Hướng dẫn tích hợp BHYT và thông tin người phụ thuộc vào VNeID

  • 1 Đánh giá

Với phiên bản VNeID 2.0.4 mới nhất, người dùng đã có thể tích hợp ví giấy tờ, cho phép người dùng đăng ký tích hợp bổ sung giấy tờ cá nhân trực tiếp trên ứng dụng. Hiện tại, người dùng có thể thêm bảo hiểm xã hội và thông tin người phụ thuộc.

Với tính năng này, người dân sẽ không cần phải mang theo nhiều loại giấy tờ bên mình, vì tất cả đều được tích hợp trong ứng dụng. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu hướng dẫn cách tích hợp bảo hiểm xã hội và thông tin người phụ thuộc vào ứng dụng VNeID, giúp thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Tải VNeID cho Android Tải VNeID cho iOS

Cách tích hợp bảo hiểm y tế vào VNeID

Hướng dẫn nhanh

Mở VNeID > chọn tab Ví giấy tờ > nhấn vào Tích hợp thông tin > Tạo yêu cầu mới > chọn Thẻ BHYT trong mục Chọn thông tin > nhập đầy đủ và chính xác các thông tin > Gửi yêu cầu.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng VNeID trên thiết bị của mình và nhấn vào tab Ví giấy tờ.

Bước 2: Chọn Tích hợp thông tin trong menu và nhấn nút Tạo mới yêu cầu.

Bước 3: Trong mục Loại thông tin, chạm vào Chọn thông tin để chọn Thẻ BHYT.

Bước 4: Nhập mã số BHYT của mình (có thể tra cứu bằng ứng dụng VssID) và nhấn nút Gửi yêu cầu.

Với việc biết cách tích hợp Thẻ BHYT và Giấy phép lái xe vào ứng dụng VNeID, người dân sẽ dễ dàng quản lý giấy tờ quan trọng của mình mà không cần mang theo nhiều thứ. Trong tương lai, ứng dụng có thể sẽ tích hợp thêm nhiều loại giấy tờ nữa, vậy nên biết cách tích hợp sẽ giúp mọi người nhanh chóng bổ sung chúng.

Cách tích hợp thông tin người phụ thuộc trong VNeID

Ngoài tích hợp giấy tờ cá nhân như bảo hiểm y tế và giấy phép lái xe, người dùng còn có thể tích hợp thông tin người phụ thuộc, giúp thuận tiện khi nộp Thuế thu nhập cá nhân.

Người phụ thuộc là thân nhân hợp pháp mà người nộp thuế có trách nhiệm chăm sóc và nuôi dưỡng (ví dụ như con cái và cha mẹ). Vì đây là một thông tin quan trọng, do đó, hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để tiến hành tích hợp thông tin người phụ thuộc vào tài khoản VNeID.

Hướng dẫn nhanh

Mở VNeID trên thiết bị > nhấn vào tab Ví giấy tờ > chọn Tích hợp thông tin > nhấn vào Tạo mới yêu cầu > chọn Người phụ thuộc trong mục Loại thông tin > hoàn thiện các thông tin được yêu cầu > nhấn nút Gửi yêu cầu.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Truy cập ứng dụng VNeID trên thiết bị của mình, tại trang chủ, nhấn vào tab Ví giấy tờ.

Bước 2: Trong menu vừa mở, chọn Tích hợp thông tin và nhấn nút Tạo mới yêu cầu.

Bước 3: Trong mục Loại thông tin, chạm vào Chọn thông tin và nhấn Người phụ thuộc để bắt đầu thêm thông tin.

Bước 4: Tại trang Nhập thông tin tích hợp, nhập chính xác các thông tin được yêu cầu bao gồm: Số định danh cá nhân người phụ thuộc, Họ tên người phụ thuộc Nơi thường trú người phụ thuộc.

Cuối cùng, khi đã kiểm tra chính xác các thông tin, mọi người chỉ cần nhấn nút Gửi yêu cầu để hoàn tất. Sau đó, khi yêu cầu được duyệt, thông tin người phụ thuộc sẽ được tích hợp vào tài khoản VNeID.

Cập nhật: 25/05/2023
  • 772 lượt xem
Xem thêm: VNEID