11 mẹo chơi Minecraft cho người mới

  • 6 Đánh giá

Minecraft: Pocket Edition đưa bạn vào 1 thế giới đẹp đẽ và đầy tính sáng tạo nhưng dễ gây cảm giác choáng ngợp cho người mới bắt đầu. Dưới đây là 11 mẹo “nhỏ nhưng có võ” dành cho người chơi game Minecraft lần đầu tiên.

Tìm hiểu những nguyên tắc cơ bản khi chơi Minecraft
Tìm hiểu những nguyên tắc cơ bản khi chơi Minecraft

Hướng dẫn chơi Minecraft cho “tân binh”

Chọn và sáng thế giới của riêng bạn

Có 2 chế độ chơi chính là Sinh tồn và Sáng tạo. Chế độ Sinh tồn đưa bạn vào thế giới được tạo ngẫu nhiên, không giới hạn. Đúng như tên gọi, bạn cần tận dụng mọi kỹ năng sinh tồn để sống và phát triển thế giới mới. Trong khi đó, chế độ Sáng tạo chỉ tập trung xây dựng và xây dựng. Không có kẻ thù tấn công, bạn chỉ cần xây nhà, thu thập tài nguyên và phát triển thế giới để thể hiện cá tính riêng.

Tạo skin

Tùy chỉnh nhân vật từ các tùy chọn trong phần Settings hoặc thiết kế skin mới bằng trí tưởng tượng của riêng bạn.

Tích cực phiêu lưu và thu thập tài nguyên để xây dựng thế giới mới
Tích cực phiêu lưu và thu thập tài nguyên để xây dựng thế giới mới

Học cách điều khiển

Người chơi cần nắm rõ hệ thống điều khiển của Minecraft game, đặc biệt là trong chế độ sinh tồn. D-pad ở dưới cùng bên trái màn hình cho phép chuyển động theo hướng với nút nhảy ở giữa. Nhấn để đặt các block và tấn công kẻ thù, nhấn giữ để phá khối. Để bay ở chế độ Sáng tạo, hãy nhấn đúp vào nút nhảy rồi trượt ngón tay lên trên. Để hạ cánh, chỉ cần nhấn đúp vào nút nhảy 1 lần nữa. Bên cạnh đó, trò chơi cũng có thể tùy chỉnh D-pad cho phù hợp với từng người chơi.

Vậy là bạn đã có cái nhìn tổng quan về siêu phẩm sinh tồn Minecraft rồi chứ? Hãy tiếp tục với những nhiệm vụ cơ bản dưới đây để sống sót càng lâu càng tốt.

Thu thập tài nguyên

Thu thập tài nguyên từ thế giới xung quanh, bắt đầu với gỗ, đất và đá. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là chạm và giữ vào khối muốn thu thập. Ở giai đoạn đầu, chất lượng block còn quan trọng hơn số lượng.

Xây dựng nơi trú ẩn

Tìm vị trí tốt để xây ngôi nhà đơn giản đầu tiên với diện tích 2x2 hoặc 1x3. Hãy rào chắn bên trong, để mở 1 khoảng sân phía trước và lối thoát hiểm an toàn.

Tập trung vào chế tạo cũng công cụ, vật dụng cơ bản phục vụ cho sinh tồn
Tập trung vào chế tạo cũng công cụ, vật dụng cơ bản phục vụ cho sinh tồn

Bắt tay vào chế tạo

Chế tạo không ngừng là hoạt động chính trong thế giới Minecraft. Hãy xem qua những nguyên liệu cần thiết để chế tạo đồ và thu thập chúng. Một số vật phẩm có thể craft tự động, vì vậy bạn không ghi nhớ mọi công thức.

Bắt đầu chuyến phiêu lưu

Những đêm đầu tiên có thể là thách thức với người mới, nhưng nếu vượt qua được nó, bạn sẽ thấy mọi chuyện không khó như ta tưởng. Hãy thả lỏng cơ thể và bắt đầu khám phá. Thu thập nhiều tài nguyên và công cụ để tăng tốc độ đồng thời làm quen với bảng chế tạo. Và để có nhiều tài nguyên hay block, bạn cần tích cực di chuyển ra xung quanh.

Tạo nguồn sáng

Mob thù địch chỉ xuất hiện khi đêm xuống, vì vậy hãy chế tạo đuốc. Sắp xếp đuốc ở vị trí và khoảng cách hợp lý để chiếu sáng toàn bộ nơi trú ẩn, giúp bạn an toàn trong đêm.

Đào mỏ

Tài nguyên quý hiếm thường nằm sâu dưới lòng đất. Hãy chế tạo cuốc và bắt đầu đào hầm. Dùng đuốc để soi đường, tập trung vào hang động, hầm mỏ và ngục tối…, bạn sẽ có những tài nguyên giá trị cho công cuộc sinh tồn.

Sáng tạo là mẹo chơi quan trọng nhất giúp bạn phát triển trong Minecraft game
Sáng tạo là mẹo chơi quan trọng nhất giúp bạn phát triển trong Minecraft game

Nhắm mắt lại

Bạn đã thấm mệt với hành trình thu thập tài nguyên và đối phó với mob? Hãy chế tạo giường, đặt nó trong nhà, chạm vào nó để ngủ 1 giấc ngon lành.

Ăn nhẹ

Thực phẩm là nguồn tài nguyên cơ bản để phục hồi sức khỏe khi bị thương. Bạn có thể săn thú rồi nướng thịt, câu cá, thu hoạch rau…, thậm chí là làm bánh ngọt.

Sáng tạo và tận hưởng

Mẹo quan trọng nhất khi chơi Minecraft là thoải mái sáng tạo và để trí tưởng tượng của bạn phát huy hết tác dụng. Chúng ta có thể tạo ra mọi thứ trong thế giới sandbox này. Nếu bí ý tưởng, bạn có thể tham khảo từ những người chơi lâu năm.

Cập nhật: 28/06/2021
  • 362 lượt xem
Xem thêm: Minecraft