TikTok là mạng xã hội chia sẻ video ngắn hàng đầu hiện nay. Đây là phiên bản TikTok Online trên trình duyệt web, cho phép khám phá Tik Tok video thịnh hành và được người dùng yêu thích nhất.
Sứ mệnh của Tik Tok app là khơi nguồn cảm hứng sáng tạo và mang đến niềm vui cho tất cả mọi người - dù là người lớn hay trẻ em! Với hàng tỷ người dùng trên toàn cầu, TikTok là ứng dụng giải trí hot nhất hiện nay và hiện chưa có đối thủ nào xứng tầm.
Hiện tại, TikTok chỉ có 2 phiên bản chính thức trên di động. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm TikTok PC do bên thứ 3 phát triển. Còn đây là phiên bản TikTok web với 1 số tính năng hạn chế như: đăng nhập TikTok, xem video thịnh hành, khám phá…
Login TikTok để follow các tác giả, Like video và xem bình luận thật dễ dàng. Không những vậy, đăng nhập Tik Tok trên trình duyệt web còn giúp bạn quản lý tài khoản, kiểm tra thông báo và tương tác video mạnh mẽ hơn.
Có 2 cách cơ bản để đăng nhập TikTok, đó là:
Nếu chưa có tài khoản TikTok, bạn hoàn toàn có thể đăng ký tài khoản mới.
Đăng ký Tik Tok để tạo hồ sơ cá nhân, follow tài khoản khác, quay video của chính bạn…
Hiện tại, TikTok cho phép đăng ký tài khoản TikTok mới thông qua số điện thoại/Email, Facebook, Google, Twitter, LINE hoặc KakaoTalk.
Khi đăng ký acc TikTok nghĩa là bạn đã đồng ý với các điều khoản sử dụng và hiểu chính sách quyền riêng tư của dịch vụ này.
Ứng dụng TikTok di động vẫn là lựa chọn tối ưu nhất để bạn khám phá mạng xã hội video vui nhộn này. Tuy nhiên, phiên bản TikTok web cũng được nhà phát triển chăm chút không kém. Bằng chứng là rất nhiều tính năng mới được bổ sung, cho phép xem, chia sẻ và tương tác mạnh mẽ hơn trên TikTok.
Ngoài việc follow các Hot TikToker để xem video mới mỗi ngày, bạn có thể tìm kiếm tài khoản, tìm kiếm video theo trào lưu… và thậm chí là đăng video, nhắn tin dễ dàng ngay trên trình duyệt web.
Một số lưu ý khi upload video lên TikTok:
Ra mắt lần đầu tiên từ năm 2012, mạng xã hội chia sẻ video TikTok là sân chơi để các bạn trẻ tạo clip nhảy ngắn, hát nhép, clip hài hước và cả video thể hiện tài năng hát nhảy của chính bạn. Ứng dụng TikTok cho phép tạo video hát nhép và video nhạc ngắn từ 3 đến 15 giây hoặc video vòng lặp ngắn từ 3 đến 60 giây. Hiện tại Tik Tok rất phổ biến trên toàn thế giới, bao gồm cả Việt Nam.
Tik Tok là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc. Dù mới ra mắt nhưng TikTok đã nhanh chóng tạo nên “cơn sốt” trên toàn cầu. Nếu như Douyin là phiên bản dành cho thị trường nội địa Trung thì Tik Tok lại là sản phẩm đánh vào thị phần bên ngoài Trung Quốc.
Tải Tik Tok để thưởng thức các video nhạc, clip nhảy nhót, video nhạc chế… hoặc tự quay video và chia sẻ với cả cộng đồng. Bạn dễ dàng thêm hiệu ứng đặc biệt và chỉnh sửa video tùy ý. Để tạo video TikTok của riêng mình, trước tiên bạn cần chọn từ danh sách nhạc nền. Sau đó, bạn thoải mái nhảy, thay đổi biểu cảm trên khuôn mặt hay làm gì tùy thích trên nền nhạc trong 60 giây.
Với phiên bản Tik Tok online này, người dùng không cần đăng nhập tài khoản nhưng vẫn có thể khám phá vô vàn video nhạc chế, video hài hước được người dùng TikTok trên toàn thế giới chia sẻ.
Nhấn nút Tải về phía trên hoặc nhấn chọn Xem Ngay từ trang chủ TikTok web để khám phá video Tik Tok thịnh hành do các biên tập viên tuyển chọn. Cuộn chuột để xem nhiều video chế hấp dẫn khác.
Ở tab Đang Follow, bạn sẽ được gợi ý rất nhiều những tài khoản TikTok nổi tiếng hoặc được chọn ngẫu nhiên để theo dõi mỗi ngày.
Mục Khám Phá là nơi chúng ta tiếp cận những trào lưu, xu hướng (trend) đang cực hot trên Tik Tok Việt Nam và thế giới thông qua các hashtag (#). Những video có lượng view nhiều nhất sẽ được đề xuất tại đây để bạn dễ dàng so sánh và chọn ra video mà mình yêu thích nhất.
Nói chuyện với khán giả thích hợp: Cộng đồng thích hợp tương đương với một nhóm người hâm mộ chuyên dụng sẽ tích cực tương tác với nội dung của bạn. Trường hợp điển hình là BookTok.
Chân thực: Điều quan trọng là phải tìm ra tông màu phù hợp với tính cách thương hiệu của bạn, cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn và mang lại cảm giác chân thực, không gượng ép.
Tương tác với khán giả của bạn: Tương tác với các nhận xét sẽ tạo ra cảm giác cộng đồng, khiến khán giả của bạn cảm thấy được tham gia và cung cấp thông tin chi tiết về cách nội dung của bạn gây được tiếng vang.
Tối ưu hóa bối cảnh của bạn: Khi sản xuất nội dung, hãy tưởng tượng lại cảnh quay của bạn ở khung hình 9x16 vì định dạng dọc trên TikTok. Khi bạn quay và quay nội dung của mình, hãy lấy cảm hứng từ các phong cách khác mà bạn có trên TikTok.
Bạn không cần thiết bị đắt tiền: Vấn đề không phải là thiết bị của bạn đắt tiền hay công nghệ cao như thế nào, mà là về cách bạn sử dụng nó để giải trí cho cộng đồng của mình. Nói cách khác, nội dung của bạn không cần quá bóng bẩy!
Nguyên bản: Mặc dù sử dụng âm thanh theo xu hướng rất tốt để tiếp cận nhưng việc tạo nội dung nguyên bản cũng là một phần quan trọng. Hãy cho mọi người thấy rằng thương hiệu của bạn có điều gì đó đáng nói, thay vì chỉ chạy theo xu hướng.
Đưa khán giả của bạn vào một cuộc hành trình: Đưa họ vào quá trình sáng tạo nội dung của bạn, ví dụ như thử thách mà bạn đã vượt qua. Điều cần thiết là thể hiện câu chuyện của bạn bằng cách làm nổi bật cách bạn đã xây dựng thương hiệu của mình.
Sử dụng các công cụ mà TikTok cung cấp: TikTok có nhiều công cụ chỉnh sửa giúp nội dung của bạn trở nên thú vị hơn. Nhiều người sáng tạo có thể chỉnh sửa trực tiếp trong ứng dụng, sử dụng các công cụ lọc hoặc văn bản của ứng dụng.
Cung cấp giá trị cho khán giả: Mẹo này rất đơn giản. Không sử dụng nền tảng chỉ để quảng cáo. Thay vào đó, hãy sử dụng nó để giải trí hoặc giáo dục khán giả của bạn.
Tạo tập lệnh TikTok: Khi bạn đã viết xong tập lệnh của mình, hãy cắt nó thành những phần thô. Hãy nhớ rằng, nội dung trên TikTok luôn chuyển biến rất nhanh, vì vậy, hãy kể câu chuyện của bạn càng nhanh càng tốt.
Loc Nguyen