TOP trang web kiểm tra tốc độ đánh máy tính

  • 1 Đánh giá

Trong thời đại kỹ thuật số, đánh máy nhanh cũng trở thành một kỹ năng tuyệt vời cần phải có. Cho dùng sử dụng nó để làm việc, chuẩn bị tài liệu hay dùng khi trò chuyện thì đánh máy nhanh cũng sẽ mang tới lợi thế nhất định. Nếu băn khoăn không biết tốc độ của mình là bao nhiêu, hãy tham khảo danh sách các trang web kiểm tra tốc độ đánh máy sau đây. Bên cạnh đó, nếu kết quả kiểm tra không như kỳ vọng, mọi người có thể rèn luyện bằng chơi những game luyện kỹ năng đánh máy.

Monkeytype

Monkeytype hỗ trợ hơn 40 ngôn ngữ khác nhau, cho phép người dùng nhìn và nhập chữ tại cùng một nơi. Mọi người có thể thực hiện bài kiểm tra đánh máy tập trung vào từ, ký tự, số,... Nó còn có một chế độ tùy chỉnh để đặt câu và chế độ Zen để nhập bất kỳ từ nào mình chọn. Các khoảng thời gian mặc định là 15, 30, 60 và 120 giây nhưng người dùng có thể thay đổi.

Trên trang kết quả sẽ xuất hiện wpm (số từ trên mỗi phút), số liệu được thống kê về ký tự, độ dài và loại bài kiểm tra, bảng thành tích toàn cầu để người dùng đối chứng.

Kết quả kiểm tra đánh máy Monkeytype cung cấp
Kết quả kiểm tra đánh máy Monkeytype cung cấp

TypingTest

Typing Test mang lại sự linh hoạt để làm bài kiểm tra với các văn bản dễ, trung bình và khó. Có những bài kiểm tra khác đưa ra những câu chuyện và cách viết ngẫu nhiên. Mỗi bài kiểm tra có thể kéo dài tối đa 1 phút, 3 phút, 5 phút hoặc 10 phút.

Giống như các bài kiểm tra đánh máy khác, người dùng sẽ thấy tốc độ và độ chính xác đánh máy tổng thể trên trang kết quả. Tuy nhiên, trang web sẽ phạt lỗi và trừ các từ bị gõ nhầm khỏi wpm tổng thể. Mặc dù nó là một lựa chọn khá phù hợp cho người mới bắt đầu, nhưng các hoạt ảnh chậm chạp của trang web kiểm tra đánh máy này có thể cản trở người dùng

Keybr

Nếu đang tìm cách để cải thiện tốc độ đánh máy và làm chủ nghệ thuật gõ không cần nhìn bàn phím thì dùng Keybr là phương pháp tuyệt vời.

Thay vì câu, Keybr tạo các từ ngẫu nhiên từ một tập hợp con của bảng chữ cái hoàn chỉnh. Bằng cách này, trang web sẽ giúp người dùng làm quen với các tổ hợp phím riêng lẻ, từ đó tăng tốc độ tổng thể khi thực hành đủ.

Trang kết quả sẽ hiện thị wpm cho mỗi vòng, cùng với số lỗi và điểm tổng thể. Keybr cũng có chế độ nhiều người chơi để cạnh tranh với nhau và thay đổi bố cục bàn phím theo thói quen sử dụng.

NitroType

Một trang web khác đưa toàn bộ khái niệm đua xe lên một tầm cao mới là NitroType. Người dùng thậm chí còn nhận được nhiều hiệu ứng và âm thanh đua xe hào nhoáng. Trước khi bắt đầu, có một cuộc đua vòng loại bao gồm một câu đơn giản mà mọi người có thể sử dụng để khởi động trước khi vào bài kiểm tra chính.

Sau khi có đủ người chơi tham gia, bài kiểm tra sẽ bắt đầu và đua về đích bằng cách gõ đoạn văn đã cho trước những người khác. Nó sẽ thấy vị trí, tốc độ nhập, độ chính xác và wpm trên trang kết quả.

TypeTest.io

TypeTest có giao diện đơn giản, dễ dùng và có thể thực hiện bài kiểm tra với thời lượng 10 giây đến 5 phút hoặc bao lâu tùy ý. Nó cho người dùng thấy số lượng ký tự đúng và không chính xác đã nhập, cùng với tỷ lệ chính xác và tổng wpm trên trang kết quả. Nếu muốn một trang web dễ dùng thì TypeTest.io là lựa chọn phù hợp.

KeyHero

KeyHero là một lựa chọn khác đáng xem xét nếu muốn kiểm tra tốc độ gõ phím của mình. Điều làm cho Key Hero trở nên độc đáo là trang web hiển thị dữ liệu thành biểu đồ, điều này có thể hữu ích cho một số người dùng. Nó cũng cho thấy tốc độ đánh máy trung bình và độ chính xác của người dùng.

Khi hoàn thành bài kiểm tra, trang web sẽ nêu rõ người dùng đã mắc lỗi ở đâu cùng với tốc độ đánh máy và tỷ lệ chính xác. Mọi người cũng có thể nhấn phím Enter để bắt đầu một bài kiểm tra đánh máy mới.

Typings.gg

Typings.gg là có giao diện rất đẹp mắt và mang đến nhiều chủ đề để lựa chọn nếu không thích giao diện mặc định của trang web. Mặc dù Typings không có nhiều tính năng như các trang web kiểm tra đánh máy khác trong danh sách này, nhưng nó làm tốt nhiệm vụ kiểm tra tốc độ đánh máy.

Ngay bên cạnh chỗ đếm từ, mọi người sẽ thấy wpm và độ chính xác của mình sau khi kiểm tra. Người dùng có thể đặt lại bài kiểm tra bất kỳ lúc nào bằng cách nhấp vào nút redo.

10FastFingers

10FastFingers có lẽ là trang web kiểm tra đánh máy phổ biến nhất hiện có. Trang web thân thiện với người dùng và không gây cảm giác choáng ngợp ngay cả với những người dùng mới. Trong quá trình kiểm tra đánh máy, mọi người phải gõ các từ ngẫu nhiên trong 1 phút. Dù không thể điều chỉnh thời lượng kiểm tra nhưng có thể lựa chọn hơn 50 ngôn ngữ.

Khi bài kiểm tra kết thúc, 10FastFingers sẽ cung cấp kết quả với wpm, số lần gõ phím, độ chính xác, số lượng từ đúng và sai. Mọi người cũng có thể chọn chia sẻ kết quả của mình lên Facebook hoặc thách thức bạn bè của mình thông qua các nền tảng truyền thông xã hội khác.

TypeRacer

TypeRacer là một trang web cho phép người dùng cạnh tranh kỹ năng đánh máy với bạn bè hoặc mọi người trên toàn thế giới. TypeRacer được đặt theo chủ đề cuộc đua và người tham gia được thể hiện như những chiếc xe đang đua về đích. Bên cạnh hình thức đua, mọi người cũng có thể tự mình luyện tập kỹ năng đánh máy.

Để giữ cho mọi thứ trở nên thú vị, TypeRacer cung cấp các vũ trụ khác nhau dựa trên sở thích phổ biến, bao gồm phim siêu anh hùng, anime, nhạc pop, truyện tranh,...

Typing Cat

Cuối cùng trong danh sách kiểm tra tốc độ gõ phím là TypingCat. Mọi người có thể thực hiện các bài kiểm tra đánh máy kéo dài 1 phút, 3 phút hoặc 5 phút trên trang web này. Nó cũng có các trò chơi đánh máy như Rain, yêu cầu người chơi phải gõ xong từ trước khi hạt mưa rơi xuống phía dưới cùng màn hình.

Trên trang kết quả sẽ hiển thị tốc độ nhập, độ chính xác và xếp hạng của người dùng trong 24 giờ qua. Tuy nhiên, một khía cạnh của Typing Cat có thể khiến người dùng không thích, đó là chuyển động của con trỏ. Nó không phản hồi và có xu hướng chậm lại, đặc biệt là khi mắc lỗi. Ngoài ra, âm thanh máy đánh chữ của trang web có thể gây mất tập trung, nhưng mọi người có thể tắt nó đi.

Cập nhật: 07/12/2021
  • 385 lượt xem
Xem thêm: TypeRacer