Hướng dẫn đăng nhập VssID bằng tài khoản VNeID

  • 1 Đánh giá

VssID là ứng dụng chính thức của BHXH Việt Nam, cung cấp cho người dùng một số tiện ích như tra cứu thông tin và quá trình tham gia BHXH, BHYT, BHTN,... Người tham gia bảo hiểm xã hội có thể thay thế BHYT giấy bằng ứng dụng VssID giúp thuận tiện khi xuất trình tại cơ sở khám chữa bệnh.

Ở các phiên bản cũ của ứng dụng, nếu người dùng sẽ phải tiến hành lấy lại mật khẩu VssID nếu như không may quên mật khẩu, hoặc quên mã số BHXH và không thể đăng nhập, thì ở bản cập nhật VssID mới nhất, những vấn đề này đã được giải quyết.

Nếu người dùng không nhớ mã số BHXH hay mật khẩu đăng nhập VssID thì có thể sử dụng tính năng đăng nhập bằng tài khoản định danh điện tử. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu cách đăng nhập VssID bằng tài khoản định danh điện tử VNeID, giúp người dùng nhanh chóng xem thông tin BHXH của mình mà không cần mất thời gian điền ID và mật khẩu.

Cách đăng nhập VssID bằng tài khoản VNeID

Hướng dẫn nhanh

Cập nhật phiên bản mới nhất của VssID và khởi chạy ứng dụng > nhấn nút Đăng nhập bằng tài khoản định danh điện tử > ấn Mở để cho phép VssID truy cập VNeID > đăng nhập thành công.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Trước khi có thể đăng nhập VssID bằng tài khoản định danh điện tử, người dùng cần cập nhật phiên bản VssID mới nhất cho hệ điều hành của thiết bị đang sử dụng.

Tải VssID cho Android Tải VssID cho iOS

Bước 2: Sau khi cập nhật, khởi chạy ứng dụng Bảo hiểm Xã hội VssID và nhấn nút Đăng nhập bằng tài khoản định danh điện tử trên trang chủ.

Bước 3: Cho phép VssID mở ứng dụng VNeID bằng cách ấn nút Mở. Sau đó, mọi người sẽ ngay lập tức đăng nhập thành công vào tài khoản BHXH của mình mà không cần nhập mã số bảo hiểm và mật khẩu thủ công.

Xin lưu ý rằng, tính năng này có thể yêu cầu người dùng tích hợp thẻ BHYT vào tài khoản định danh điện tử, do đó, hãy tham khảo Hướng dẫn tích hợp BHYT vào VNeID để đảm bảo tính năng này hoạt động.

Cập nhật: 26/10/2023
  • 14 lượt xem
Xem thêm: VssID VNeID BHXH