Cách đăng ký tài khoản hưởng An sinh xã hội trên VNeID

  • 1 Đánh giá

VNeID là ứng dụng định danh điện tử, tích hợp các thông tin cá nhân và giấy tờ của công dân, có giá trị sử dụng thay thế giấy tờ truyền thống, giúp định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số cùng nhiều tiện ích khác. Với phiên bản ứng dụng mới nhất, người dân có thể đăng ký tài khoản hưởng An sinh xã hội VNeID.

Vậy tài khoản hưởng An sinh xã hội là gì và cách đăng ký tài khoản ra sao? Hãy cùng đọc tiếp bài viết để tìm hiểu những điều cần biết về tài khoản hưởng An sinh xã hội và cách đăng ký tài khoản hưởng An sinh xã hội trên VNeID.

Tải VNeID cho Android Tải VNeID cho iOS

Tài khoản hưởng An sinh xã hội VNeID là gì?

Tài khoản hưởng An sinh xã hội trên VNeID là tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản mobile money (ví điện tử) của công dân, được công dân đăng ký để nhận các khoản trợ cấp từ chính sách an sinh xã hội.

Tài khoản hưởng An sinh xã hội này sẽ là nơi người dân nhận tiền trợ cấp nếu mình thuộc diện được hỗ trợ, ví dụ như lương hưu hay trợ cấp thất nghiệp, đảm bảo trả tiền đúng người, công khai và minh bạch.

Cách đăng ký tài khoản hưởng An sinh xã hội trên VNeID

Hướng dẫn nhanh

Mở VNeID > chọn An sinh xã hội > nhấn vào Tài khoản hưởng An sinh xã hội > Nhập passcode > chọn Tài khoản ngân hàng muốn dùng để nhận trợ cấp > nhập đầy đủ và chính xác các thông tin > tích vào ô vuông để đồng ý với điều kiện và điều khoản > ấn nút Tiếp tục.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng VNeID trên thiết bị của mình và nhấn vào An sinh xã hội trên Trang chủ.

Bước 2: Chọn Tài khoản hưởng An sinh xã hội nhập passcode.

Bước 3: Trong mục Tài khoản ngân hàng, chọn ngân hàng đang sử dụng để đăng ký nhận trợ cấp an sinh xã hội. VNeID hiện cho phép tích hợp tài khoản hưởng An sinh xã hội với 3 ngân hàng là VietinBank, BIDV và Vietcombank.

Bước 4: Nhấn Hiện thông tin để kiểm tra thông tin cá nhân và sửa lại nếu có sai sót. Nhập Số tài khoản ngân hàng và số Chứng minh nhân dân 9 số đã đăng ký với ngân hàng (nếu có).

Tích vào ô vuông để đồng ý với quyền và nghĩa vụ của chủ thể chia sẻ dữ liệu, cho phép chia sẻ và xử lý dữ liệu cá nhân để phục vụ chi trả an sinh xã hội.

Cuối cùng, ấn nút Tiếp tục để gửi yêu cầu đăng ký tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID. Màn hình thông báo Gửi yêu cầu thành công sẽ xuất hiện, kết quả đăng ký tài khoản hưởng an sinh xã hội sẽ được gửi về qua thông báo của ứng dụng VNeID.

Cập nhật: 02/05/2024
  • 16 lượt xem
Xem thêm: VNeID