Nếu là sếp hay một người bận rộn, bạn sẽ muốn có một cô thư ký dễ bảo và nhanh nhẹn. PIMOne chính là đối tượng cần tìm vì bạn sẽ được nhắc việc hết sức chính xác và có thể "sai vặt" như tự động tắt máy tính, mở website, gửi e-mail... vào ngày, giờ nhất định.
Khi cài đặt xong, bạn chạy chương trình và nhập user name, mật khẩu để bảo vệ cuốn sổ tay. Phần mềm sẽ yêu cầu bạn back-up (sao lưu) dữ liệu vào một thư mục nào đó để phòng trường hợp xóa nhầm. Bạn nên thay đổi đường dẫn mặc định mà máy đưa ra (máy thường đặt trong ổ C:\> Program Files) và để vào ổ không khởi động (như D: hay E:).
Phần bên trái sẽ giúp bạn quản lý chung về lịch, ghi chú, kiểm tra e-mail đến (nếu dùng Outlook Express).
Phần bên phải là nơi bạn thực hiện được 7 chức năng lý thú với cuốn sổ tay này.
Mục Plan sẽ giúp bạn lên kế hoạch theo từng giờ trong ngày và có thể xem theo ngày, tháng. Bạn chỉ cần bấm mục Calendar bên tay trái và nhấn đúp chuột vào ngày cần ghi chú công việc. Cửa sổ bên tay phải sẽ hiện lên phân đoạn giờ từ 0 đến 23. Việc giờ nào, bạn chỉ cần nhấn đúp vào dòng kẻ tương ứng rồi nhập các dữ liệu vào một bảng pop-up, trong đó có tiêu đề công việc, thời gian diễn ra, mức độ quan trọng, số phút nhắc trước khi phải bắt tay vào làm và chuông báo (file âm thanh theo định dạng wav bạn có thể tự thêm từ nhiều nguồn khác nhau).
Phần Task là nơi bạn sẽ hoạch định các nhiệm vụ lớn hơn. Khi nhấn vào trang này, bạn bấm biểu tượng New trên thanh công cụ để chèn thêm công việc mới. Một bảng xuất hiện, bạn sẽ điền vào đó tên nhiệm vụ cần làm, ngày bắt đầu, ngày kết thúc, tình trạng (chưa bắt đầu, đang làm, hoàn thiện....), tầm quan trọng và miêu tả chi tiết.
Agent là một chức năng "sai vặt" tuyệt vời khi phải làm nhiều việc với máy tính. Nhấn vào biểu tượng New trên thanh công cụ, bạn sẽ thấy một bảng pop-up hiện ra với 11 action như tự tắt máy tính, khởi động lại, thoát khỏi tài khoản đang sử dụng, khóa máy, cho treo máy, cho máy nghỉ, tắt hiển thị, mở website, chạy một chương trình, gửi e-mail, gửi tin nhắn MSN. Với chức năng mở trang web, người dùng sẽ gõ địa chỉ URL vào ô bên cạnh. Chức năng gửi e-mail sẽ yêu cầu bạn cài đặt theo như tài khoản Outlook Express. Ở mỗi action, bạn sẽ thiết lập thời gian thi hành mệnh lệnh và tần suất (một lần duy nhất, hàng ngày....) và số giây đếm ngược khi máy chuẩn bị thực hiện tác vụ.
Mục Contacts là nơi bạn sẽ lưu danh sách liên lạc của mình. Tại trang này, người dùng còn phân loại đối tượng (như bên cung cấp hàng, bên mua hàng, bạn bè, gia đình....) bằng cách nhấn vào biểu tượng có hình dấu + bên ô Category. Muốn thêm một người vào danh sách, bạn nhấn vào biểu tượng New và nhập các thông tin cần thiết. Tại đây, bạn còn có thể chèn hình ảnh của đối tác từ nguồn ngoài (chương trình hỗ trợ các định dạng như JPEG, JPG, BMP, ICO).
Passwords sẽ cho phép bạn quản lý mật khẩu và tên đăng nhập của các chương trình, trang web, ứng dụng... Khi nhấn vào biểu tượng ngay bên cạnh dòng Confirm password, bạn còn dùng được bàn phím ảo để tránh chương trình keylogger. Người sử dụng có thể chọn chức năng hiển thị hoặc giấu mật khẩu.
Hai mục còn lại là Memo (ghi chú ngắn) và Holidays (ghi chú các kỳ nghỉ) đều dễ dùng.
Theo VnExpress