TOP trò chơi luyện kỹ năng đánh máy trên PC

  • 9 Đánh giá

Đánh máy đã trở thành kỹ năng quan trọng mà ai cũng cần thông thạo để làm việc hiệu quả trên máy tính. Tuy nhiên để đánh máy nhanh, chính xác không hề dễ dàng và mất nhiều thời gian luyện tập. Việc luyện tập đơn thuần bằng cách đánh văn bản có thể sẽ gây nhàm chán, vì thế mà rất nhiều trò chơi đánh máy được ra mắt. Việc luyện gõ 10 ngón bằng cách chơi game vừa hiệu quả, hấp dẫn người chơi mà còn giúp học từ vựng. Nếu chưa biết lựa chọn trò chơi nào để bắt đầu, hãy cùng tìm hiểu những game luyện kỹ năng đánh máy trên PC sau đây.

Mario Teaches Typing

Mario Teaches Typing là game luyện gõ 10 ngón, mô phỏng theo trò chơi Mario vui nhộn. Người chơi vừa chơi game, vừa rèn luyện kỹ năng đánh máy tính của mình cực kỳ hiệu quả.

Mario Teaches Typing mang tới 4 dạng bài tập, mỗi bài sẽ có lối chơi riêng cho người chơi rèn luyện khả năng gõ 10 ngón. Game sẽ đếm thời gian gõ, số ký tự đã gõ được và số ký tự gõ sai. Cuối mỗi màn mọi người sẽ biết được tốc độ đánh máy của mình đang ở mức nào để tiếp tục rèn luyện.

Mario là trò chơi kinh điển từng gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người, cho đến nay trò chơi này vẫn giữ được vị trí nhất định trong lòng các game thủ. Mario Teaches Typing đã khéo léo kết hợp Mario với các bài tập gõ 10 ngón để giúp gia tăng sự thú vị, đồng thời vẫn giữ được những nét cơ bản của trò chơi. Nhờ đó người chơi có thể vừa học, vừa chơi mà không cảm thấy nhàm chán.

Cooldog Teaches Typing

Mặc dù trò chơi chỉ có 3 bài học, nhưng nó chứa nhiều đoạn văn bản thú vị để người chơi luyện tập. Một số dòng không có ý nghĩa gì cả và đầy lỗi chính tả nên người chơi cần cẩn thận khi đánh theo khi chúng xuất hiện trên màn hình.

Typer Shark Deluxe

Typer Shark Deluxe là tựa game trí tuệ thú vị do hãng PopCap phát triển. Game sẽ giúp người chơi vừa thư giãn vừa có thể luyện đánh máy nhanh và tăng vốn từ vựng tiếng Anh.

Trong game Typer Shark Deluxe, người chơi sẽ vào vai một thợ săn kho báu và phải lặn hàng trăm mét dưới nước để tìm những con tàu đắm và kho báu trong đó. Độ khó của trò chơi tăng lên do sự tấn công của đàn cá mập hung hãn. Hãy cố gắng gõ thật nhanh, và chính xác xuất hiện trên thân của cá mập. Bên cạnh lối chơi thú vị, sáng tạo thì đồ họa cũng là một điểm cộng của game.

Typing Ninja

Typing Ninja có 3 cấp độ khó và người chơi có thể chọn chữ cái hoặc số ở mỗi cấp độ. Mỗi lượt sẽ chỉ nhận được 3 mạng sống, vì vậy hãy cẩn thận để không trúng bất kỳ quả bom nào.

Ghost Typing

Nếu đã khá giỏi trong việc đánh máy và muốn tập trung tăng tốc độ của mình, thì Ghost Typing là trò chơi hoàn hảo dành cho mọi người. Mục tiêu dành cho người chơi là nhập các từ xuất hiện trên màn hình đủ nhanh trước khi bóng ma đến quá gần.

Đánh máy bắn chim

Đánh máy bắn chim là game tập gõ 10 ngón vô cùng hữu ích, giúp mọi người nhanh chóng làm quen bàn phím và cải thiện tốc độ gõ của mình.

Nếu đã từng luyện gõ 10 ngón thông qua phần mềm Mario Teaches Typing, thì không còn lạ lẫm gì với cách chơi thể loại game này nữa. Với thời gian mặc định là 360 giây, người chơi phải gõ thật nhanh chữ cái xuất hiện trên thân của những chú chim để ăn điểm.

Typing Fingers

Typing Fingers là ứng dụng tập gõ 10 ngón miễn phí cho trẻ em. Với 32 bài tập đánh máy tương tác, trẻ dễ dàng tập gõ 10 ngón trên bàn phím máy tính hoặc bàn phím ảo của tablet, smartphone.

Typing Fingers sử dụng cách tiếp cận hoàn toàn mới để dạy trẻ em gõ 10 ngón theo kiểu hiện đại. Quá trình học gõ 10 ngón sẽ không gây áp lực cho trẻ nhỏ, thay vào đó là chương trình học vui nhộn, mang tính tương tác cao và sử dụng công nghệ hiện đại. Giao diện Typing Fingers được thiết kế khoa học, bắt mắt với nhạc nền nhẹ nhàng nhằm tạo ra bầu không khí dễ chịu cho người học. Sau khi hoàn thành toàn bộ level trong Typing Fingers, người chơi có thể đánh máy nhanh, chính xác mà không cần nhìn vào bàn phím.

Animal Typing

Animal Typing là ứng dụng học đánh máy tiện lợi, là phương pháp đơn giản nhưng thú vị để học đánh máy cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em.

Trong ứng dụng Animal Typing, loài động vật nhận được sẽ phụ thuộc vào kỹ năng đánh máy thực tế. Càng đánh máy nhanh, loài động vật bạn nhận được càng chạy nhanh (ví dụ như ốc sên, thỏ, ngựa…). Animal Typing cũng có phần thưởng lớn nếu người chơi gõ chính xác, vì thế hãy cố gắng tránh các lỗi chính tả, lỗi đánh máy.

Nitro Typing Racer

Nitro Typing Racer là sự kết hợp tuyệt vời giữa game đua xa và game luyện tập đánh máy. Trò chơi khiến game thủ phải chạy đua với thời gian bằng cách viết những từ ngắn gọn và dễ hiểu. Chỉ cần nhấn phím cách để khởi động và nhảy qua những chiếc xe khác. Mọi người có thể thay đổi làn đường bằng cách nhập từ được hiển thị trong làn đường cụ thể đó. Chỉ cần gõ nhanh nhất có thể và tránh va vào xe khác.

God Of Word

God Of Word là một game chơi chữ và đánh máy với phong cách sử thi. Người chơi sẽ vào vai một diễn viên trẻ, có nhiệm vụ tái hiện lại những trận chiến nổi tiếng trong lịch sử của các vị thần trên đỉnh Olympus. Vũ khí, bình thuốc và nâng cấp đều là những thứ cần thiết để tiến bộ. Nhưng nếu không có trí thông minh nhanh và ngón tay nhanh nhạy, game thủ sẽ không tiến xa trong God Of Word được.

Cốt lõi trò chơi bao gồm các câu đố tranh giành chữ, cùng với các thử thách đánh máy tốc độ để đánh bại các nhóm kẻ thù. Mỗi boss mang đến một cơ chế cần những cách chơi chữ và chiến thuật ấn tượng hơn để chiến thắng. Chiến dịch trong game diễn ra hơn 5 màn với 2 chế độ chơi vô tận.

Chế độ nhiều người chơi cho phép thi đấu trực tuyến với bạn bè hoặc những người chơi khác, đi kèm với một hệ thống nâng cấp riêng biệt để tùy chỉnh nhân vật.

The Textorcist: The Story of Ray Bibbia

The Textorcist: The Story of Ray Bibbia là một trò chơi đánh máy cực kỳ khó khăn và có phần kinh dị. Người chơi sẽ vào vai một nhà trừ tà hoặc thám tử tự phong được giao nhiệm vụ điều tra một chuỗi về các vụ việc kỳ lạ.

Mỗi trận chiến yêu cầu người chơi né tránh vô số cuộc tấn công của kẻ thù trong khi gõ các từ cần thiết để trục xuất từng con quỷ. Không tránh được các cuộc tấn công sẽ khiến cuốn sách cầu nguyện bị rơi và không thể tiếp tục câu thần chú cho đến khi nó được lấy lại.

Trò chơi đầy thử thách ngay từ đầu và đoạn đường đến chiến thắng không hề dễ dàng, vì vậy hãy chuẩn bị tinh thần cho một thử thách đánh máy thực thụ.

Trò chơi có đồ họa pixel tuyệt vời và nhạc nền lôi cuốn làm trải nghiệm trong The Textorcist trở nên sống đống hơn. Câu chuyện của trò chơi dù cực kỳ u ám nhưng vẫn không kém phần hài hước. Đây là một trong những trò chơi đánh máy tuyệt nhất từng được tạo ra và là thử thách bắt buộc đối với bất kỳ game thủ nhanh tay nào.

Rapid Typing

Rapid Typing là một ứng dụng miễn phí khác cho phép học và cải thiện tốc độ gõ phím trên PC. Ứng dụng bắt đầu với các bài học cơ bản và theo thời gian, nó sẽ tiến dần đến các thử thách nâng cao, nơi mọi người phải nhập các đoạn văn thay vì chỉ các chữ cái đơn giản.

Điều làm cho Rapid Typing trở nên thú vị là nó cho người dùng biết những ngón tay nào cần sử dụng cho mỗi phím, Mọi người sẽ thấy các hướng dẫn cũng như ngón tay được đánh dấu trên màn hình.

Người dùng có thể tùy chỉnh hầu hết mọi thứ của ứng dụng này, có thể là màu bàn phím, phông chữ, màu nền hoặc cách bài học hoạt động. Ngoài ra, nó còn cho phép thay đổi số liệu từ WPM thành ký tự hoặc số lần nhấn phím mỗi phút.

Người dùng có thể thêm những người khác, tạo nhóm để luyện đánh máy và xem thống kê chi tiết về tốc độ gõ phím của từng người.

Epistory - Typing Chronicles

Một lựa chọn hoàn hảo, khác biệt hoàn toàn với các tựa game luyện đánh máy có đồ họa và giao diện buồn tẻ, Epistory - Typing Chronicles đẹp mắt với lời kể hấp dẫn, nhưng vẫn trau dồi kỹ năng đánh máy của người chơi. Epistory là một trong những cách sử dụng tốt nhất từng thấy khi tích hợp tính năng luyện đánh máy vào trò chơi.

Người chơi sẽ cưỡi một con cáo qua vùng đất ma thuật đang bị hủy hoại bởi nhiều loài côn trùng và sâu bọ khổng lồ. Với nhiệm vụ khám phá thế giới, chống lại làn sóng kẻ thù dồn dập và điều hướng thế giới hoàn toàn thông qua việc đánh máy.

Nhờ sự tường thuật và phần nhìn đáng kinh ngạc về thế giới của trò chơi, quá trình đánh máy trở nên hoàn toàn nhập vai và là một phần trong trải nghiệm. Game thủ gần như quên rằng mình đang luyện đánh máy, mặc dù thực tế là Epistory khiến mọi người làm điều này rất nhiều.

The Typing of the Dead: Overkill

Trong khi Epistory huyền bí và tuyệt vời thì The Typing of the Dead dành cho những người hâm mộ phim kinh dị, cũng như những ai đã từng say mê The House of the Dead vào những năm 2000.

The Typing of the Dead là phần tiếp theo của câu chuyện về thây ma nổi tiếng của SEGA, thay thế khẩu súng lục bằng bàn phím. Nhập những từ ngớ ngẩn như “Sexual Tyrannosaur” hay “May I eat you” để bắn thây ma, hồn ma đang tới và những kẻ xấu xa khác khi chúng tìm cách hạ gục mình.

The Typing of the Dead: Overkill là một cách cực kỳ thú vị và hiệu quả để tăng số WPM của mọi người. Game thủ thậm chí có thể liên kết với một trong những người bạn của mình và tận hưởng cơ chế co-op của trò chơi.

Tipp 10

Tipp 10 là một phần mềm đánh máy miễn phí có sẵn cho Windows, macOS và Linux. Nó bao gồm hơn 20 bài học đào tạo với nhiều tùy chọn, chẳng hạn như bật/tắt các phím màu, ẩn bàn phím ảo, giới hạn thời gian,... Người dùng chỉ cần chọn bài học và bấm vào nút Start training để bắt đầu luyện tập.

Mỗi bài học cố gắng dạy cho mọi người một kiến thức đánh máy bổ ích, chẳng hạn như học cách nhập số, các ký tự đặc biệt,... Về cơ bản, người dùng sẽ được hướng dẫn cách gõ mọi thứ trong phần mềm này.

Khi bài học bắt đầu, nó sẽ hiển thị các phím cần nhấn và những ngón tay nên sử dụng. Nhìn chung, toàn bộ quá trình luyện tập đánh máy với Tipp 10 khá hữu ích, đặc biệt là đối với người mới bắt đầu.

Điều thú vị là mọi người có thể tạm dừng bài học giữa chừng để ghi lại thời gian chính xác. Ứng dụng này cũng hiển thị tiến trình theo thời gian, cho người dùng thấy bản thân đã tiến bộ như thế nào.

Slash It 2

Slash It 2 là một trò chơi arcade yêu cầu người chơi bấm số, chữ cái và gõ từ vào đúng thời điểm và hướng. Nó thực sự hữu ích cho những ai muốn cải thiện thời gian phản ứng khi gõ phím.

Nó chứa đầy những bản nhạc thú vị thay đổi theo chế độ trò chơi, với tổng cộng 6 chế độ để lựa chọn, bao gồm số, chữ cái, từ hoặc kết hợp giữa số và chữ cái. Người chơi càng tiến bộ thì Slash It 2 càng trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra, phần nhạc nền và hiển thị khiến trò chơi trở nên mê hoặc hơn.

Spacebar Invaders

Spacebar Invaders là một trò chơi khá đơn giản: tất cả những gì game thủ cần làm là nhập các từ xuất hiện bên dưới người ngoài hành tinh (và UFO để ghi thêm điểm) trước khi chúng chạm đến cuối màn hình.

Trò chơi có rất nhiều bài học và 3 cấp độ khó, phù hợp khả năng đánh máy của bất kỳ ai. Spacebar Invaders cung cấp một sự kết hợp tuyệt vời giữa các loại phím và một tùy chọn để luyện tập phím cụ thể, chẳng hạn như số, chữ cái,...

Cập nhật: 28/02/2024
  • 20.239 lượt xem