TOP những cách sử dụng ChatGPT sáng tạo và độc đáo

  • 1 Đánh giá

ChatGPT của OpenAI là một chatbot AI mạnh mẽ có thể cung cấp cho mọi người đáp án của bất kỳ câu hỏi nào, nó gần như việc Google là một người có thể trò chuyện cùng.

ChatGPT được mở miễn phí trong thời gian dùng thử, vì vậy mọi người có thể dùng nó ngay lập tức. Nhưng bên cạnh yêu cầu trả lời những câu hỏi đơn giản, hay làm bài tập về nhà, người dùng còn có thể tận dụng ChatGPT theo những cách độc đáo và sáng tạo sau đây.

Giải thích cách thức hoạt động của một thứ gì đó

Một lĩnh vực mà ChatGPT thực sự vượt trội là giúp mọi người hiểu rõ hơn những ý tưởng khó. Người dùng có thể yêu cầu nó giải thích các chủ đề chính trong một cuốn tiểu thuyết nổi tiếng hoặc tìm mối liên hệ giữa hai ý tưởng.

Ngoài ra, nếu có bất kỳ phần cụ thể nào của câu trả lời mà mọi người vẫn không hiểu, chỉ cần yêu cầu ChatGPT làm rõ vấn đề. Nếu muốn thử điều gì đó khác biệt một chút, hãy yêu cầu ChatGPT giải thích một ý tưởng nhưng viết nó theo phong cách của một bài hát rap hoặc giải thích bằng một sự tương đồng thú vị.

Tìm hiểu một sự thật thú vị

ChatGPT biết rất nhiều điều về thế giới, từ vật lý lượng tử đến cách pha một tách cà phê ngon. Nếu không biết phải nói gì trong lần đầu tiên sử dụng ChatGPT, hãy bắt đầu bằng cách hỏi nó một số thông tin thú vị về thế giới.

ChatGPT là thứ mà mọi người hy vọng Siri hoặc Alexa sẽ trở thành, một trợ lý AI có thể đưa ra câu trả lời cho những suy nghĩ ngẫu nhiên trong suốt cả ngày. Mặc dù ChatGPT không được thiết kế để truy cập World Wide Web, nhưng chatbot này có kiến thức được đào tạo về dữ liệu từ Internet.

Tuy nhiên, cũng giống như Internet, nó vẫn có thể gặp sự cố. Có một số vấn đề lớn với ChatGPT cần được khắc phục, vì vậy không nên tin vào mọi điều nó nói, ngay cả khi điều đó nghe có vẻ thuyết phục.

Trợ giúp về code

Từ ngữ không phải là ngôn ngữ duy nhất mà ChatGPT có thể nói. Chatbot này hiểu cả về code. Sử dụng nó để tạo các đoạn code giúp tiết kiệm thời gian làm những công việc tẻ nhạt. Thật thú vị, mọi người cũng có thể sử dụng ChatGPT để xác định các sự cố với code và giải thích chính xác lý do tại sao nó không hoạt động.

Học điều gì đó mới mẻ

Một cách để bắt đầu sở thích mới là trò chuyện với ChatGPT. Nó nhanh hơn nhiều so với việc rà soát các bài đăng trên blog và né tránh các quảng cáo để có được kết quả cho những gì người dùng đang tìm kiếm.

Làm thế nào để tôi học chơi piano? Cần những vật liệu vẽ nào khi mới bắt đầu? Làm thế nào để nướng bánh? Tìm hiểu điều gì đó mới ngay hôm nay bằng cách đưa những câu hỏi này vào ChatGPT.

Phản hồi một tin nhắn

Nếu cảm thấy khó khăn khi gửi email cho chủ nhà hoặc xin sếp nghỉ làm, thì ChatGPT là cứu cánh hoàn hảo, luôn biết chính xác cách sắp xếp từ ngữ một cách chuyên nghiệp cho mọi tình huống. Tất cả những gì cần làm là yêu cầu ChatGPT soạn thảo email, tin nhắn giải thích yêu cầu của mình.

Ngay cả những tình huống không cần sự trang trọng, mọi người cũng có thể nhận trợ giúp từ chatbot. Dù là nhắn tin cho một người bạn đang gặp khó khăn hay gửi một tin nhắn ngọt ngào cho người mà mình mới bắt đầu hẹn hò, ChatGPT có thể cung cấp cho một số gợi ý tuyệt vời.

Luyện kỹ năng viết lách

ChatGPT có thể hỗ trợ người dùng học cách viết tốt hơn, ví dụ như yêu cầu nó đọc lại bài viết của mình hoặc thậm chí gợi ý cách cải thiện đoạn văn hoặc bài luận. Ngoài ra, ChatGPT có thể hoạt động như một từ điển đồng nghĩa. Hãy thử mô tả những gì đang cố gắng nói và yêu cầu nó gợi ý một số từ đồng nghĩa phù hợp.

Trò chuyện

Khi gặp những tình huống đáng buồn trong cuộc sống, nói chuyện với ai đó có thể hữu ích. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể chia sẻ suy nghĩ của mình với bạn bè hoặc gia đình, vậy nên, trò chuyện với ChatGPT là một giải pháp hoàn hảo.

Mọi người có thể sử dụng chatbot này để viết ra cảm giác của mình và khám phá một vấn đề đang khiến bản thân căng thẳng. Nó giống như viết nhật ký nhưng có thêm lợi ích là một bot AI luôn ở đó để giúp người dùng cảm thấy khá hơn.

Nhận đề xuất về phong cách ăn mặc

Với tất cả những gì nó đã học được về lịch sử thời trang, ChatGPT là một nơi tuyệt vời để tìm lời khuyên về phong cách ăn mặc. Với bất kỳ câu hỏi nào về cách phối đồ, ChatGPT có thể giúp mọi người trông đẹp nhất với gợi ý về trang phục.

Khám phá công thức nấu ăn

Nếu có một số nguyên liệu trong tay nhưng chưa biết phải chế biến món ăn gì, hãy hỏi ChatGPT. Nó cũng đưa ra những công thức nấu ăn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe,... hay các món ăn tiện lợi, chế biến nhanh chóng.

Tạo câu chuyện

Sự thành thạo trong ngôn ngữ viết, kết hợp với khả năng tạo phản hồi sáng tạo, có nghĩa là ChatGPT có thể đảm vai trò một người kể chuyện khá tốt. Mọi người có thể sử dụng ChatGPT để tạo ra những câu chuyện thú vị trước khi đi ngủ cho trẻ em, chọn những người ngoài đời thực làm nhân vật,...

Viết thơ

Ngoài viết truyện, ChatGPT cũng có thể tạo ra những bài thơ. Mọi người có thể yêu cầu nó viết theo phong cách của một nhà văn nổi tiếng như Shakespeare hoặc theo một định dạng nhất định như thơ, chỉ bằng cách cung cấp cho nó một chủ đề, chẳng hạn như lời chúc.

Lên ý tưởng sáng tạo

Nếu đang bí ý tưởng, ChatGPT là một nguồn cảm hứng tuyệt vời. Từ ý tưởng quà tặng đến những việc cần làm cho bữa tiệc sinh nhật, thay vì tìm kiếm câu trả lời trên Google, hãy xem ChatGPT đề xuất điều gì.

Người sáng tạo nội dung và doanh nghiệp nhỏ cũng có thể thấy ChatGPT hữu ích cho những việc như lên ý tưởng cho các bài đăng blog mới hoặc cho trang web.

Đề xuất phim, chương trình TV

Người dùng có thể yêu cầu ChatGPT đề xuất một bộ phim hoặc chương trình truyền hình dựa trên thể loại mình thích, khoảng thời gian, diễn viên hoặc bất kỳ chi tiết cụ thể nào khác. Đó là một cách tuyệt vời để tìm nội dung mới hoặc khám phá những tác phẩm kinh điển tuyệt vời.

Cập nhật: 08/02/2023
  • 147 lượt xem
Xem thêm: ChatGPT OpenAI