iOS 18: Cách ẩn các mục gây sao lãng trong Safari

  • 1 Đánh giá

Bạn có thấy chán ngắt vì các cửa sổ bật lên, biểu ngữ và video tự động phát làm gián đoạn trải nghiệm duyệt web của mình không? Với iOS 18 và iPadOS 18, Apple giới thiệu một tính năng đột phá trong Safari có tên là Ẩn các mục gây sao lãng. Công cụ mạnh mẽ này giúp người dùng tập trung vào nội dung quan trọng bằng cách giảm thiểu các thành phần gây mất tập trung trên trang web.

Trong hướng dẫn này, hãy cùng tìm hiểu cách ẩn các mục gây sao lãng trong Safari trên iOS 18 để sắp xếp hợp lý quá trình duyệt web và giảm sự lộn xộn về mặt hình ảnh cũng như các nội dung, quảng cáo không liên quan. Mặc dù không được thiết kế như một trình chặn quảng cáo, Ẩn các mục gây sao lãng có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm đọc bằng cách ẩn các yếu tố gây mất tập trung.

Cách ẩn các mục gây sao lãng trong Safari iOS 18

Bằng cách thực hiện theo hướng dẫn dưới đây, người dùng iOS 18 sẽ có thể quản lý lời nhắc đăng nhập, thông báo cookie, đăng ký nhận tin,... khi duyệt web trên Safari. Lưu ý rằng đây là tính năng tùy chọn để ẩn các thành phần trên trang và Apple cho biết không có mục nào bị ẩn nếu không được người dùng chủ động lựa chọn.

  1. Trong Safari, hãy nhấn vào menu Trang ở bên trái thanh địa chỉ.
  2. Chọn Ẩn các mục gây mất tập trung.
  3. Chạm để chọn khu vực trên trang mà mọi người muốn ẩn, sau đó nhấn vào Ẩn.
  4. Khi chọn xong các khu vực cần ẩn, hãy chạm vào Xong trên thanh địa chỉ.

Khi truy cập lại trang web đã thực hiện ẩn các mục gây mất tập trung, mọi người sẽ thấy một biểu tượng trên thanh địa chỉ trông giống như một con mắt bị gạch chéo.

Cách hiển thị lại các mục gây sao lãng trên Safari

Nếu chạm vào menu Trang, người dùng cũng sẽ thấy tùy chọn Hiển thị mục ẩn, khi được chọn, tùy chọn này sẽ ngay lập tức hiển thị tất cả các thành phần ẩn trên trang web.

Lưu ý rằng cài đặt Ẩn các mục gây sao lãng trên Safari iOS 18 vẫn nằm trên thiết bị và sẽ không đồng bộ hóa từ thiết bị này sang thiết bị khác, do đó người dùng sẽ cần ẩn các thành phần của trang web trên từng thiết bị Apple của mình.

Cập nhật: 18/09/2024
  • 7 lượt xem
Xem thêm: iOS 18