang đến một câu chuyện và lối chơi thú vị không kém.

Ví dụ, người chơi có thể chọn các tư thế khác nhau để sử dụng trong khi chiến đấu, cung cấp nhiều loại chiêu thức, mỗi chiêu thức đều có ưu và nhược điểm riêng. Tận dụng thế đứng cao để gây nhiều sát thương hơn, trong khi thế đứng thấp giúp phòng thủ nhiều hơn.

Nioh là một trò chơi mà nhiều người đã bỏ qua do nó ra mắt quá gần với Dark Souls 3, nhưng game thủ đam mê Soulsborne chắc chắn nên thử cả 2 phần của Nioh.

Cập nhật: 30/03/2023
  • 471 lượt xem