Hướng dẫn dùng ChatGPT tại Việt Nam

  • 1 Đánh giá

Từ các nhà sản xuất của DALL-E và GPT-3, một chatbot AI mới đáng kinh ngạc có tên là ChatGPT đã được tạo ra. OpenAI đã cấp quyền truy cập công khai vào ChatGPT miễn phí trong thời gian nghiên cứu, mang đến cái nhìn rõ nét hơn về tương lai với AI.

Giao diện của ChatGPT rất đơn giản để sử dụng
Giao diện của ChatGPT rất đơn giản để sử dụng

Soạn thảo một bức thư gửi cho sếp của bạn, giải thích những ý tưởng khó hoặc đề xuất một số ý tưởng quà tặng chỉ là một vài điều mà ChatGPT có thể làm, tất cả những gì mọi người cần làm là nhập một câu hỏi.

Mặc dù không hoàn hảo và còn những hạn chế, nhưng hiện tại, chatbot này rất đáng để thử nghiệm. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu mọi thông tin về ChatGPT của OpenAI, cũng như cách sử dụng chatbot này.

Giới thiệu ChatGPT

Được phát triển bởi OpenAI, ChatGPT là một chatbot AI có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào của người dùng, tương tự việc Google là một người có thể trò chuyện cùng.

Nó được đào tạo trên một lượng lớn thông tin được thu thập từ internet, điều đó có nghĩa là ChatGPT có rất nhiều kiến thức để chia sẻ, chỉ cần không hỏi về các sự kiện hiện tại. ChatGPT đã hoàn thành khóa đào tạo vào năm 2021 và chưa được thiết kế để duyệt Internet tìm thông tin mới.

Một điểm khác biệt so với các mô hình ngôn ngữ trước đây do OpenAI phát hành là ChatGPT có thể từ chối trả lời câu hỏi nếu thông tin có hại hoặc có thể dẫn đến các hoạt động bất hợp pháp.

Cách sử dụng ChatGPT

Tạo một tài khoản

Để truy cập ChatGPT, mọi người cần tạo một tài khoản trên trang web OpenAI. Nó sẽ yêu cầu cung cấp email và số điện thoại. Sau khi đăng ký, hãy quay lại ChatGPT để bắt đầu. Mọi người cũng có thể sử dụng tài khoản này để tạo hình ảnh từ văn bản bằng DALL-E, một mô hình AI khác do OpenAI phát triển.

Mọi người có thể tham khảo Cách tạo tài khoản ChatGPT để nói chuyện với AI để biết chi tiết các bước cần thực hiện để có một tài khoản.

Tuy nhiên, hiện tại dịch vụ của OpenAI không cung cấp cho Việt Nam, vì vậy người dùng cần phải thuê số điện thoại ảo tại Mỹ và chuyển IP qua USA để sử dụng ChatGPT.

Bắt đầu sử dụng ChatGPT

Với giao diện tối giản, việc sử dụng ChatGPT vô cùng dễ dàng, giống như một ứng dụng nhắn tin thông thường. Người dùng có thể nhập vào hộp văn bản và nhấn Enter hoặc nút gửi (biểu tượng máy bay giấy).

Có thể mất một chút thời gian để nó tạo phản hồi, nhưng sau khi thực hiện xong, câu trả lời sẽ xuất hiện ngay bên dưới câu hỏi.

Mô hình này được tối ưu hóa cho cuộc đối thoại, nghĩa là mọi người không cần phải gõ các câu đầy đủ mỗi khi có câu hỏi tiếp theo, mà chỉ nói chuyện bình thường với ChatGPT và nó sẽ theo dõi cuộc trò chuyện.

Mọi câu hỏi tiếp theo sẽ được thêm vào chuỗi hội thoại mà người dùng và ChatGPT có thể xem lại. Nếu muốn bắt đầu một cuộc trò chuyện mới, hãy nhấn nút Reset Thread trong menu bên trái.

Mọi người có thể nhận thấy rằng việc thay đổi chỉ một từ trong câu hỏi có thể thay đổi phản hồi của ChatGPT. Vì vậy, nếu chatbot này dường như không trả lời tốt câu hỏi của bạn, hãy thử diễn đạt lại câu.

Những điều nên hỏi ChatGPT

Nhiều người tìm đến Google khi muốn hỏi cách thức hoạt động của một thứ gì đó. Tuy nhiên, thay vì đưa câu hỏi đó lên Internet, hãy thử hỏi ChatGPT. Mọi người cũng có thể tham khảo Những cách sử dụng ChatGPT độc đáo và sáng tạo để tận dụng chatbot AI siêu việt này.

Nó không chỉ giải thích mọi thứ mà còn có thể giúp viết email hoặc thư, giúp tiết kiệm cả thời gian và áp lực khi cố gắng diễn đạt điều gì đó sao cho đúng.

Ngoài ra, nếu gặp khó khăn khi cố gắng nghĩ ra ý tưởng sáng tạo thì ChatGPT có thể giúp đỡ, ví dụ yêu cầu nó đưa ra một số ý tưởng quà tặng, đề xuất ý tưởng nội dung, brainstorm chủ đề bài viết hoặc yêu cầu ý tưởng công thức.

Cập nhật: 03/02/2023
  • 1.222 lượt xem
Xem thêm: ChatGPT OpenAI