Hướng dẫn hoàn thành chương đầu tiên của Poppy Playtime

  • 46 Đánh giá

Poppy Playtime là một trò chơi kinh dị, giải đố, phiêu lưu lấy bối cảnh bên trong một nhà máy đồ chơi bỏ hoang. Chương đầu tiên trong Poppy Playtime có tên là A Tight Squeeze. Chương này yêu cầu người chơi khám phá một nhà máy sản xuất đồ chơi cũ, xem xét những gì đã xảy ra bên trong tòa nhà và sau đó cố gắng thoát khỏi con quái vật đồ chơi to lớn ở cuối cùng.

Để hoàn thành chương này, mọi người cần phải đi qua lối vào và khu vực lắp ráp của nhà máy trong khi bị con quái vật truy đuổi. Để giúp việc hoàn thành chương đầu tiên này dễ dàng hơn, hãy cùng tìm hiểu cách chơi chương 1 của Poppy Playtime - A Tight Squeeze.

Bắt đầu trò chơi mới

Khi đã sẵn sàng để bắt đầu chơi Poppy Playtime, hãy nhấn vào nút Start trên menu chính. Chọn New Game để bắt đầu chương đầu tiên. Chương này có mô tả sau:

"As an ex-employee of Playtime co., you finally return to the factory many years after everybody within disappeared.”

(“Với tư cách là một cựu nhân viên của Playtime co., Bạn cuối cùng đã trở lại nhà máy nhiều năm sau khi tất cả mọi người trong đó biến mất")
(“Với tư cách là một cựu nhân viên của Playtime co., Bạn cuối cùng đã trở lại nhà máy nhiều năm sau khi tất cả mọi người trong đó biến mất")

Bên cạnh mô tả này là con quái vật sẽ đuổi theo mọi người trong suốt chương đầu tiên. Nếu làm theo hướng dẫn dưới đây, người chơi có thể hoàn thành chương trong khoảng 30 phút đến 1 giờ.

Các bước hoàn thành chương 1 Poppy Playtime

Cuộn băng xanh (Tùy chọn)

Sau khi xem video mở đầu về Poppy Playtime, người chơi sẽ có quyền kiểm soát nhân vật của mình. Hãy đi tới quầy lễ tân và lấy cuộn băng xanh ra khỏi bàn bằng cách sử dụng nút tương tác. Đưa cuộn băng qua TV và Green VCR ở bên phải bàn làm việc. Đặt băng vào VCR và xem video.

Mở khóa câu đố cửa an ninh

Khi đã xem video, hãy chuyển sang bên phải và vào Gift Shop. Bên trong Gift Shop, nhìn lên trần nhà để thấy một đoàn tàu đang chạy trên đường ray treo lơ lửng. Ghi lại những màu nhìn thấy trên tàu.

Sau đó rời khỏi cửa hàng và quay trở lại khu vực lễ tân để vào Security. Ở đây mọi người sẽ tìm thấy một cánh cửa bị khóa với bàn phím màu sắc. Nhấn các màu có trên tàu để mở cửa. Thứ tự màu sắc để mở cửa là màu xanh lá > màu hồng > vàng > đỏ. Khi nhập các màu được liệt kê ở trên, cửa sẽ được mở khóa. Đi qua cửa vào Security Office.

Vị trí cuộn băng xanh và GrabPack xanh

Đi vào Security Office và đi đến bàn làm việc. Lấy cuộn băng xanh bằng cách tương tác với nó và đặt nó vào Blue VCR gần đó. Xem video, cuốn băng giới thiệu cách sử dụng bàn tay (GrabPack) mà người chơi sẽ có được. GrabPack này rất quan trọng vì chúng được sử dụng để giải hầu hết các câu đố gặp phải trong chương 1.

Khi video kết thúc, hộp đựng GrabPack xanh sẽ mở ra. Tiếp cận và tương tác với nó để trang bị cho nhân vật của mình.

Cuộn băng xanh là
Cuộn băng xanh và GrabPack xanh nằm trong phòng Security

Vào tiền sảnh

Khi đã có GrabPack xanh, hãy quay trở lại khu vực lễ tân. Nhảy qua lối rẽ của quầy lễ tân để đến cánh cửa có bàn tay màu xanh lam phía trên. Bắn GrabPack màu xanh vào công tắc để mở cửa. Cánh cửa này dẫn đến nhà máy và bắt đầu phần đáng sợ của trò chơi.

Tiền sảnh nhà máy Playtime

Bên trong tiền sảnh, người chơi sẽ thấy một vài điều thú vị. Đầu tiên và nổi bật nhất, là sinh vật đồ chơi to lớn tên là Huggy Wuggy ở trung tâm căn phòng. Huggy Wuggy là món đồ chơi đuổi theo người chơi trong suốt chương này. Điều thứ hai là 7 cánh cửa trong căn phòng này. Những cánh cửa này dẫn đến các khu vực khác nhau của nhà máy.

Trước khi đi qua bất kỳ cánh cửa nào, hãy lấy chìa khóa màu vàng của phòng điện lủng lẳng trên bàn tay đồ chơi khổng lồ bằng GrabPack xanh. Để làm điều này, hãy bắn cánh cửa màu xanh sang bên trái. Cửa sẽ không mở được vì không có điện. Khi làm điều này, chìa khóa màu vàng sẽ rơi, dùng tay để nắm lấy nó.

Chìa khóa màu vàng treo lơ lửng gần Huggy Wuggy
Chìa khóa màu vàng treo lơ lửng gần Huggy Wuggy

Sau khi có chìa khóa màu vàng, hãy đến cửa có nhãn Power. Đi qua cửa và vào phòng điện. Bên trong căn phòng này, người chơi cần lấy lại nguồn điện và chạy.

Bật lại nguồn điện

Trong phòng Power, đi đến cuối để tìm một ổ cắm bị che. Dùng GrabPack xanh để mở nắp này trên ổ cắm. Khi ổ cắm đã mở, hãy bắn GrabPack xanh vào ổ cắm bị hở. Nắm GrabPack xanh ở đó và đi vòng quanh hai cột dẫn điện trong phòng dẫn ra phía trước. Làm đúng cách này sẽ bật lại nguồn.

Khi điện bật, quay trở lại khu vực sảnh. Người chơi sẽ thấy Huggy Wuggy đã biến mất. Từ thời điểm này, người chơi sẽ chạm trán với con quái vật khi khám phá các phòng khác của tòa nhà.

Điểm dừng tiếp theo là qua cánh cửa màu xanh mà lúc nãy đã thử mở nhưng không có điện. Mở nó ngay bây giờ và đi qua nó. Đi xuống hành lang, qua cánh cửa bên trái và đi dọc hành lang tối vào khu vực tiếp theo.

Tìm GrabPack đỏ

Đi xuống hành lang cho đến khi nhìn thấy một căn phòng có số 05. Khu vực này yêu cầu đi lên cầu thang và thấy một cần trục có bảng điều khiển để vận hành nó. Vấn đề duy nhất là các cầu chì đã biến mất.

Mọi người cần phải tìm những cầu chì đó. Người chơi sẽ thấy cầu chì màu xanh lam bên cạnh bảng điều khiển, cầu chì màu đỏ ở dưới sàn. Những cái màu vàng và xanh lá cây đang ẩn ở một số hộp xa hơn trong khu vực.

Khi có tất cả 4 cầu chì, hãy quay lại và cấp nguồn cho bảng điều khiển. Bây giờ người chơi có thể sử dụng cần trục để kéo hộp kính lên băng tải. Sau khi hoàn thành, người chơi sẽ có trong tay GrabPack màu đỏ.

Việc lấy GrabPack đỏ khó khăn hơn màu xanh rất nhiều
Việc lấy GrabPack đỏ khó khăn hơn màu xanh rất nhiều

Cuộn băng vàng (Tùy chọn)

Nếu muốn lấy tất cả các băng VHS, thì có 1 cuộn trong phòng có GrabPack đỏ. Cuộn băng vàng có thể được tìm thấy trên kệ thứ hai gần cửa ra vào. Đi ra sau kệ đầu tiên để lấy nó.

Sau khi bạn nắm được GrabPack đỏ và băng VHS, hãy rời khỏi khu vực nhà máy. Nếu cố gắng quay lại tiền sảnh thì sẽ không thể làm được.

Thay vào đó, người chơi cần sử dụng GrabPack đỏ mới được mở khóa. Sử dụng cả hai tay để mở cánh cửa trên băng chuyền, sau đó đi xuống cho đến khi trượt xuống khu vực bên dưới.

Hoàn thành câu đố mạch điện của băng chuyền

Ở dưới cùng của băng chuyền, mọi người sẽ bị mắc kẹt. Để nâng cao nó, game thủ cần phải hoàn thành một mạch điện.

Ngay tại nơi tiếp đất, hãy rẽ phải và đi dọc theo băng chuyền đến khi tới một đoạn đường dốc dẫn lên.

Đi lên đoạn đường nối này và nhìn sang bên phải sẽ thấy 1 ổ cắm. Dùng một tay bắn vào ổ cắm (giữ nguyên kết nối). Quay lại và đi bộ xuống đoạn đường dốc để vòng qua cột điện.

Quay trở lại lối vào và đi về phía cửa. Nhìn sang trái và bắn vào ổ cắm ở đó để hoàn thành mạch điện. Bạn sẽ tự động di chuyển về phía trước dọc theo vành đai. Đạp đai cho đến khi bạn đến phòng cuối.

Phòng kết bạn

Căn phòng này sẽ không hoạt động cho đến khi có điện. Để làm điều này, hãy đi lên cầu thang đến catwalk ở trên và sử dụng một tay để kéo nó về phía mình, nhằm che đi khoảng trống.

Băng màu hồng (Tùy chọn)

Khi đã che lấp khoảng cách với sàn catwalk, người chơi có thể đi bộ qua đó để đến một ổ cắm. Trước khi làm điều đó, nếu nhìn sang bên phải của tường, mọi người sẽ thấy cuộn băng VHS màu hồng 0uông sơn màu xanh lam. Lấy cuộn băng nếu muốn và sử dụng Pink VCR để xem nó.

Hoàn thành câu đố về mạch điện của sàn catwalk

Đi về phía trước đến ổ cắm, bỏ qua nó và tiến về phía giữa sàn catwalk. Rẽ sang phải để thấy một đoạn sàn catwalk khác có thể kéo.

Kéo sàn catwalk về phía mình để tạo lối tắt đến cột điện. Quay trở lại ổ cắm và kết nối với nó. Đi bộ về phía bên phải để hướng tới ổ cắm cần kết nối. Dùng tay còn lại để kéo sàn catwalk nhằm tạo một lối tắt mới. Quấn xung quanh cả hai cực như hình trên và gắn vào ổ cắm để hoàn thành câu đố.

Kết bạn và Huggy Wuggy bắt đầu đuổi theo

Với nguồn điện trở lại, hãy quay về cầu thang. Bây giờ máy móc bên dưới đang chạy. Nhấn nút Make A Friend trên bảng điều khiển ở giữa phòng.

Khi nhấn nút này, máy móc của căn phòng trở nên sống động. Nhìn sang bên trái của bảng điều khiển và kéo 3 cần gạt và chờ cho các mảnh ghép di chuyển. Lấy đồ chơi và đặt nó lên cân cạnh cửa với biển báo “Nobody leaves without making a toy” và cánh cửa này sẽ mở ra.

Đi qua cánh cửa rộng mở và chuẩn bị tinh thần. Kể từ thời điểm này, Huggy Wuggy sẽ bắt đầu theo đuổi mọi người. Đi về phía trước hành lang tối. Sinh vật này sẽ xuất hiện từ trong bóng tối khi đến gần nó hơn. Ngay lập tức quay đầu và chạy đến cuối băng chuyền nơi có Make A Friend. Chạy qua lỗ thông hơi khi cửa đang mở.

Vào cuối cuộc rượt đuổi, mọi người sẽ kết thúc trên sàn catwalk mà không có nơi nào để đi. Phía trên sàn catwalk là một cái thùng màu vàng. Dùng cả hai tay để kéo nó xuống. Huggy Wuggy sẽ xuất hiện và cái thùng sẽ rơi xuống nó.

Catwalk và kết thúc trò chơi

Trên sàn catwalk, hãy đi về phía cửa với hoa xung quanh mà không cần lo lắng về bất kì mối đe dọa nào.

Cuộn băng màu xám (Tùy chọn)

Dọc theo con đường chính trên sàn catwalk, người chơi sẽ tìm thấy cuộn băng màu xám, nằm ở ngã ba cuối cùng cần thực hiện để đến được cánh cửa hoa.

Đi qua cửa hoa, dọc theo các hành lang cho đến khi tới ăn phòng cuối cùng. Tại đây, người sẽ thấy một con búp bê ở trung tâm, đó chính là Poppy.

Vị trí tất cả các cuộn băng VHS trong Poppy Playtime

Các cuộn băng VHS trong Poppy Playtime
Các cuộn băng VHS trong Poppy Playtime

Một trong những thành tích trong Poppy Playtime là tìm được tất cả các băng VHS. Nếu gặp khó khăn trong việc tìm kiếm chúng, hãy tới các vị trí sau đây:

  • Băng VHS màu xanh lá cây: trên bàn bảo vệ ngay từ đầu, ở phía bên phải của màn hình máy tính.
  • Băng VHS màu xanh lam: Sau khi hoàn thành câu đố đầu tiên, hãy đi vào phòng tiếp theo và tìm một chiếc bàn văn phòng ở bên trái.
  • Băng VHS màu vàng: Vào căn phòng chứa đầy kệ, đi đến bức tường với áp phích màu vàng. Sau đó đi qua giá sách đầu tiên, cái tiếp theo sẽ có băng.
  • Băng VHS màu hồng: Sau khi có cả hai GrabPack, game thủ sẽ cần lấy một món đồ chơi. Đi đến đầu cầu thang, nơi có một khoảng trống. Nhìn vào bên phải của khoảng trống và sử dụng bàn tay màu xanh để lấy nó.
  • Băng VHS màu xám: Băng này ở cuối chương và trình phát VHS ở bên phải gần đó.

Cách thoát khỏi Huggy Wuggy – boss trong chương 1 của Poppy Playtime

Ngay sau khi làm xong đồ chơi, Poppy Playtime cho biết bây giờ người chơi có thể thoát. Tuy nhiên, Huggy Wuggy sẽ không để điều này xảy ra dễ dàng như vậy. Mọi người sẽ không thể chiến đấu với nó, vì vậy, đây là cách có thể trốn thoát.

Rẽ và chạy đến băng chuyền nơi tìm thấy GrabPack màu đỏ. Mọi người sẽ thấy một lối vào, hãy chạy xuống cho đến khi gặp ngã tư. Vì Huggy Wuggy sẽ đến từ đầu bên kia nên người chơi cần rẽ phải.

Người chơi cần làm rơi chiếc hộp này xuống để thoát khỏi Huggy Wuggy
Người chơi cần làm rơi chiếc hộp này xuống để thoát khỏi Huggy Wuggy

Một băng chuyền sẽ sớm xuất hiện nhưng không thể leo lên nó. Bên trái là một cái lỗ mà mọi người có thể rơi xuống. Sau đó là tới khu vực mới của nhà máy, nhưng máy móc bị hỏng sẽ cản đường. Hãy rẽ phải, đi thẳng và tìm một lối vào nhỏ bên trái.

Sau khi cúi xuống lối vào, hãy chạy cho đến khi nhìn thấy một cánh cửa. Chờ một chút và cánh cửa nâng lên. Bây giờ là lúc để chạy nhanh nhất có thể đến một số hộp các tông.

Khi quay lại, nhìn lên và thấy có một khối với một số bàn tay được sơn với nhiều màu sắc khác nhau. Dùng cả hai tay vỗ nhanh để nó rơi xuống sàn. Khi làm vậy nó sẽ hạ gục Huggy Wuggy, để người chơi tự do trốn thoát.

Cập nhật: 07/02/2024
  • 13.260 lượt xem