TOP tính năng ẩn thú vị nhất của Spotify

  • 1 Đánh giá

Kể từ khi thành lập, Spotify đã có được và mất đi nhiều tính năng. Và mặc dù người dùng có thể bỏ lỡ một số tính năng mà Spotify không còn cung cấp nữa, nhưng vẫn còn nhiều tính năng ẩn của Spotify có thể mọi người chưa từng nghe đến. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu TOP tính năng ẩn thú vị nhất của Spotify mà người dùng nên sử dụng để cải thiện trải nghiệm nghe nhạc.

Tải Spotify cho Android Tải Spotify cho iOS

TOP tính năng ẩn thú vị nhất của Spotify

Kích hoạt Smart Shuffle trên danh sách phát Spotify

Mọi người đều biết việc có thể xáo trộn danh sách phát trên Spotify, nhưng thậm chí còn có thể thêm các bài hát bổ sung bằng Smart Shuffle. Tính năng này cho phép Spotify phát thêm các bài hát mà nó cho là phù hợp với danh sách phát, mang đến một cách dễ dàng để khám phá âm nhạc mới.

Trên máy tính để bàn, chỉ cần nhấp vào nút Shuffle và mọi người sẽ được cung cấp tùy chọn nâng cấp lên Smart Shuffle. Chọn tùy chọn đó và Spotify sẽ thêm đề xuất bài hát vào hàng đợi của playlist.

Trên thiết bị di động, chỉ cần nhấp vào nút Shuffle hai lần. Lần đầu tiên kích hoạt chức năng xáo trộn tiêu chuẩn, trong khi lần thứ hai kích hoạt chức năng Smart Shuffle. Mọi người sẽ biết nó đã hoạt động khi nhận được thông báo bật lên và biểu tượng sẽ thay đổi.

Sử dụng đồng hồ hẹn giờ trên Spotify

Nếu muốn ngủ trong khi nghe nhạc hoặc podcast, người dùng có thể đặt Spotify ngừng phát sau một khoảng thời gian cụ thể. Đồng hồ hẹn giờ ngủ của Spotify có sẵn cho Android và iOS và mọi người có thể đặt hẹn giờ trong tối thiểu 5 phút và tối đa 1 giờ.

Cách thiết lập hẹn giờ ngủ trên Spotify:

  • Đi tới bài hát, podcast hoặc sách nói hiện đang phát và nhấn vào biểu tượng đồng hồ bấm giờ ở phía dưới bên phải màn hình.
  • Menu Hẹn giờ ngủ sẽ bật lên để chọn thời gian muốn đặt tự động dừng.
  • Chọn thời điểm Spotify sẽ ngừng phát.
  • Nếu đang nghe một podcast và thời gian tăng dần, mọi người sẽ thấy tùy chọn dừng ở cuối tập.

Thay đổi ảnh bìa danh sách phát

Theo mặc định, Spotify tạo bìa danh sách phát bằng ảnh bìa album từ các bài hát đã thêm vào danh sách phát đó. Tuy nhiên, người dùng có thể dễ dàng tùy chỉnh bìa theo bất cứ thứ gì mình muốn. Để có kết quả tốt nhất, người dùng nên sử dụng hình ảnh có kích thước 300x300 pixel.

Mọi người có thể thay đổi bìa của một trong các danh sách phát của mình trên máy tính để bàn hoặc thiết bị di động. Để thay đổi hình ảnh danh sách phát trên máy tính để bàn, hãy chọn một trong các danh sách phát di chuột qua ảnh bìa. Nhấp vào Chọn ảnh và đặt ảnh bìa mới.

Để thay đổi hình ảnh danh sách phát trên thiết bị di động, hãy chọn một trong các danh sách phát và nhấp vào ba dấu chấm dọc để mở menu. Nhấp vào Chỉnh sửa danh sách phát, sau đó chọn Thay đổi hình ảnh. Ảnh có thể được chụp mới hoặc chọn từ thư viện ảnh của thiết bị.

Cập nhật: 05/04/2024
  • 25 lượt xem
Xem thêm: Spotify