TOP trò chơi hay nhất từ các franchise game nổi tiếng nhất

  • 1 Đánh giá

Ngành công nghiệp trò chơi hiện là một trong những ngành có lợi nhuận cao nhất, với hàng trăm tỷ đô la được tạo ra hàng năm. Mặc dù ngày nay có rất nhiều trò chơi được cung cấp, nhưng phần lớn thành công này chỉ có được nhờ một số ít franchise game nổi tiếng nhất.

Trong vài thập kỷ qua, những franchise game đã mở đường cho các trò chơi và series nhỏ hơn, đồng thời trở nên cực kỳ phổ biến. Tuy nhiên, với mỗi franchise có rất nhiều game, việc quyết định trò chơi nào là hay nhất không phải là điều dễ dàng và đã gây ra nhiều cuộc tranh luận gay gắt.

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá TOP trò chơi hay nhất từ các franchise game nổi tiếng nhất, giúp những ai đang muốn bắt đầu một thương hiệu trò chơi phổ biến sẽ tìm được thứ phù hợp với mình.

Pokémon - Pokémon Gold & Silver

Sau thành công vang dội của Pokémon Red, Pokémon Green & Pokémon Blue, Game Freak phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là phát triển phần tiếp theo. Cuối cùng, Pokémon Gold & Silver ra đời, không bán được nhiều bản như Red, Green & Blue, nhưng chúng đã mang lại những cải tiến ở hầu hết mọi khía cạnh có thể.

Trò chơi có một khu vực hoàn toàn mới và 100 Pokémon bổ sung, sẽ trở thành tiêu chuẩn cho tất cả các phần tiếp theo. Họ cũng cho phép người chơi quay trở lại vùng Kanto sau khi hoàn thành câu chuyện chính, nơi có thể thách đấu với những Gym Leader ban đầu và Elite Four, cũng như nhân vật chính từ những trò chơi đầu tiên.

Ngoài ra, người chơi Pokémon Gold & Silver có thể nhận được 82% Pokémon có sẵn của sê-ri mà không cần giao dịch, một tỷ lệ phần trăm vẫn cao hơn bất kỳ thế hệ game tiếp theo nào cho đến ngày nay.

The Legend of Zelda - Breath of The Wild

Việc cố gắng quyết định trò chơi The Legend of Zelda nào hay nhất thật sự khó khăn. Điều này là do The Legend of Zelda liên tục tự đổi mới với mỗi phần game mới, đảm bảo rằng trò chơi đều đặc biệt và đáng yêu theo những cách độc đáo của riêng nó. Tuy nhiên, không thể bỏ qua bố cục tuyệt vời của The Legend of Zelda: Breath of the Wild, cũng như quy mô tuyệt đối của cuộc phiêu lưu.

Bỏ qua độ bền của vũ khí, Breath of the Wild gần như là một trò chơi hoàn hảo. Nó có một câu chuyện hay, những câu đố xuất sắc và có lẽ ấn tượng nhất là hình ảnh tuyệt đẹp bất chấp những hạn chế về đồ họa của Wii U và Switch.

Tất cả những điều này kết hợp lại để tạo ra một thế giới trong đó tất cả đều quá dễ dàng đánh mất chính mình theo cách tốt nhất có thể. Có những bí mật nằm rải rác khắp Hyrule, khuyến khích và hữu ích cho việc khám phá, thay vì việc thế giới mở chỉ lớn mà không cung cấp bất kỳ điều gì.

Final Fantasy - Final Fantasy 10

Mặc dù Final Fantasy vẫn là một trong những thương hiệu game lớn nhất, nhưng có lẽ công bằng mà nói rằng series này đã hơi lạc hướng trong những năm gần đây. Nhưng trước đó, từ 1994 đến 2001 đã có 5 game Final Fantasy tuyệt vời được phát hành, game cuối cùng và được cho là hay nhất trong số đó là Final Fantasy 10.

Với tư cách là một gói hoàn chỉnh, Final Fantasy 10 thực sự có tất cả, từ dàn nhân vật tuyệt vời cho đến kỹ thuật kể chuyện phức tạp nhưng có chủ ý. Tất cả điều này được kết hợp với nhau bởi một trong những bản nhạc nền hay nhất mọi thời đại, phản ánh hoàn hảo các chủ đề và cảm xúc được tìm thấy trong suốt câu chuyện của trò chơi.

Mario - Super Mario 64

Mario là một trong những nhân vật trò chơi điện tử dễ nhận biết nhất. Tựa game đầu tiên về thợ sửa ống nước người Ý đã giúp hồi sinh thị trường game console. Các trò chơi Super Mario tiếp theo đã hoàn thiện công thức game platform, nhưng ấn tượng nhất về mặt kỹ thuật được cho là Super Mario 64.

Super Mario 64 là trò chơi Mario 3D thích hợp đầu tiên và là game platformer đầu tiên thực sự thành công trong việc tạo ra chuyển động 3D. Các điều khiển máy ảnh của trò chơi có thể không quá cũ, nhưng Mario vẫn phản hồi nhanh hơn bao giờ hết và kết quả là trò chơi vẫn rất thú vị để chơi. Mario 64 cũng giúp mở đường cho các game platformer 3D tuyệt vời khác như Banjo-Kazooie và Donkey Kong 64, cũng như tất cả các trò chơi Mario trong tương lai.

Cập nhật: 25/07/2023
  • 24 lượt xem