Bober Bros, nhà phát triển của The Hole, vừa công bố No Means Nothing - một trò chơi phiêu lưu kinh dị tâm lý góc nhìn thứ nhất có chủ để độc đáo. Trong game, bạn vào vai một nhân vật làm công việc đóng gói hàng hóa bán thời gian cùng một người bạn ích kỷ, liên tục mời gọi đi hẹn hò. Tất cả chỉ nhằm mục đích trả tiền thuê nhà quá hạn trong vòng năm ngày.

No Means Nothing được mô tả là một trò chơi mô phỏng “chống hẹn hò” (anti-dating simulator), mang chủ đề về sức mạnh của việc nói “KHÔNG”. Trọng tâm của trò chơi nằm ở những cuộc trò chuyện căng thẳng và phản hồi với một người bạn không tôn trọng ranh giới cá nhân của bạn.
Đoạn trailer hé lộ một số cảnh gameplay: khi đi dọc hành lang, người chơi tình cờ gặp người bạn này. Anh ta hỏi: “Cậu có muốn đến nhà tớ chơi không, chỉ hai chúng ta thôi?” - một lời mời hẹn hò thẳng thắn và đầy áp lực. Trong bối cảnh không có ai khác xung quanh, nhân vật chính chỉ có thể chọn giữa từ chối nhẹ nhàng, im lặng, hoặc đồng ý miễn cưỡng. Tuy nhiên, phản ứng của người bạn lại trở nên giận dữ và khó đoán, khiến tình huống ngày càng căng thẳng.

Trong suốt quá trình làm việc, người chơi vẫn phải đóng gói hàng hóa trong khi người bạn liên tục nói chuyện và vượt qua giới hạn riêng tư. Chính điều đó biến một công việc tưởng như bình thường thành một trải nghiệm tâm lý nặng nề.
Game thủ có thể lựa chọn cách phản ứng - nói “Có”, “Không” hoặc giữ im lặng - để ảnh hưởng đến cán cân quyền lực và mối quan hệ giữa hai nhân vật. Trò chơi có nhiều kết thúc khác nhau, từ chia tay trong khó xử đến các kết thúc rùng rợn mang đậm sắc thái tâm lý.

Một ca làm việc đóng gói hàng hóa bình thường trở nên ngột ngạt và đáng sợ khi một đồng nghiệp vượt ranh giới cá nhân, thử thách giới hạn chịu đựng của bạn.
Mỗi câu trả lời - “Có”, “Không” hay sự im lặng khó xử - đều ảnh hưởng đến mối quan hệ và cán cân quyền lực, dẫn đến những diễn biến khác nhau.
Tùy vào cách xử lý tình huống, bạn có thể tạo ra một lời chia tay căng thẳng hoặc một kết thúc lạnh sống lưng, phản ánh hậu quả tâm lý sâu sắc.
Game kinh dị No Means Nothing không dựa vào những pha hù dọa rẻ tiền. Nỗi sợ đến từ ánh nhìn, sự im lặng và cảm giác bị dồn vào chân tường, khiến người chơi đồng cảm với nhân vật chính.
Trò chơi lấy cảm hứng từ trải nghiệm cá nhân của chính nhà phát triển, giúp khắc họa chân thực cảm giác khó xử và lo âu trong các mối quan hệ không lành mạnh.
Chỉ với khoảng một giờ chơi, bạn có thể khám phá nhiều hướng đi, ranh giới tâm lý và các kết thúc khác nhau - mỗi sự lựa chọn đều để lại dư vị khó quên.

Với thời lượng chơi khoảng một giờ, No Means Nothing game mang đến một câu chuyện ngắn gọn nhưng đậm tính cá nhân và cảm xúc. Mặc dù khai thác chủ đề nhạy cảm, game vẫn giữ được sự cân bằng giữa nội dung đáng suy ngẫm và trải nghiệm dễ tiếp cận.